Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Mách bạn cách chọn treo tranh phòng khách chuẩn đẹp nhất

Bạn yêu thích tranh phòng khách, đang phân vân nên lựa chọn mẫu tranh như nào, cũng như cách trang trí tranh treo phòng khách sao cho chuẩn đẹp phù hợp với từng không gian căn phòng tạo nên phong cách hiện đại, mà ý nghĩa mang lại may  mắn tài lộc cho gia đình. Với chia sẻ mách bạn cách chọn treo tranh phòng khách chuẩn đẹp nhất này tranhnamdinh.vn hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích nhất  cách chọn và bày tranh trí tranh phòng khách hợp phong thủy nhất.

Xem thêm mẫu tranh phòng khách đẹp tại link này: nohearthttps://tranhnamdinh.vn/blog/tin-in/tranh-treo-phong-khach-voi-nhieu-mau-chuan-dep-hot-nhat.html

Lưu ý khi lựa chọn tranh treo tường phòng khách

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mặt hàng tranh ảnh có chủ đề, màu sắc, kích thước khác nhau. Chính vì thế, khách hàng thực sự rất đau đầu trong việc lựa chọn cho phòng khách nhà mình một bức tranh treo tường phù hợp. Tuy nhiên, dù chọn loại tranh nào đi chăng nữa cũng phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây.

Lựa chọn kích thước tranh

Kích thước tranh ảnh là một trong những yếu tố hàng đầu làm cho không gian nhà bạn trở nên ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa và thẩm mỹ. Chọn tranh quá bé hoặc quá to sẽ làm mất cân đối căn phòng của bạn. Kích thước tranh treo tường phòng khách nên bằng khoảng ⅔ chiều dài của bộ ghế sofa.

Thông thường, chiều rộng tranh treo phòng khách khoảng 2,5 – 3,5 mét. Nếu căn phòng của bạn nhỏ thì nên chọn kích thước tranh nhỏ hơn hoặc chọn các đồ nội thất nhỏ hơn để căn phòng không bị quá chật chội.

Lựa chọn màu sắc tranh

Màu sắc của tranh treo tường phòng khách hiện đại không chỉ phụ thuộc vào sở thích của bạn mà còn phải cân đối giữa các nội thất trong nhà và phong thủy. Màu sắc phải thật phù hợp để vừa là điểm nhấn, vừa tạo được sự hài hòa.

Nếu bạn để tranh gần bị trí ghế sofa thì nên chọn màu ghế và tranh cùng tone với nhau. Còn nếu để tranh ở những vị trí khác trong phòng khách bạn có thể cân đối, đồng điệu với màu sơn tường phòng khách hiện đại.

TRANH BỘ BÌNH HOA SEN SẮC XANH CHUẨN ĐẸP

BÌNH HOA SEN SẮC XANH

 Mã: TBAV11-87

Tranh bộ bình hoa sen sắc xanh chuẩn đẹp. Bức tranh gồm 5 bức ghép lại thành một lọ hoa đẹp ấn tượng dùng trang trí tượng sự cho sự may mắn, thịnh vượng.

Lựa chọn vị trí treo tranh trong phòng khách

Hầu như các gia chủ đều treo tranh hiện đại sau ghế sofa hoặc trên tivi. Khu vực này là nơi tiếp khách, trung tâm của ngôi nhà, sẽ giúp tạo điểm nhấn dễ dàng hơn.

Lưu ý ánh sáng chiếu vào tranh

Bên cạnh các yếu tố trên thì một điều tưởng chừng như không liên quan như ánh sáng chiếu vào tranh lại có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của bức tranh. 

Không nên đặt tranh ở vị trí chiếu thẳng của ánh sáng mặt trời bởi nhiệt độ cao sẽ làm xấu và hư hỏng tranh của bạn.

Nếu treo tranh lớn trong phòng khách bạn nên có ánh sáng nhân tạo của đèn để tăng hiệu ứng cho bức tranh.

Những điều cần tránh khi treo tranh trong phòng khách

Không chọn tranh có màu sắc tối

Treo tranh trong phòng khách được xem là bộ mặt của cả nhà, của gia chủ. Dĩ nhiên không ai muốn, căn nhà của mình trở nên xám xịt, u tối. Bạn không nên lựa chọn treo những bức tranh có màu sắc u tối, buồn bã, ảm đạm ở phòng khách. Những bức tranh như thế sẽ làm cho cả căn nhà bạn thiếu sinh khí, buồn rầu. Theo phong thủy, điều này là không nên. 

Cũng không nên chọn màu sắc quá sáng hay sặc sỡ sẽ làm bạn cảm thấy không thoải mái.

TRANH GHÉP BỘ BÌNH HOA

 MÃ: TBAV11-20

Không chọn tranh thú dữ, vũ khí ở phòng khách

Theo phong thủy thì bạn tuyệt đối không chọn tranh treo tường hình thú dữ treo ở phòng khách bởi việc này mang lại nhiều điều không may cho bạn. 

Tuy nhiên, nếu muốn treo những tranh ảnh hình những con thú để bảo vệ gia trạch (như hổ, cọp, báo, rồng,…) thì nhất định phải hướng ra ngoài. Tranh hình ngựa thì hướng vào trong nhà.

Nên chọn loại tranh nào treo ở phòng khách hiện đại?

Tranh có ý nghĩa may mắn, tài lộc

BOD xin gửi đến bạn một số gợi ý trong việc chọn chủ đề tranh treo ở phòng khách. Gia chủ nên chọn các loại tranh bình hoa, thuyền, biển để cầu mong sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, tranh hình hoa sen, tranh tứ quý, tranh 4 mùa,…Điều này giúp làm tăng “độ nhấn” của phòng khách cũng như tổng thể căn nhà.

CÁ CHÉP HOA SEN 3D

 Mã: VIND-08


 

Còn trong văn hóa đời sống, hình tượng cá chép hóa rồng cũng mang ý nghĩa về một sự thăng tiến vượt bậc, một bước phát triển lớn trên con đường công danh nhờ sự bền bỉ kiên trì. Bởi để vượt vũ môn, cá chép đã trải qua một chặng đường vô cùng gian nan, thử thách, yêu cầu những con cá có phẩm chất kiên định, nố lực vươn lên và đi tới thành công.

Ngoài ra, theo tiếng Hán, "ngư" có âm đọc là "Yu", đồng âm với từ dư trong tiếng Việt, có nghĩa là dư dả, giàu có, có của ăn của để, cuộc sống sung túc, thịnh vượng.

Tranh cá chép sen vàng cũng mang ý nghĩa đại diện cho lời chúc con cháy đầy nhà, bởi theo sinh học, cá chép thường đẻ rất nhiều trứng trong suốt vòng đời của mình.

Như vậy, với cả ý nghĩa trong khoa học, văn hóa và phong thủy thì cá chép luôn mang đến những lời chúc tốt đẹp, hy vọng cho một cuộc sống đầy viên mãn, may mắn, con đàn cháu đống, đường công danh thăng tiến.

Tranh treo phong thủy, ngũ hành

Tranh ảnh không chỉ là đồ để trang hoàng cho phòng khách nhà bạn mà còn là yếu tố phong thủy quan trọng. Khi treo tranh trong phòng khách cần chú ý hết sức đến sự tương khắc phong thủy, bản mệnh.

Chủ đề, màu sắc, khung tranh cần phải phù hợp với mệnh của gia chủ để cầu mong mọi sự trong cuộc sống. Chọn tranh không khéo sẽ ảnh hưởng đến đường tài lộc, sức khỏe của cả gia đình bạn.

Với chia sẻ mách bạn cách chọn treo tranh phòng khách chuẩn đẹp nhất inamdinh.vn hy vọng bạn có thêm thông tin bổ ích về lựa chọn tranh phòng khách giúp cho không gian đẹp, thuận theo phong thủy mang lại  may mắn tài lộc cho gia đình nhé.

Bạn yêu thích tranh treo phòng khách đẹp thì bấm vào chữ màu đỏ là sẽ dẫn tới link mẫu tranh bạn cần. Chúc bạn yêu tranh phòng khách luôn vui tươi, khỏe  mạnh  mỗi ngày.

tranhnamdinh.vn

 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay