Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Giải mã tranh cá chép hóa rồng trang trí hợp phong thủy cát lợi vượng tài

Hình tượng cá chép hóa rồng là kết tinh của sự may mắn, thành công, chiến thắng, đồng thời cũng là biểu tượng của sự kiên trì, bền chí, mang đến sức khỏe và tài lộc. Luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách và đau đớn để đạt tới ước mơ.. Vì vậy, hiện nay, người ta thường thích tặng những vật phẩm có hình tượng cá chép hóa rồng cho các đối tác, khách hàng, những người làm kinh doanh, các sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học... như một cách chúc sức khỏe, may mắn, thành công. Bạn yêu thích tranh cá chép hóa rồng muốn tìm hiểu chi tiết. bài viết dưới đây tranhnamdinh.vn xin chia sẻ tới quý bạn đọc về ý nghĩa tranh cá chép hóa rồng, cách treo tranh cá chép hợp phong thủy cát lợi vượng tài mang lại bình an may mắn cho gia chủ sung túc, an khang.

1. Sự tích cá chép hóa rồng

Sự tích cá chép hóa rồng là một huyền thoại cổ của người châu Á. Truyền thuyết kể rằng, vào thuở trời đất mới hình thành, chính Trời đã làm ra mưa gió, giông, sét. Nước có từ mưa hình thành nên sông biển và những sinh vật sống trong nước được Trời tạo ra tự nhiên và từ đó hình thành nên mọi thứ trên Trái Đất.

Sau này, vì Trời bận bịu với việc tạo ra con người mà không làm mưa gió nữa liền sai rồng là con vật ở cõi trời, bay lượn ở trên không và phun nước xuống trần gian làm ra mưa. Nhưng vì số rồng trên trời ít, không đủ làm mưa cho đều khắp mọi nơi, Trời mới đặt ra một kỳ thi kén chọn các con vật lên làm rồng, gọi là “thi rồng”.

CÁ CHÉP VƯỢT VŨ MÔN

 Mã: CN01

tranh cá chép hóa rồng

Chiếu Trời ban xuống dưới Thủy cung, vua Thủy Tề là vị vua trông coi các công việc ở dưới nước, loan báo cho tất cả các sinh vật sống dưới nước khiến chúng tranh nhau đi thi. Cuộc thi gồm ba kỳ, mỗi kỳ phải vượt qua một đợt sóng, con vật nào đủ sức, đủ tài, vượt qua cả ba đợt thì mới đậu để được hóa rồng.

Trong suốt một tháng, rất nhiều loài thủy tộc đã đến tham gia thi tài nhưng đều bị loại. Có con cá rô nhảy qua được một đợt, đợt sau liền bị rơi xuống. Có con tôm nhảy qua được hai đợt, tưởng như đã sắp thành rồng thì đến đợt ba bị đuối sức nên ngã xuống, từ đó lưng tôm mới bị cong lại. Thời gian cứ thế trôi qua, hết loài này đến loài khác thử sức đều thất bại, mãi cho đến khi có một con cá chép đặc biệt xuất hiện.

2. Ý nghĩa tranh cá chép hóa rồng trong phong thủy biểu tượng thăng tiến cát lợi vượng tài

Trong truyền thuyết thường có câu chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng vì thế cá chép được coi như rồng - một con vật linh thiêng cao quý. Chình vì vậy, theo quan niệm phương Đông, cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền chí, mang đến sức khỏe và tài lộc. Luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách và đau đớn để đạt tới ước mơ.

Trong đường quan lộ, cá chép chính là biểu tượng cho sự thuận buồm xuôi gió trong công việc, thăng tiến trong sự nghiệp và công danh.

Trong làm ăn buôn bán và kinh doanh thì cá chép đại diện cho Thủy khí tức sẽ mang sức mạnh, lòng dũng cảm, nguồn tài lộc dồi dào.

Sự tích cá chép hóa rồng có rất nhiều dị bản khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có ngụ ý chung là nhắc nhở chúng ta rằng thành công không phải là một đặc quyền và đặc lợi của riêng bất kì một ai.

Tất cả chúng ta đều có thể thành công. Nhưng không phải tất cả mọi người đều sẽ thành công. Thực tế thì chỉ có những người thật sự nỗ lực và biết cách phát triển bản thân mình thì mới có thể thật sự “hóa Rồng”.

Cụ thể là:

  • Bản lĩnh khắc phục khó khăn trở ngại, sự can đảm vượt qua và chiến thắng bản thân. Đây là phẩm chất đáng quý. Dám dũng cảm và dám tạo sự khác biệt với mọi người.
  • Cá chép đã chứng tỏ được sức mạnh của người dẫn đầu.
  • Ngoài phẩm chất và tài thì còn là sự khác biệt còn là sự kiên trì bền bỉ, dám hy sinh, sẵn sàng đối mặt thử thách để đạt ước mơ hóa rồng.
  • Cá chép trở thành rồng cũng chính là biểu hiện của sự may mắn, thành công, chiến thắng. Thể hiện khát vọng thành công để trở thành rồng – biểu tượng của sự siêu phàm, thoát tục.
  • Cá chép trở thành rồng phun nước làm cho đất đai mầu mỡ, cây cối xanh tươi. Do đó, ý nghĩa cá chép hóa rồng còn thể hiện sự sung túc, ấm no, hạnh phúc. Đây là khát vọng mà ai cũng muốn đạt được.

Cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến và may mắn

Dựa theo truyền thuyết, tất cả những loài vật sống dưới nước sẽ biến hóa thành công nếu vượt qua long môn, tuy nhiên gần như chỉ có cá chép mới nhảy được qua và biến hóa thành rồng. Chính vì vậy, cha ông ta từ xưa tới nay thường dùng câu chuyện “Cá hóa rồng” hay “Cá chép vượt long môn” để ví với sự thăng tiến, may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

TRANH CỬU NGƯ QUẦN HỘI, CÁ CHÉP VÀ HOA SEN

 Mã: STTV-02

tranh cá chép hóa rồng

Tranh cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến và may mắn

Hình ảnh cá chép cuộn mình giữa mênh mông sóng cả được sử dụng rất nhiều trong các loại hình nghệ thuật như cắt giấy, thêu tay, điêu khắc, hội họa,...với hình ảnh sóng tượng trưng cho long môn.

Cá chép dùng để cầu chúc con đàn cháu đống

Không chỉ là biểu tượng của sự thăng tiến và may mắn, cá chép còn được dùng để cầu chúc con đàn cháu đống do loài vật này đẻ rất nhiều trứng.

Cụ thể, ngay từ thời nhà Hán, phía trên bề mặt đồ đồng thường được chạm khắc bốn chữ “Quân Nghi Tử Tôn” ở chính giữa và xung quanh là hình hai con cá chép, đây chính là biểu tượng của phong tục dùng cá chép để cầu chúc đông con.

Tranh cá vàng biểu tượng của sự cát tường

Trong các loài cá, cá vàng được biết đến là một loài cá cảnh quý. Cá vàng có ngoại hình rất đẹp nhờ vảy óng ánh, bơi lượn nhẹ nhàng với tư thái đĩnh đạc, chìm nổi rất tự nhiên, do đó còn được mọi người yêu quý đặt cho tên gọi “kim lân tiên tử” (tức “vị tiên vảy vàng”), hay “đông phương thánh ngư” (tức“cá thần phương Đông”).

Bên cạnh đó, cá vàng cũng là một loại cá cảnh rất phổ biến, được xem là vật cát tường do đồng âm.

TRANH CÁ CHÉP VÀ HOA SEN ĐẸP

 Mã: TSL06

tranh cá chép hóa rồng

Tranh cá vàng biểu tượng cho sự cát tường

Nhìn chung, qua những lớp ý nghĩa đẹp của các loại tranh phong thủy cá chép, bạn có thể thấy loại tranh này là một món đồ trang trí nên có trong mỗi nhà để đem tới hạnh phúc, tài lộc và may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Với việc học hành, thi cử:

Hiện tượng cá chép vượt vũ môn hóa rồng được xem là hiện thân của điềm tốt và may mắn. Là biểu tượng của học hành, khoa cử. Do đó, người Việt Nam xưa nay thường treo một tranh cá chép hóa rồng trong nhà với ngụ ý cầu cho con cái học hành giỏi giang, thi cử đỗ đạt.

Vì vậy dân gian có câu thơ như sau:

Bao giờ cá chép hóa rồng,
Bõ công cha mẹ bế bồng ngày xưa.

Hoặc

Mồng bốn cá đi ăn thề,
Mồng tám cá về, cá vượt Vũ môn.

Với sự nghiệp, thăng tiến:

Nhiều người con treo một bức tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng trên tường phòng làm việc hoặc văn phòng của mình với ngụ ý cầu mong sự nghiệp phát triển, thăng tiến thuận lợi.

# Với công việc kinh doanh

Chính vì cá chép hoá rồng là biểu tượng của sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ. Nên nhiều doanh nhân cũng rất thích treo tranh phong thủy cá chép vượt vũ môn. Mục đích là để cầu mong cho con đường kinh doanh rộng mở, thu hút tài lộc, may mắn.

TRANH CÁ CHÉP HOA SEN VUI VẺ

 Mã: PK-30

 cá chép hóa rồng

Một bức tranh cá chép trong phong thủy khá nổi tiếng

Chính những ý nghĩa trên cá chép được biết đến như một pháp khí giúp kích tài lộc và công danh. Bởi vậy, mọi người luôn lựa chọn tranh cá chép gỗ đẹp, tranh sơn dầu, tranh thêu chữ thập, tránh dán tường, tranh đá quý cá chép làm quà biếu tượng cho người thân, đối tác, bạn bè, sự kiện,..nhằm kích hoạt tài vận và tài lộc cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc.

Tranh cá chép phú quý nên treo hướng nào hợp phong thủy, các loại tranh cá nên treo hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc là tốt nhất bởi những hướng đó hợp với hành Thủy trong ngũ hành.

Kiêng kỵ treo tranh cá ở hướng Nam, Tây Bắc, hướng Đông bởi hướng này khắc với hành Thủy sẽ mang đến những điều không may mắn.

3. Tranh cá chép hợp tuổi nào?

Tranh các chép hợp mệnh gì? Cá chép thuộc hàng Thủy chính vì vậy loại tranh cá chép có Thủy khí rất mạnh và rất hợp với những người thuộc mệnh Thủy và Mộc sẽ cầu tài lộc, may mắn.

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh cá chép vàng cực hợp với những người tuổi Ngọ và tuổi Tỵ, bởi vậy những người tuổi này có thể lựa chọn và sử dụng cho mình một bức tranh phong thủy treo trong không gian nhà ở, phòng làm việc của mình.

Người tuổi Tỵ sinh vào những năm sau: Tân Tỵ (2001), Kỷ Tỵ (1989), Đinh Tỵ (1977), Quý Tỵ (1953) và Nhâm Thìn (1952) nên lựa chọn cho mình những loại tranh cá chép đông hồ, tranh cá chép 3d,...như cá chép ao sen, cá chép bơi ngược dòng sẽ mang lại may mắn, tài lộc và giúp công việc thuận lợi, sự nghiệp hanh thông.

TRANH CÁ CHÉP VÀ HOA SEN TRANG TRÍ ĐẸP

 Mã: PhongKhach-03

Tranh cá chép hợp tuổi nào

Người tuổi Ngọ sinh vào những năm sau: Canh Ngọ (1990), Mậu Ngọ (1978), Bính Ngọ (1966), Giáp Ngọ (1954), Nhâm Ngọ (1952) nên chọn cho mình các loại tranh cá chép bằng gỗ, thuê, vẽ như bức tranh cửu ngư quần hội, cửu ngư quần tụ, cửu ngư đồ, cá chép hóa rồng, ý nghĩa tranh cá chép hoa sen sẽ mang đến bình an, may mắn và hạnh phúc.

Những người tuổi này hãy lựa chọn cho mình một bức tranh cá chép phong thủy đẹp sẽ kích thích may mắn, bình an, sự nghiệp thăng tiến, cầu dư giả, hưng thịnh cho gia chủ.

Các loại tranh cá chép phong thủy

Tranh cá chép hóa rồng

Tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng mang nhiều ý nghĩa phong thủy rất tốt. Theo truyền thống cổ đại rồng là linh vật của trời đất, có khả năng hô mưa gọi giống chính vì vậy được gọi là vua của biển cả. Khi chầu trời rồng mái ai đó thay mình ngự trị đã tổ chức cuộc thi nếu loài nào có khả năng vượt được Vũ môn thì được phép hóa rồng để cai trị thủy tộc.

TRANH TRÒN, ĐÔI CÁ CHÉP SẮC MÀU

 Mã: PLT-S-1931

 cá chép hóa rồng

Tranh vẽ cá chép hóa rồng mang ý nghĩa may mắn và nỗ lực

Trong tất cả loài thủy tộc, chính vì vậy hình ảnh tranh cá chép vượt vũ môn đẹp thường thể hiện sự phấn đấu, nỗ lực và thường được sử dụng với ý nghĩa cầu chúc cho sự may mắn, tài lộc, vượt qua khó khăn để tiến tới sự thành công.

Với ý nghĩa sâu sắc từ bức tranh cá chép hóa rồng đã giúp cho dòng tranh này được sử dụng ngày một rộng rãi hơn cùng nhiều chất liệu khác nhau như tranh gỗ cá chép hóa rồng hay tranh thêu, tranh vẽ cá chép, tranh đá quý, tranh 3d, tranh sơn dầu cá chép hóa rồng vượt vũ môn.

Xem thêm: GIẢI MÃ TẠI SAO ÔNG CÔNG ÔNG TÁO CHỈ CƯỠI CÁ CHÉP VỀ CHẦU TRỜI

Tranh cửu ngư quần hội - Cá chép hoa sen

Tranh cá chép và hoa sen hay còn gọi là tranh cá chép cửu ngư quần hội nói lên hình tượng với 9 con cá chép đang quây quần bên tòa sen.

Trong bức tranh 9 con cá chép đồng nghĩa với cửu trong trường cửu, ý nghĩa 9 con cá chép ngụ ý mang may mắn, tài lộc và trường tồn. Hình ảnh đàn cá đang quây quần bên tòa sen trong dòng nước mang ý nghĩa phong thủy giúp chiêu tài tấn lộc và mang lại sự sung tốt, bình an.

Tranh cá chép ao sen hay tranh cá chép sen vàng có hình ảnh hoa sen là biểu tượng cho sự dư giả, giàu có, thanh cao, mong ước được một cuộc sống no đủ và viên mãn. Chính vì vậy những mẫu tranh thêu, tranh đá quý, tranh 3D, tranh gỗ cá chép hoa sen, hoa sen và cá chép, cá chép ao sen hay cá chép sen vàng được mọi người yêu thích bởi nó mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc về tiền tài, bình an, kiên trì, bền chí và danh vọng cho ai sở hữu nó.

TRANH BỘ 3 BỨC TRANH CÁ CHÉP HOA SEN

 Mã: PhongKhach-08

Tranh cá chép hóa rồng

Ngoài ra, nhiều người có thắc mắc tranh cửu ngư quần hội có ý nghĩa là gì? Cá chép có ý nghĩa gì? Cửu ngư quần hội hợp tuổi nào, nên treo hướng nào? Ý nghĩa của các chép, của bức tranh cửu ngư quần hội 3D, 5D, bằng gỗ, bằng đồng, thêu chữ thập, đính đá, nền đen khổ lớn hay nhỏ đều mang ý nghĩa trường tồn, may mắn, viên mãn, tròn đầy và tượng trưng

Trên đây, giải mã tranh cá chép hóa rồng trang trí hợp phong thủy cát lợi vượng tài. Mong rằng quý bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về tranh cá chép, nguồn gốc, ý nghĩa để mua cho mình bức tranh đẹp với mong muốn sức khỏe, công việc, tiền tài, hạnh phúc viên mãn, vạn sự như ý.

4. ĐỊA CHỈ MUA TRANH CÁ CHÉP HÓA RỒNG CHẤT LƯỢNG GIÁ LẠI RẺ TẠI NAM ĐỊNH

Nếu bạn cần mua cá chép hóa rồng hãy đến với tranhnamdinh.vn của chúng tôi. Đến với xưởng tranh Nam Định bạn sẽ được:

  • Tha hồ lựa chọn loại tranh phòng khách yêu thích với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phân khúc giá khác nhau.
  • Mua tranh đồng hồ với giá rẻ, giá tận gốc tại xưởng không qua trung gian.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong ngành trang trí nội thất.
  • Đội ngũ thi công lành nghề sẽ giúp bạn đặt những bức tranh cá chép lên tường một cách đẹp nhất.
  • Ngoài ra, cửa hàng còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi cho quý khách hàng.
  • Nếu bạn ở các tỉnh khác sẽ miễn phí vận chuyển cho bạn. Bạn chỉ cần đến và chọn sản phẩm, còn lại sẽ có chúng tôi lo.
  • Trường hợp bạn sống tại các tỉnh khác trên đất nước, chúng tôi cung cấp cho bạn dịch vụ mua hàng online. Bạn chỉ cần lên trang web của chúng tôi, chọn đặt sản phẩm và chúng tôi sẽ giao hàng cho bạn. Bên cạnh đó, tranhnamdinh.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách quá trình treo tranh cho đẹp và đúng kỹ thuật.

tranhnamdinh.vn với kinh nghiệm trên 10 năm trong việc thiết kế và thiết kế tranh treo tường theo yêu cầu có thể giúp bạn chọn lựa bức tranh treo tường phù hợp nhất cho không gian của bạn. Hàng ngàn mẫu tranh đẹp, được thiết kế sang trọng với 2 chất liệu mica tráng gương và canvas vải kim tuyến có độ sáng bóng, bền màu độ bền cao tha hồ cho quý bạn đọc lựa chọn những mẫu tranh phù hợp với không gian sống kiến tạo sự hoàn hảo như ý gu thẩm mĩ của bạn.  Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực và niềm vui của chúng tôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu bức cá chép hóa rồng với mong muốn gửi gắm thông điệp trọn vẹn năm mới sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc như ý mang lại giá trị tinh thần to lớn giúp công việc, cuộc sống có nhiều năng lượng hoàn thành tốt xuất sắc tranhnamdinh.vn với nhiều mẫu đẹp, đa dạng phong phú, giao hàng miễn phí nhanh chóng. Với phương châm" Uy tín, chất lượng, khách hàng là thượng đế được đặt lên hàng đầu. Sự hài lòng của quý khách là động lực của chúng tôi.

Xin kính chúc quý bạn đọc, khách hàng thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý, mã đáo thành công.

Để đặt hàng cá chép hóa rồng phong thủy, bạn hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline: để được tư vấn mẫu tranh về kích thước và giá nhé.

hotline tư vấn

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 (Zalo)

Website: tranhnamdinh.vn

Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Cá chép hóa rồng

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay