Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Cách căng khung tranh canvas sao cho đẹp nhất

Căng khung tranh canvas - Khoảng thời gian trước đây, khi nói đến khung tranh, người ta sẽ nghĩ đến ngày những chiếc khung tranh có viền được làm bằng gỗ, kim loại hay nhựa composite bo dọc theo viền tranh. Nhưng ngày nay, do sự phát triển mạnh mẽ của dòng tranh canvas, đã có một khái niệm mới ra đời. Chính là khung tranh căng hay căng khung tranh canvas. Nếu bạn chưa biết rõ về những khái niệm này, hãy cùng Tranh Minh Đức tìm hiểu ngay nhé!

Căng khung tranh canvas - Khoảng thời gian trước đây, khi nói đến khung tranh, người ta sẽ nghĩ đến ngày những chiếc khung tranh có viền được làm bằng gỗ, kim loại hay nhựa composite bo dọc theo viền tranh. Nhưng ngày nay, do sự phát triển mạnh mẽ của dòng tranh canvas, đã có một khái niệm mới ra đời. Chính là khung tranh căng hay căng khung tranh canvas. Nếu bạn chưa biết rõ về những khái niệm này, hãy cùng Tranh Minh Đức tìm hiểu ngay nhé!

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Tranh Minh Đức

Căng khung tranh canvas là gì?

                                                 

Căng khung tranh canvas là việc giúp cố định tranh canvas lên khung tranh căng bằng cách kéo phẳng và sử dụng ghim để cố định lại.

Việc này giúp tranh trông căng, phẳng và thể hiện được hết vẻ đẹp của mình nhất. Do tranh canvas được in lên vải bố nên khá mềm. Vì thế việc căng khung tranh là khá cần thiết.

Ngoài ra, chúng còn giúp bảo vệ tranh tránh khỏi những tác động bên ngoài làm giảm tuổi thọ của tranh. 

>>> Xem thêm: Tranh canvas hoa lá vàng mùa thu

Một số loại khung căng canvas hiện nay

Trước kia, việc sử dụng khung căng chưa phổ biến thế nên khung căng thời đó gần như đều là tự làm. Các thanh gỗ được cưa vát 45 độ ở chỗ ghép để tạo thành góc vuông, và cố định bằng đinh đóng thẳng vào khung gỗ. Các góc được giữ vuông nhờ các thanh chêm chéo.

Ưu điểm của loại khung căng này là rẻ và khá dễ làm. Tuy nhiên, chúng lại khá yếu, dễ cong vênh và cũng khó tháo lắp, đinh gia cố rỉ theo thời gian và lỗ đinh rộng ra sẽ làm khung ngày càng yếu hơn.

Ngày nay, do đã hội nhập được cùng với khoa học kỹ thuật của thế giới mà cách đóng khung căng cũng khác đi. 

Khung căng chuyên nghiệp ngày nay thường được ghép mộng, vì thế mà rất dễ tháo lắp nhưng không kém phần chắc chắn.

Khung ghép mộng kiểu này thường có hai loại: Khung thường và khung nêm. Khung nêm lại ít chắc chắn bằng khung thường vì thế mà trong quá trình di chuyển rất dễ bị tuột. 

>>> Xem thêm: Bật mí địa chỉ mua khung tranh canvas tốt

Chuẩn bị căng khung tranh canvas

Nguyên liệu căng khung tranh

Kiểu căng tranh trên khung bằng gỗ thông hoặc một loại gỗ khác thường được gọi là kiểu bao cho phòng trưng bày. Cách gọi có thể gọi ngắn gọn và đơn giản hơn là khung Canvas.

Kích thước của khung căng rất đa dạng.  Ví dụ như 1 x 2cm, 1,5 x 2,5cm, 1,8 x 2,8cm, 2 x 4cm,... . tuy nhiên chỉ có hai kích thước có vạt cạnh bên trong giúp cho cung cấp không gây cần lên bề mặt vải in tranh là 1,8 x 2,8cm và 2 x 4cm. Hai loại này giúp cho việc khung tranh được đẹp nhất một. 

Ngoài ra để lựa chọn được khung tranh tốt bạn nên xem bề mặt của khung. Chủ yếu được làm từ gỗ thông nên thanh khung sẽ có thể xuất hiện những mắt gỗ. Mắt gỗ làm cho khung tranh có sức chịu đựng yếu hơn khung tranh là không có mắt gỗ. 

Hơn nữa khi chọn khung căng, bạn nên chọn những loại khung có cạnh vát như thế sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. 

                                                   

Ghim bấm trên khung canvas

Ngoài việc chọn khung căng chuẩn, việc sắp xếp vị trí các kim bấm cố định tranh vào khung đánh giá xem khung tranh có đẹp và chất lượng hay không?

Một khung tranh canvas đạt chuẩn sẽ được ghim thẳng hàng thẳng lối và có khoảng cách cách đồng đều. 

Có nhiều thợ làm tranh cẩu thả không chăm chút đến việc Bấm ghim vì thế mà bấm ghim một cách tùy tiện. Tuy việc bấm ghim ở mặt sau của tranh sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp của bức tranh. Tuy nhiên đây sẽ là điểm trừ. Với những khách hàng khó tính họ sẽ không chấp nhận việc này. Hơn thế điều này thể hiện sự không tôn trọng của các thợ làm tranh với sản phẩm mình làm ra và khách hàng của mình.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm cần lưu ý trong quá trình chọn lựa tranh treo tường

                                               

Cách căng khung tranh 

Căng khung tranh là bước thủ công quan trọng để làm nên một bức tranh Canvas đẹp và đủ tiêu chuẩn trang trí. 

Đầu tiên chúng ta sẽ trải tranh vải ra một mặt phẳng. Sau đó đặt khung căng vào giữa bức tranh làm sao để từ mép vải đến khung căng sẽ cách từ 2-3 cm. Điều này sẽ giúp có không không để bấm ghim và cố định tranh vào khung. 

Tiếp theo gập một mép vải bất kỳ và cố định chúng vào khung căng bằng ghim. Chúng ta sẽ bấm một ghim vào chính giữa mép vải gập. Rồi sẽ cầm mép vải đối diện kéo căng và cũng bấm một ghim vào chính giữa mép vải gập.

Làm tương tự với hai mép vải còn lại. Việc tiếp theo phải làm bám bấm ghim. Bạn có thể bấm chéo ghim hoặc bấm thẳng ghim. Tuy nhiên, phải có khoảng cách cố định và bấm thẳng hàng. Để đơn giản hơn bạn có thể đo khung tranh đánh dấu điểm sẽ ghim từ đó sẽ dễ dàng hơn canh bằng mắt. 

Sau khi bấm ghim vào bốn cạnh của khung, sẽ có vải thừa ở bốn góc. Hãy gập cải vào làm sao để không bị thừa vải hay nhìn thấy vải thừa từ đằng trước. Sau đó cũng bấm ghim và cố định. Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc căng khung tranh canvas. Bạn có thể vẽ lên hoặc treo lên tranh rồi đó.

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay