Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh treo tường: Chim hồng hạc, ý nghĩa, cách treo biểu tượng bình an

Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, được gọi là nhất phẩm điểu. Có tính cách của một người quân tử trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót sánh với nhân tài. Người ta tin rằng treo tranh treo tường chim hạc nhà sẽ mang tới cho gia đình bạn sự êm ấm và hạnh phúc.Hình ảnh của tranh treo tường hạc thường gắn liền với cây tùng, hoa mẫu đơn, hoa sen, mặt trời… Cũng là những biểu tượng giàu ý nghĩa. Hạc cất cánh lên bầu trời mang tinh thần vươn cao là ý nghĩa đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Hãy cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu tranh treo tường: Chim hồng hạc, ý nghĩa, cách treo biểu tượng bình an.

Tranh treo tường: Chim hồng hạc, ý nghĩa, cách treo biểu tượng bình an

Ý nghĩa tranh treo tường chim hạc

Chim hạc là biểu tượng của sự may mắn chỉ sau phượng hoàng. Trong truyền thuyết, hạc là loài chim tiên, là cha của các loài chim và được cho là linh vật bất tử. Người xưa đã gọi hạc là “thọ bất khả lượng”: sống lâu không thể tính. Hay “hạc thọ thiên tuế”: Hạc sống nghìn năm. Vì thế người đời sau dùng hạc để chúc phúc trường thọ.

Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, được gọi là nhất phẩm điểu. Có tính cách của một người quân tử trong sạch thuần khiết, tiếng kêu thánh thót sánh với nhân tài. Người ta tin rằng treo tranh treo tường chim hạc nhà sẽ mang tới cho gia đình bạn sự êm ấm và hạnh phúc.

Tranh treo tường: CHIM HỒNG HẠC

 Mã: FEB-102

Tranh Chim Hồng Hạc Hiện Đại

Thủa xưa, các vương hầu muốn cống tiến vật phẩm cho vua thường dùng biểu tượng chim hạc hàm ý chúc vua vạn tuế để lấy lòng vua. Ngày nay, sở hữu bức tranh treo tường chim hạc trong nhà, không chỉ thể hiện sự quyền quý mà còn mang vẻ đẹp thông toại, sáng tạo.

Tranh treo tường: HỒNG HẠC HƯƠU LÁ

 Mã: GEN05

Hình ảnh chim hạc thường xuất hiện ở những chốn linh thiêng như đền, chùa, bàn thờ tổ tiên. Hình ảnh hạc chầu trên lưng rùa rùa biểu hiện của sự hài hòa giữa trời và đất, giữa hai thái cực âm – dương. Hơn nữa rùa trong tiếng Hán đọc là “quy” có nghĩa là sự quay trở về. Hạc lại tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết. Sự kết hợp giữa hai hình ảnh Hạc và Rùa được sử dụng với dụng ý con người cần phải quay trở về với bản tính lương thiện và trong sáng.

Tranh treo tường chim hạc: hiện thân của sự thanh cao, quyền quý, trí tuệ minh mẫn.

Có bốn loại chim hạc trong thần thoại Trung Hoa: đen, trắng, vàng, và xanh. Đầu hạc màu đỏ, hành hoả, nơi tập trung khí dương, tạo nên sự bền bỉ và sức sống dẻo dai.

Tranh treo tường: SONG HẠC TRÊN HỒ SEN

 Mã: IND2983

Tranh Chim Hạc Sắc Màu

Hạc đen là loài sống lâu nhất, người ta nói hạc có thể sống đến 600 năm. Do đó, tranh chim hạc đen biểu tượng cho sự trường tồn, là tuổi thọ và sự bền vững.

Trong hội họa, chim hạc thường được xuất hiện bộ lông màu trắng muốt. Biểu tượng cho sự thanh cao, quyền quý, sự trong sáng và tinh khôi. Tranh chim hạc trắng bay vút lên trời xanh là biểu tượng của trí tuệ.

Tranh treo tường: CHIM HỒNG HẠC

 Mã: FEB-103

Tranh treo tường chim hạc thể hiện sự êm ấm, hạnh phúc của gia đình

Trong rất nhiều tác phẩm hội hoạ tranh chim hạc, ta thường bắt gặp các bức tranh về bầy hạc hay đôi hạc quấn quít bên nhau. Điều đó tượng trưng cho sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình, hạnh phúc lứa đôi, con đàn cháu đống.

Với vô vàn những ý nghĩa tốt đẹp mà chim hạc mang lại, khi kết hợp với tùng đã tạo ra một tuyệt phẩm.

Tùng là một loài cây có sức sống mãnh liệt, xanh tốt quanh năm. Chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người ta tin rằng tùng có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ. Nên mang lại sự bình yên và an lành cho con người.

Bức tranh hạc tùng mang ý nghĩa là sự trường tồn bền vững, dũng khí và bản lĩnh.

Ngũ hành: Tranh tùng hạc đại diện cho hành Thủy. Rất phù hợp với những người mạng Mộc hoặc Thủy, đem lại sự may mắn trong sự nghiệp

Ý nghĩa: hình ảnh con hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Treo bức tranh chim hạc trong nhà giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Ông bà sống lâu thọ trăm tuổi.

Đây là tranh phong thủy phù hợp để làm quà biếu, mừng tân gia, khánh thành công ty, chúc phúc, chúc thọ.

Vị trí đặt tranh treo tường chim hạc

Ngoài ra mỗi hình dáng và vị trí đặt tranh chim hạc còn tượng trưng cho một ý nghĩa tốt đẹp riêng:

Hạc thấp thoáng giữa những đám mây lại tượng trưng cho tuổi thọ, sự uyên bác, sáng suốt và cuộc sống vương giả. Hình ảnh ấy còn hàm ý chủ nhân đang vươn tới một vị trí cao, đầy quyền lực.

Tranh chim hạc đang nô đùa xung quanh những cây thông. Tượng trưng cho sức chịu đựng dẻo dai, kiên cường của gia chủ. Để có được một cuộc sống danh tiếng, giàu sang.

Tranh chim hạc đang bay vút lên lên trời tượng trưng cho một thế giới bên kia tốt đẹp. Bởi vì khi ai đó chết đi, linh hồn của người ấy sẽ ngồi trên lưng hạc và được hạc chở lên thiên đường.

Con hạc trắng có lông đỏ trên đỉnh đầu được cho là sẽ đem tới một sự hài hòa tuyệt vời cho gia đình. Và giúp cho mối quan hệ giữa các thành viên luôn khăng khít, bền vững.

Hướng đặt tranh chim hạc hợp lý:

Những khu vực không nên trưng tranh treo tường chim hạc là phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh.

Bạn cũng có thể bày tranh chim hạc ở phòng ngủ, phòng ăn và phòng khách ở các vị trí sau:

Đặt tranh treo tường chim hạc ở hướng Nam là tốt nhất, vì nó sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt.

Hướng Tây sẽ đem lại sự may mắn cho con cái. Nếu là con trưởng trong gia đình bạn nên chọn hướng Tây Bắc.

Đặt tranh ở hướng Đông sẽ có lợi cho con trai và cháu trai.

Với chia sẻ Tranh treo tường: Chim hồng hạc, ý nghĩa, cách treo biểu tượng bình an tranhnamdinh.vn hy vọng bạn đọc có thêm thông tin về chim hạc loại chim biểu tượng cho sự bình an, thịnh vượng và có cách treo tốt nhất hợp phong thủy để lựa chọn cho mình bức tranh chim hồng hạc đẹp, ý nghĩa dành tặng người thân bạn bè. Chúc bạn yêu tranh luôn khỏe vui  mỗi ngày với những bức tranh treo tường về chim hạc tuyệt đẹp tại tranhnamdinh.vn.

Mẫu tranh treo tường đẹp

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay