Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh phong thủy: Tranh cá chép, biểu tượng may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp

Cá Chép vàng là biểu tượng của sự thăng tiến công danh. Không những thế mà vật này còn phù trợ sự nổi tiếng, giúp phát đạt tiền tài. Bố trí tượng Cá Chép trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân. Tranh cá chép là một trong những bức tranh đẹp nhất của nghệ thuật tranh dân gian Việt Nam. Nó vừa mang vẻ đẹp của hình tượng cá chép, vừa mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Cá chép mang ý nghĩa như thế nào? Nên treo tranh cá chép ở đâu? Tặng tranh cá chép cho ai, vào dịp nào? Hãy cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết sau. Tranh phong thủy: Tranh cá chép, biểu tượng may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.

1. Linh vật Cá Chép Vàng mang những ý nghĩa phong thủy gì?

Sự tích Cá Chép Vàng hóa Rồng

Truyện kể rằng: Vào một năm hạn hán nọ, vì số Rồng quá ít, không đủ làm mưa điều hoà cho nhân gian. Vì vậy đất đai khô cằn, đời sống người dân lầm than vô cực. Ngọc Hoàng liền tổ chức một cuộc thi tên là “Thi Rồng”. Nhằm tuyển chọn các con vật đủ tố chắc làm Rồng cứu nhân độ thế. Khi chiếu Trời ban, vua Thuỷ Tề nhanh chóng báo cho tất cả các cư dân dưới nước tham gia cuộc thi. Cuộc thi có ba chặn. Mỗi chặn phải vượt qua một đợt sóng. Con vật nào vượt được cả ba đợt thì mới được hóa Rồng.

Tranh phong thủy: SONG NGƯ SÓNG VÀNG

 Mã: VIND-17

Cá chép vàng hóa rồng

Sau một tháng, đại diện nhiều loài thuỷ tộc đều bị loại vì không con nào vượt được cả ba đợt sóng. Có cá Rô nhảy qua được một đợt sóng. Nhưng sau đó cũng bị rơi ngay. Còn Tôm nhảy qua được hai đợt. Nhưng vì sức đã đuối  nên đến đợt sóng thứ ba đã bị ngã xuống. Kể từ đó, lưng tôm còng lại đến tận ngày nay.

Rồi đến lượt Cá Chép vào thi. Hôm ấy gió thổi ào ạt, mây đen ngùn ngụt. Chép một mạch vượt cả ba đợt sóng và lọt vào cửa Vũ môn. Ngay sau đó, chép ta được hoá thần. Từng bộ phận vẩy, đuôi, râu, sừng mọc ra. Vóc dáng oai linh, giống hệt Rồng. Sau khi hoá Thần Rồng, Cá Chép liền phun nước làm gió, mưa, cứu độ muôn loài thoát khỏi tai ương. Kể từ đó, sự sống hồi sinh trên mảnh đất khổ cằn hạn hán ấy.

Tranh phong thủy: CÁ CHÉP HOA SEN

 Mã: LEN37

Tranh cá chép vàng phong thủy

Bạn có biết ? Cá, chữ Hán là “ngư”. Âm đọc pinyin là ” Yu” đồng âm với “dư” 餘 . Mà dư có nghĩa là dư dả, dư thừa. Do vậy, Cá Chép là vật phẩm phong thủy biểu trưng cho sự dư dả, sung túc. Do đó, bạn nên đặt tượng Cá Chép vàng ở bàn làm việc. Vì nó sẽ giúp mang lại sự thành công, thăng tiến trên con đường công danh.

Con đường học hành, thi cử may mắn nhờ linh vật Cá Chép

Cá Chép được coi như một biểu tượng cực kỳ may mắn nên các bạn học sinh, sinh viên nên đặt vật phong thủy này ở bàn học. Vì sẽ tốt cho thi cử, học hành. Việc cá chép vượt sóng để tiến đến vũ môn không khác gì các học trò đi thi. Vượt qua gian nan để trưởng thành và phát triển.

Linh vật Cá chép vàng giúp hóa giải sát khí, tai họa

Theo các chuyên gia Phong Thủy, sự kích hoạt cho dòng “Thủy” tại căn nhà nơi ta sinh sống là một trong những điều tối yếu quan trọng. Và Cá Chép được cho là linh vật số một trong việc kích thích “nguồn Thủy” tại nơi nó trấn giữ.

Vì thế mà người ta cho rằng cá chép sẽ đem đến vận may, hoá giải sát khí, bệnh tật và tai hoạ. Chép nếu để trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, nếu ta để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công danh, lợi nhuận cao.

Giúp hôn nhân hòa hợp, vững bền

Cá Chép vàng được gắn với biểu tượng âm dương. Nó đại diện cho một nam và một nữ. Do đó, một cặp cá thường tượng trưng may mắn cho một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc. Giúp tiêu tan năng lượng tiêu cực trong gia đình. Đồng thời găn ngừa tranh cãi và căng thẳng giữa mọi người.

Tranh phong thủy: CÁ CHÉP HOA SEN 3D

 Mã: GEN26

Tranh cá chép phong thủy

Khi vòng tròn âm dương hoà hợp, sẽ tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa hai năng lượng tích cực và tiêu cực. Đó chính là sức sống, nguồn sinh dưỡng của tất cả mọi thứ trên trái đất.

Cuối cùng là ý nghĩa cầu chúc con đàn cháu đống

Cá Chép là vật phẩm phong thủy hàng đầu trong cầu tự (xin con). Trong nhà có chép thì sớm sinh quý tử. Bởi cá đẻ nhiều trứng.

Ở Triết Đông Trung Quốc còn có phong tục hôn lễ kì lạ. Đó là khi cô dâu ra khỏi kiệu, bà mai sẽ rải tiền đồng trên mặt đất. Và họ gọi đó là ‘lý ngư tát tử’. Nghĩa là Cá Chép rải con. Điều này chứng mình loài cá này có ý nghĩa phong thủy thế nào đối với người dân.

Tranh treo tường: CÁ CHÉP HOA SEN 3D

 Mã: VIND-08

Vòng tay cá chép: Vòng tay trầm hương Lý ngư chuyển mình

Rồng được coi là con vật của trời, có khả năng tối cao, biểu tượng cho điềm lành, vì vậy Cá chép vượt vũ môn hóa rồng chính là biểu tượng cho sự nỗ lực, may mắn và biết tận dụng cơ hội để thành công. Người ta tin rằng trong gia đình khi có đồ vật biểu thị cho cá chép hoá rồng sẽ giúp mọi thành viên đạt được kết quả cao trong việc học hành, thi cử. Đặc biệt giúp thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp cũng như đạt được may mắn, tài lộc trong việc kinh doanh.

2.Tranh cá chép – Biểu tượng may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp

Tranh phong thủy: CÁ CHÉP HOA SEN

 Mã: KIN01

3. Tranh cá chép hợp với tuổi nào, mệnh nào?

 Tranh cá chép hợp với tuổi nào?

Cùng với sự phát triển của dòng tranh phong thủy thì Tranh cá chép đang là một trong những loại tranh được nhiều người quan tâm. Tranh cá chép không chỉ đẹp về hình tượng mà còn mang ý nghĩa sâu sắc và giúp mang đến may mắn, tài lộc cho người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể treo dòng tranh cá chép với ý nghĩa cầu sung túc, tài lộc. Vậy tranh cá chép hợp với tuổi nào?

– Những người tuổi Tỵ sinh vào năm 1941 – 1953 – 1965 – 1977 – 1989 – 2001. Lựa chọn Tranh cá chép nhất là những bức tranh như Tranh cá chép ao sen mang lại nhiều may mắn tài lộc. Tranh cá chép vượt vũ môn sẽ giúp công việc thuận lợi, vượt qua được nhiều gian khổ. Những người tuổi Tỵ nếu không thực sự thích tranh cá chép thì có thể lựa chọn những tranh như tranh rồng, hoa mẫu đơn, tùng – hạc .v..v..

Tranh cá chép với ý nghĩa cầu xung túc, tài lộc

– Những người tuổi Ngọ sinh năm từ 1942 – 1954 – 1966 – 1978 – 1990 – 2002. Nên chọn lựa cho mình một bức tranh phong thủy cá chép. Điển hình là là tranh cửu ngư quần hội hay Cửu ngư đồ, Cá chép hóa rồng, Cá chép hoa sen, cá chép vượt vũ môn. Khi chọn tranh cá chép phong thủy để treo sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an hạnh phúc, công việc ổn định thăng tiến, cầu mong hưng thịnh, dư giả.

Tranh cá chép hợp với mệnh nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh cá chép có Thủy khí rất mạnh. Vì vậy, những người có bản mệnh thuộc Thủy (Thủy hợp Thủy) hoặc Mộc (Thủy sinh Mộc) rất hợp với dòng tranh này. Tranh cá chép phong thủy treo trong nhà giúp gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc nhận được nhiều phước lành, may mắn, sự nghiệp thành công.

Nhiều người cho rằng, tuổi Tỵ và Ngọ rất hợp với Tranh cá chép. Tuy nhiên, mỗi tuổi Tỵ hoặc Ngọ đều có bản mệnh khác nhau. Gia chủ nên căn cứ vào bản mệnh của mình để lựa chọn tranh phong thủy nói chung và tranh cá chép nói riêng cho phù hợp.

Lựa chọn tranh cá chép phù hợp với bản mệnh và phong thủy

Nếu xét về lý thuyết thì cả tuổi Tỵ và Ngọ đều không hợp với tranh cá chép bởi theo ngũ hành, hai tuổi này đều thuộc Hỏa mà Thủy khắc Hỏa. Thế nhưng, nếu xét về mệnh thì tuổi Ngọ hoặc Tỵ sinh vào các năm thuộc hành Kim, hành Mộc, hành Thủy đều có thể treo được tranh cá chép, song ngư hay cửu ngư quần hội…

Tranh cá chép sẽ mang lại may mắn, bình an, sự nghiệp thăng tiến, cầu dư giả, hưng thịnh cho gia chủ nếu được treo đúng vị trí, đúng hướng và hợp tuổi, hợp mệnh.

4. Tranh cá chép nên treo ở đâu, hướng nào để hợp phong thủy?

Tranh cá chép nên treo ở đâu?

Bạn đang sở hữu bức Tranh cá chép? Bạn đang loay hoay không biết treo tranh cá chép ở đâu để hợp phong thủy xua tan tà khí, mang nhiều may mắn tài lộc cho gia đình.

Trong các loại tranh phong thủy hiện nay thì hình ảnh cá vàng, cá chép mang ý nghĩa vượng tài cho gia chủ. Trong đó từ “cá chép” có nghĩa là kinh doanh buôn bán sẽ thu được nhiều lợi nhuận. Từ “vàng” trong cá vàng lại đặc trưng cho những đồ vật giá trị có ý nghĩa tạo ra tiền và nhiều của cải.

Tranh trang trí liên quan đến cá chép nên treo ở vị trí cát lợi như phòng khách. Việc này không những làm đẹp không gian cho nhà bạn mà còn đón nhiều tài lộc may mắn.

Một lưu ý nữa khi treo Tranh cá chép trong phòng khách đó là nên treo ở vị trí gần bình nước, bể cá. Nguồn nước với ý nghĩa cá gặp nước sẽ giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và kinh doanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể treo Tranh cá chép trong phòng bếp. Điều này sẽ mang lại không khí ấm cúng sum họp trong gia đình.

Tranh cá chép hoa sen mạ vàng

Tranh cá chép nên treo theo hướng nào?

Theo ngũ hành, cá thuộc Thủy nên tranh về cá nên treo ở những vị trí tương sinh, tương trợ là hướng Nam và hướng Bắc. Ngoài ra cũng có thể treo ở vị trí trung tính như hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Đặc biệt nếu treo ở hướng tương khắc như Nam, Tây Bắc và hướng Đông sẽ tạo ra nhiều hao tổn.

Với chia sẻ Tranh phong thủy: Tranh cá chép, biểu tượng may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp, cách treo tranh cá chép hợp phong thủy ở trên tranhnamdinh.vn hy vọng bạn đọc có thêm thông tin bổ ích về cá chép, cũng như ý nghĩa của việc treo tranh cá chép trong nhà để lựa chọn cho mình bức tranh cá chép, đẹp ưng ý nhất dành tặng bạn bè, gia đình, người thân. Chúc bạn đọc luôn khỏe mạnh, an vui bên những bức tranh treo tường, tranh phong thủy cá chép  bố trí tượng Cá Chép trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân.

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay