Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

XU HƯỚNG TRANH VINTAGE HIỆN NAY

.

Tranh vintage - Treo tranh không còn là điều gì xa lạ với những người có tâm hồn nghệ sĩ, thích những câu chuyện đằng sau mỗi bức tranh hay những nhà thiết kế không gian, thiết kế nội thất trên thị trường. Một số người thích sự phong thủy cho không gian họ sẽ có xu hướng sử dụng những bức tranh tứ quý, mã đáo thành công; hay có một số người thích sự thiên nhiên trong không gian nên họ chọn những bức tranh có phong cảnh núi rừng, cỏ cây. Hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu một loại tranh nữa cũng rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đó là tranh vintage. 

Thế nào là tranh vintage?

Chúng ta đã nghe các bạn trẻ hiện nay nói rất nhiều các cụm từ liên quan như: phong cách vintage, “trông rất là vintage”, “mang hơi hướng vintage”. Vậy cụ thể phong cách vintage là gì? 

Vintage dịch một cách chính xác sang Tiếng việt là cổ điển. Đến thời điểm hiện tại những trang phục, phụ kiện, đồ dùng… mang hơi hướng cổ điển, nhẹ nhàng, thanh lịch đều được mọi người hiểu là phong cách vintage. Từ ý nghĩa trên, tranh vintage cũng được hiểu một cách tương tự như vậy. Tranh vintage là dòng tranh cổ điển mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, thoải mái cho người xem. 

Thế nào là tranh vintage?

Tranh Vintage không cố định về nội dung, có thể là bất cứ khung cảnh gì từ thiên nhiên, hoa lá, nhà cửa chỉ cần mang hơi hướng của sự cổ điển, thanh lịch đều thuộc phong cách tranh vintage. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu tranh canvas hot nhất hiện nay 

Phong cách tranh vintage

Tranh vintage gợi cho mọi người nhớ đến những điều “cổ và cũ”, là những hoài niệm về những gì đã qua, là dấu ấn của thời gian mà đến nay mới được con người chú ý và khám phá ra vẻ đẹp của nó. 

Màu sắc của tranh vintage thường có màu “trông hơi cũ”, họa tiết đơn giản sẽ phù hợp với những không gian nội thất trầm, đơn giản và cần điểm nổi bật trong không gian như một bức tranh hay là đồ trang trí như bình hoa… 

Nội dung của tranh vintage chủ yếu là hoa lá, phong cảnh, động vật… mang lại cho người xem cảm giác nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế và để lại ấn tượng lâu trong trí nhớ mọi người.

Phong cách tranh vintage

Phong cách Vintage có giống phong cách Retro không?

Phong cách Retro được mọi người biết đến cũng là phong cách hướng đến sự hoài cổ, vậy có điểm gì khác biệt giữa 2 phong cách này không? 

Retro nghiêng hẳn về quá khứ, tôn vinh những nét đẹp đã qua và hướng về những gì xưa cũ, đơn giản mà chân thành. Bên cạnh đó, vintage cũng hướng về những gì hoài niệm nhưng nó là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố để tạo ra sự tinh tế và thanh lịch cho không gian. 

Đặc biệt phong cách Retro sử dụng màu sắc rất linh hoạt và thường là những gam màu nổi như màu đỏ, màu cam, màu xanh biển, màu xanh đen… Còn Vintage chỉ sử dụng những màu trầm như nâu, trắng, xám… thậm chí là những màu mà mọi người hay nói là “trông cứ cũ cũ”. 

>>> Xem thêm: Các sản phẩm tranh treo tường tại Tranh Nam Định

Phong cách Vintage có giống phong cách Retro không?

Ưu nhược điểm của tranh vintage

Ưu điểm

Ưu điểm trước nhất đó chính là chi phí của tranh vintage. Để có được một bức tranh vintage như mong muốn bạn sẽ không tốn quá nhiều tiền đâu. Bạn có thể dễ dàng ra tiệm tranh và chọn cho mình sản phẩm ưng ý hoặc có thể đặt làm tranh riêng theo yêu cầu. 

Trung bình mức giá cho tranh vintage so với các loại tranh khác sẽ rẻ hơn rất nhiều như tranh gỗ hay tranh thêu tay hoặc tranh tứ quý. 

Ưu điểm tiếp theo đó là tính linh hoạt của tranh vintage. Bạn có thể đắt bức tranh vào bất cứ vị trí không gian nào mình muốn như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hoặc quán cafe… miễn là sự kết hợp màu sắc hài hòa và hợp thị hiếu. Điều này còn rất thuận tiện cho gia chủ để có những không gian theo đúng sở thích mà không sợ các vấn đề khác như phong thủy hay diện tích. 

Cuối cùng đó là nội dung tranh. Nếu như tranh tứ quý có nội dung rất sâu sa phải bắt buộc phải được treo cùng với nhau, hay tranh bằng gỗ rất to như “mã đáo thành công” mang ý nghĩa phong thủy rất lớn, thì tranh vintage mang đến một nội dung rất đơn giản, yên bình mà rất tinh tế. Như vậy bạn có thể treo ở bất cứ đâu trong nhà và sử dụng được linh hoạt ở rất nhiều không gian. 

Ưu nhược điểm của tranh vintage

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của dòng tranh này đó là tranh được căng trực tiếp lên khung gỗ và chỉ dùng được 1 bức cố định chứ không thể thay đổi ảnh như các khung bằng kính khác. Tuy nhiên đây không phải nhược điểm quá lớn gì để chúng ta bỏ qua một bức tranh đẹp và vô cùng tiện lợi như vậy. 

Hiện tại tranh Canvas Vintage rất được ưa chuộng trên thị trường vì thiết kế đẹp mặt và chất liệu đảm bảo. Tranh được chia làm nhiều cấp bậc và sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau với các mức giá khác nhau, hướng đến nhiều khách hàng ở những mức thu nhập khác nhau. 

Tranhnamdinh rất hân hạnh được cung cấp thêm các thông tin về tranh Vintage cũng như chất liệu và giá cả của tranh. Với mức giá phải chăng và rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng chúng tôi đảm bảo là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm chất lượng cho mọi người.

 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay