Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh treo tường cá chép hoa sen vàng tượng trưng cho sự sum vầy

Tranh hoa sen đang là xu hướng lựa chọn của mọi gia đình. Với mỗi  màu hoa sen đều có những vẻ  đẹp ý nghĩa riêng. Hãy cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu ý nghĩa của hoa sen trong phật giáo, hoa sen trong phong thủy cùng những  mẫu tranh hoa sen vàng đẹp, ấn tượng hy vọng bạn yêu tranh hoa sen có thêm được bộ sưu tập mẫu tranh hoa sen vàng đẹp, ưng ý nhất.

Bạn thích tranh hoa sen vàng cá chép cũng như các mẫu về hoa sen vàng ý nghĩa trong phật giáo, phong thủy tranhnamdinh.vn bài viết này chia sẻ tới bạn yêu tranh treo tường, tranh hoa sen đẹp với tranh sen vàng dưới đây. Bạn thích mẫu tranh sen vàng nào thì chỉ cần kick vào dòng chữ in đậm màu đỏ ở  mỗi tiêu đề trong bài viết là có ngay bức tranh sen vàng đẹp chuẩn dành tặng cho gia đình, người thân thêm ý nghĩa nhất.

Hoa sen trong Phật giáo

Hoa sen có ý nghĩa rất quan trọng trong Phật giáo, trưng bày và thờ cúng. Cụ thể, ở đạo Phật, người ta quan niệm hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết và sinh hóa hồn nhiên. Theo đó, phần tâm linh của con người là vô nhiễm, giống như hoa sen mọc trong bùn mà không bị hôi tanh mùi bùn.

BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

 Mã: NDP-02


Trong Phật giáo, mối màu hoa sen lại có một ý nghĩa khác nhau

Theo đó, mỗi loài hoa sen với màu khác nhau thì sẽ tượng trưng cho những ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Cụ thể:

Ý nghĩa hoa sen hồng: Hoa sen hồng là loài sen tối thượng và nguyên thủy nhất, tượng trưng cho các đấng tối cao, là đóa sen của những người tu hành đỉnh cao của Phật giáo.

Ý nghĩa hoa sen trắng: Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa, thanh tịnh, tinh khiết của nhân tính, bồ đề tâm hay còn gọi là giác tâm. Hoa sen trắng có 8 cánh đại diện cho Bát chính đạo, là đặc trưng của phát Mật tông và là đóa sen của các bị Phật.

Ý nghĩa hoa sen xanh: Hoa sen xanh đại biểu cho trí tuệ, tri thức và chiến thắng của tinh thần với cảm quan. Đây là loài sen hiện thân của trí tuệ viên thành.

Ý nghĩa sen đỏ: Hoa sen đỏ là đóa hoa của tình yêu, đam mê và sự năng động, tượng trưng cho những bản chất nguyên thủy nhất của trái tim.

Sen tím: Hoa sen tím là đóa hoa đại diện của trường phái mật tông, là một loài sen huyền diệu mang nhiều ý nghĩa của trường phát này.

Tác dụng, ý nghĩa của hoa sen vàng trong phong thủy

Có rất nhiều ý nghĩa trong đạo Phật với đủ các màu khác nhau, vậy hoa sen trong phong thủy có tác dụng và ý nghĩa như thế nào? Về cơ bản trong phong thủy nhà ở, việc trưng bày hoa sen trong không gian sống và các vật phẩm thờ tự đều có công dụng tốt cho gia đình.
Ý nghĩa của hoa sen vàng trong phong thủy

Cụ thể, hoa sen nói chung trong phong thủy tượng trưng cho sự thanh cao, tinh khiết. Việc trưng bày hoa sen trong nhà sẽ giúp thanh lọc các khí lưu động, điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và loại bỏ những điều xấu, giúp gia chủ cũng như người thân tránh được ưu phiền, tránh bị tiểu nhân hãm hại.

Đặc biệt trong các quà tặng phong thủy, người ta thường sử dụng các bức tranh hoa sen dát vàng. Vật phẩm phong thủy này cũng mang đến nhiều tác dụng, ý nghĩa chi gia chủ. Bên cạnh việc điều hòa khí vượng, hoa sen với sắc vàng sang trọng, phú quý còn giúp đường công danh, tài lộc của gia chủ thêm phần thăng tiến, thuận lợi hơn.

Tranh treo tường cá chép hoa sen vàng tượng trưng cho sự sum vầy, hạnh phúc

BÌNH HOA SEN VÀNG ĐỒNG

 Mã: STTV7-72

Bên cạnh đó, hoa sen là loài hoa của Phật giáo, bản thân hoa sen mang theo nhiều chính khí có tác dụng rất tốt trong việc trấn yểm tà ma, đảm bảo yên bình cho gia đình.

Ý nghĩa tranh cá chép sen vàng trong văn hóa và phong thủy

Từ xa xưa trong phong thủy, cá chép đã là loài vật tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Theo đó, cá chép đại diện cho hành Thủy, tức là nguồn tài lộc dồi dào.

CÁ CHÉP HOA SEN 3D

 Mã: VIND-08


 

Còn trong văn hóa đời sống, hình tượng cá chép hóa rồng cũng mang ý nghĩa về một sự thăng tiến vượt bậc, một bước phát triển lớn trên con đường công danh nhờ sự bền bỉ kiên trì. Bởi để vượt vũ môn, cá chép đã trải qua một chặng đường vô cùng gian nan, thử thách, yêu cầu những con cá có phẩm chất kiên định, nố lực vươn lên và đi tới thành công.

Ngoài ra, theo tiếng Hán, "ngư" có âm đọc là "Yu", đồng âm với từ dư trong tiếng Việt, có nghĩa là dư dả, giàu có, có của ăn của để, cuộc sống sung túc, thịnh vượng.

Tranh cá chép sen vàng cũng mang ý nghĩa đại diện cho lời chúc con cháy đầy nhà, bởi theo sinh học, cá chép thường đẻ rất nhiều trứng trong suốt vòng đời của mình.

Như vậy, với cả ý nghĩa trong khoa học, văn hóa và phong thủy thì cá chép luôn mang đến những lời chúc tốt đẹp, hy vọng cho một cuộc sống đầy viên mãn, may mắn, con đàn cháu đống, đường công danh thăng tiến.

Một số cấm kỵ khi treo tranh hoa sen vàng phong thủy

Có ý nghĩa to lớn trong Phật giáo và phong thủy, hoa sen được rất nhiều gia đình sử dụng làm vật phẩm phong thủy treo trong phòng khách, phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, vì là một vật phẩm phong thủy, gia chủ cần chú ý trong cách sắp xếp, bày trí để tránh tình trạng "vật cực tất phản", gây ra những ảnh hưởng xấu đến phong thủy gia đình.

CÁ CHÉP HOA SEN

 Mã: KIN01


Cấm kỵ khi treo tranh phong thủy hoa sen trong nhà

Dưới đây là một số cấm kỵ nhất định cần chú ý khi treo tranh hoa sen vàng phong thủy:

Tránh treo tranh hoa sen vàng phong thủy cùng quá nhiều tranh phong thủy khác

Về mặt phong thủy, mỗi mẫu tranh sẽ mang theo một ý nghĩa, tác dụng phong thủy khác nhau. Việc treo tranh hoa sen vàng phong thủy cũng nhiều tranh phong thủy khác nếu không chú ý có thể khiến phong thủy bị xáo trộn, ngăn cản dòng khí năng lượng lưu thông trong nhà, trong nhiều trường hợp sẽ tạo thành khí xấu ảnh hưởng đến gia chủ.

Không treo tranh phong thủy để che khuyết điểm trên tường

Đây là trường hợp thường xuyên gặp phải ở rất nhiều gia đình, đó chính là việc lấy tranh phong thủy hoa sen mạ vàng để che các khuyết điểm trên thường. Về ngắn hạn, điều này dường như sẽ không có ảnh hường gì nhiều. Tuy nhiên, độ ẩm trên những vị trí này có thể xâm nhập vào bức tranh, làm giảm năng lượng và dần làm mất tác dụng phong thủy mà bức tranh mang lại.

Tránh treo tranh hoa sen phong thủy tại những nơi có điều kiện không tốt

Cấm kỵ thứ 3 trong việc treo tranh phong thủy chính là chọn vị trí treo không tốt, bởi những nơi ô uế, ẩm mốc hoặc có điều kiện môi trường không ổn định sẽ có tác động rất lớn đến vẻ đẹp cũng như tuổi thọ của tranh, từ đó làm giảm tuổi thọ đồng thời hạn chế tác dụng phong thủy của tranh

Với chia sẻ tranh treo tường cá chép  hoa sen vàng tượng trưng cho sự sum vầy tranhnamdinh.vn hy vọng bạn yêu tranh sen vàng cá chép có thêm thông tin bổ ích về mẫu tranh treo tường hoa sen vàng đẹp, ý nghĩa nhất. Chúc bạn yêu tranh luôn khỏe vui mỗi ngày với những bức tranh hoa sen đẹp ý nghĩa nhất.

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay