Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Ý nghĩa, cách treo tranh hoa sen hợp phong thủy hút Tài lộc

Hoa sen đại diện cho sự thanh cao, quý phái trong cuộc sống của con người. Treo tranh hoa sen giúp mang lại nhiều điều may mắn tài lộc và sức khỏe trong cuộc sống và trong sự nghiệp, thanh thản trong tâm hồn, sống an nhiên, hạnh phúc. Giúp điều hòa khí tốt, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn luồng khí xấu. Bạn yêu thích tranh hoa sen cùng tìm hiểu ý nghĩa, cách treo tranh hoa sen hợp phong thủy hút Tài lộc qua bài viết dưới đây.

Ca dao xưa nhắc đến hoa sen bằng tất cả sự trân trọng:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Có thể nói rằng, hoa sen có những phẩm chất thanh cao hiếm loài hoa nào sánh được. Hiện nay, hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau như hoa sen trắng, sen hồng, sen xanh…

Khi nhắc đến ý nghĩa hoa sen, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự thanh cao, thuần khiết và nghị lực kiên cường. Nhưng với mỗi loại sen sẽ có những ý nghĩa đặc trưng riêng.

Nếu ý nghĩa hoa sen xanh biểu thị cho sức mạnh ý chí, nghị lực kiên cường và niềm tin thì những bông hoa sen trắng là là tượng trưng cho sự trong sáng tuyệt đối, sự thuần khiết của linh hồn.

TRANH HOA SEN TRẮNG

 Mã: TBAV6-89

Nhiều người cho rằng hoa sen trắng mang ý nghĩa của sự bình dị, thanh cao và thoát tục. Bên cạnh đó, sen trắng còn mang đầy giá trị minh triết phật giáo đối với nhân sinh,thể hiện qua hai câu thơ:

“Sống đời đức hạnh thanh cao

Như hoa sen trắng đẹp màu yêu thương!”

Mỗi khi ngắm nhìn hoa sen trắng, chúng ta như cảm nhận được ý nghĩa cao đẹp trong cuộc sống. Đó là sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ với nhau những điều tốt đẹp của cuộc đời. Những cánh hoa sen trắng sẽ giúp chúng ta bình tâm và sống một cuộc đời thánh thiện, luôn biết vươn lên như những đóa sen trắng ngần giữa nơi bùn lầy nước đọng.

Trong khi đó, hoa sen hồng với vẻ đẹp tươi tắn, hồng hào lại mang ý nghĩa về sức sống và tâm hồn tươi đẹp. Những cánh hoa màu hồng nhẹ nhàng, đằm thắm đã thu hút biết bao ánh nhìn. Chính vẻ đẹp đó đã làm cho ý nghĩa hoa sen hồng càng trở nên đa dạng và ấn tượng hơn nhiều.

TRANH HOA SEN, BỘ 3 BỨC HOA SEN HỒNG

 Mã: STTV9-16

Hoa sen hồng được người đời ví như biểu trưng của sự tinh khiết, vẻ đẹp vô ngần và thanh tao. Loài hoa này còn là biểu tượng cho sự trong sạch, đẹp đẽ và mãnh liệt của quốc gia, dân tộc. Đặc biệt, sen hồng còn có ý nghĩa tượng trưng cho giáo lý của Phật giáo với tấm lòng nhân sinh cao cả, từ bi và nhẫn nại, yêu thương và đùm bọc của con người với nhau.

TRANH BỘ 3 BỨC, TRANH HOA SEN, PHÚC, LỘC, THỌ

 Mã: BEN100

Ý nghĩa hoa sen trong Phật giáo

Hoa sen có ý nghĩa rất lớn trong Phật giáo, chính vì vậy mà các công trình kiến trúc về Phật giáo ở Việt Nam thì bông sen luôn là biểu tượng của nghệ thuật. Những công trình tiêu biểu có sen xuất hiện như Chùa Một Côt, Tháp cửu phẩm liên hoa, Chùa Tháp Bút, Chùa Tây Phương,…Trong phật giáo sen có nghĩa là sự giá ngộ, sự trong sáng đạt được khi thoát khỏi chốn bùn dơ. Hoa sen với ý nghĩa vượt qua sự tham lam, dục vọng, không bị vấy bẩn giữa dòng đời xô đẩy.

Hoa sen tượng trưng ho sự thanh tịnh trong phật giáo

TRANH BỘ 5 BỨC, TRANH HOA SEN

 Mã: qds-237

Đạo Phật lấy hoa sen làm phật đài vì hoa sen sinh trưởng và phát triển trong ao hồ bùn lầy nhưng khi sen mọc sẽ làm cho nước nơi đó trở nên trong mát. Hương sen tỏa nhẹ nhàng, thanh khiết. Khi sen nở thì không bị loài hoa bướm nào lấy nhụy. Hoa sen sinh ra từ bùn đất, vươn lên mặt nước để phát triển và nở hoa. Như vậy có thể nói hoa sen là hình ảnh của một chu trình sống sinh ra ra từ bóng tối bùn nhơ nhưng lại bừng lên trong tinh khôi, trong sự hoàn thiện.

Ý nghĩa hoa sen trong tình yêu

Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết, sự hoàn hảo ngoài ra còn có ý nghĩa tâm linh. Do vậy hoa sen đã trở thành một biểu tượng vừa gần gũi, vừa thanh cao.

Do vậy hoa sen biểu tượng cho tình yêu trong sáng, nếu bạn muốn một tình yêu chân thành và tiến đến hôn nhân hạnh phúc thì hãy sử dụng biểu tượng hoa sen.

Ý nghĩa của hoa sen và người phụ nữ

Tâm hồn người phụ nữ Việt Nam được ví như hoa sen, thể hiện vẻ đẹp cao sang. Đồng thời hoa sen cũng thể hiện vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ Việt:

“Cổ tay em trắng như ngà/ Đôi mắt em liếc như là dao cau/ Nụ cười như thể hoa ngâu/ Cái khăn đội đầu như thể hoa sen.”

Vẻ đẹp tâm hồn cảu người phụ nữ Việt cũng ví như hoa sen từ sự lam lũ, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh sống mà vẫn giữ được phẩm giá, đức hạnh.

TRANH HOA SEN

 Mã: HEN81

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy

Trong phong thủy hoa sen cũng được sử dụng rất nhiều như các vật phẩm thờ tự như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen làm cho không gian cúng ấm áp và thanh tịnh.

Hoa sen trong phong thủy còn thể hiện cho sự thanh cao, thoát tục và sự hoàn mỹ. Hoa sen trong phong thủy giúp điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn điều xấu giúp gia chủ tránh ưu phiền, tĩnh tâm.

Tranh hoa sen phong thủy treo ở đâu thì hợp?

Tranh hoa sen có thể thích hợp treo ở nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể treo tranh ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, thậm chí là ở không gian phòng của nhà nghỉ, khách sạn đều được. Việc treo tranh tại đây sẽ giúp gia chủ tập trung hơn và đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ, sáng tạo.

Và hướng treo tranh ở các phòng thì nên đặt tranh ở hướng Bắc vì hướng này sẽ giúp bạn đón được nhiều may mắn và tài lộc nhất.

   Kích thước và màu sắc của tranh phải hài hòa với toàn bộ không gian và đồ trang trí, nội thất. Mỗi không gian sẽ có cách bố trí khác nhau, tạo nên điểm khác biệt và phát huy tối đa hiệu quả nghệ thuật cũng như ý nghĩa phong thủy tốt lành.

   Một lưu ý quan trọng trong treo tranh phong thủy cũng như trang trí là không nên kết hợp quá nhiều màu sắc trong căn phòng, điều này khiến bạn khó tập trung hơn, ưu tiên những màu sắc trung tính hoặc đơn giản.

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Chất liệu in : Vải canvas kim tuyến

Lót bề mặt vải : Formex 5mm

Khung viền : Compersit 2cm x 2cm (màu sắc tương ứng)

Khung xương : Gỗ thông sấy tiêu chuẩn

Phụ kiện móc treo và đinh 3 chân hoặc vít nở khoan tường

Vải canvas – loại vải cao cấp chuyên dùng trong lĩnh vực hội hoạ, in hình lên vải canvas bằng máy in uv 8 hệ mực phủ bóng sau đó cán trên lớp formex 5mm phẳng ép vào khung viền compersit , tạo cảm giác thanh, nhẹ nhàng mà bền bỉ

Ý nghĩa, cách treo tranh hoa sen hợp phong thủy hút Tài lộc. Với chia sẻ trên hy vọng độc giả tìm được cho  mình bức tranh hoa sen như ý nhất dành tặng cho mình, gia đình, bạn bè, người thân mang đến cho gia chủ sự thanh thản trong tâm hồn, sống an nhiên, hạnh phúc may mắn, tài lộc và sức khỏe.

>> Xem thêm: Các sản phẩm tranh treo tường Canvas

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh hoa sen, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng : 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )

Website : tranhnamdinh.vn

Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh hoa sen

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay