Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút tài lộc

Treo tranh chữ, phúc, lộc, thọ đã trở thành nét văn hóa, tâm linh của người việt. Tranh không chỉ đẹp, mà còn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và giàu có. Đây có thể coi là một trong những món quà tuyệt vời nhất để dành tặng cho người thân của mình với những lời cầu mong tốt đẹp nhất. Quý khách thích tranh phúc, lộc, thọ, hãy cùng tìm hiểu, tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút tài lộc.

Tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút tài lộc

Từ xa xưa, Phúc – Lộc – Thọ được xem là niềm mong mỏi lớn, là mơ ước của bất kỳ ai. Trong dân gian, từ lâu chúng ta đã có câu:

“Đa phúc đa thọ đa phú quý

Đắc tài, đắc lộc, đắc nhân tâm.”

Ở đây, Phúc chính là hạnh phúc, phúc đức mà chúng ta vẫn thường gặp trong câu “phúc đức 3 đời” hay “phúc đức đầy nhà”. Chữ Phúc là tượng trưng cho những điều may mắn và tốt lành.

Chữ Phúc vốn gắn liền với Ngũ phúc lâm môn. Có nghĩa là 5 cái phúc cùng một lúc đi theo nhau về nhà. Ở đây có thể dễ dàng kể đến 5 cái phúc là Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó, Phúc – Lộc – Thọ thường được biết đến với tên gọi khác là tam tinh. Có nghĩa là 3 ngôi sao tốt nhất, sáng nhất trên bầu trời.

Trong bộ tranh này, Lộc có nghĩa là tài lộc, may mắn. Từ này tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Thông thường, chữ lộc được dùng nói đến của cải, sự giàu sang, tiền tài và thịnh vượng.

Chữ Thọ trong bộ 3 tranh Phúc – Lộc – Thọ là tượng trưng cho phước báu của đời người. Thọ không chỉ là trường thọ, tuổi thọ cao. Cụm từ này còn có ý nghĩa là sức khỏe dồi dào, sống khỏe mạnh.

Ba âm Phúc, Lộc, Thọ là điều nhiều người Việt Nam thường hướng đến

TRANH BỘ 3 BỨC, TRANH HOA SEN, PHÚC, LỘC, THỌ

 Mã: BEN100

TRANH HỌA TIẾT, BỘ 3 BỨC PHÚC, LỘC, THỌ

 Mã: STTV4-115

Bộ tranh phúc lộc thọ treo tường

Sự có mặt của bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ trong gia đình có rất nhiều ý nghĩa. Nó chính là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và giàu có. Đây có thể coi là một trong những món quà tuyệt vời nhất để dành tặng cho người thân của mình với những lời cầu mong tốt đẹp nhất.

Ngoài ra, bức tranh này cũng có ý nghĩa là sự nhắc nhở mỗi con người. Rằng chúng ta cần sống tốt hơn, đặt cái tâm, cái phúc lên đầu. Từ đó, sống một cuộc đời tốt đẹp và thật sự thoải mái, có ích cho cuộc đời.

Cách treo bộ tranh chữ phúc lộc thọ

Sau khi đã tìm hiểu ý nghĩa tranh treo tường chữ phúc lộc thọ đẹp, bạn cần biết cách treo bộ tranh phúc lộc thọ như thế nào cho đúng, hợp phong thủy; để có thể mang lại tài lộc cho gia chủ.

TRANH CHỮ PHÚC LỘC THỌ

 Mã: IND2980

Vị trí treo tranh

Theo kinh nghiệm của nhiều người, vị trí treo tranh chữ phúc lộc thọ đẹp nhất, phù hợp nhất là ở phòng khách. Bởi theo phong thủy, phòng khách là nơi tụ hội nhiều nguồn vượng khí, tài lộc của gia đình nhất. Đồng thời, phòng khách cũng là nơi để gia chủ tiếp khách, nơi gia đình sum vầy tề tựu nói chuyện hàng ngày.

Phòng khách còn được coi là bộ mặt của gia chủ, thể hiện đầy đủ nhất về tính cách cũng như phẩm chất của gia chủ. Bạn có thể đến chơi nhà một người, nhìn tổng quát một vòng nơi tiếp khách của họ, từ đó phần nào đoán được gia chủ như thế nào. Nếu là một người kỹ tính, ngăn nắp,… gian phòng của họ sẽ được sắp xếp một cách cẩn thận. Không chi tiết thừa, không đồ vật sai chỗ… mọi thứ đều có trật tự, quy củ.

Ngược lại, nếu chủ nhân ngôi nhà là một người qua loa, bận rộn… mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn hơn, xáo trộn bởi họ không có thời gian dọn dẹp, và bản thân cũng dễ dãi, không cầu kỳ.

Về hướng treo tranh phúc lộc thọ

Tranh treo tường chữ phúc lộc thọ nên được treo cùng với hướng của ngôi nhà; hướng ra cửa chính của phòng khách là tốt nhất. Bởi theo phong thủy, hướng ngôi nhà bạn đã chọn là nơi đón nhiều tài lộc, vượng khí, may mắn. Hơn nữa, treo tranh phúc lộc thọ thẳng hướng cửa chính của phòng khách là vị trí đắc lộc nhất, đón tài, đón lộc mạnh nhất…

Khi treo tranh chữ phúc lộc thọ, gia chủ cần treo lần lượt từ trái qua phải theo thứ tự Phúc, lộc, thọ để đón được nhiều tài lộc, may mắn. Đặc biệt lưu ý, gia chủ không nên treo tranh ở những vị trí tạp uế hoặc trong những không gian ẩm thấp, u tối. Vì sẽ khiến bức tranh không phát huy được tài lộc và vượng khí, không mang lại may mắn. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên treo tranh quá thấp bởi điều đó sẽ ngăn cản khả năng đón nhận năng lượng sinh khí tự nhiên. Như vậy, việc treo tranh sẽ không còn ý nghĩa như mình mong ước, nguyện cầu.

Tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút tài lộc. Với chia sẻ trên tranhnamdinh.vn hy vọng bạn đọc có thêm một số thông tin cơ bản về tranh phúc lộc thọ. Điều này có giúp bạn hiểu thêm phần nào ý nghĩa tranh chữ phúc lộc thọ cũng như cách treo bộ tranh phúc lộc thọ cho ngôi nhà . Cùng với việc trang trí cho gia đình mình, bạn cũng có thể dùng làm món quà tặng vô cùng ý nghĩa cho những người thân yêu, trân quý.

Quý khách có nhu cầu mua tranh phúc, lộc, thọ xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây:  Tranh phúc, lộc, thọ

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay