Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh phong cảnh, bức tranh đẹp, ý nghĩa tượng trưng cho bốn mùa bình an

Tranh phong cảnh, bốn mùa bên cạnh làm đẹp, trang trí cho không gian phòng khách mà nó còn là biểu tượng cho sự khát khao no đủ trong cuộc sống, nó cũng là biểu tượng cho sự may mắn cho gia chủ. Đây là dòng tranh kích thích sự luân chuyển và mang đến cuộc sống ấm no và giàu sang. 

Tranh phong cảnh, đang là xu hướng lựa chọn của mọi người. Tranh đẹp lại ý nghĩa với những phong cảnh tự nhiên kiến tạo thêm không gian nổi bật cho căn phòng gia đình bạn và nơi làm việc thêm sống động, ấn tượng hơn. Bạn thích tranh phong cảnh cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu tranh phong cảnh, bức tranh đẹp, ý nghĩa tượng trưng cho bốn mùa bình an để mua cho gia đình, người thân, bạn bè những bức tranh đẹp như ý và ý nghĩa nhất. Quý khách thích mẫu tranh phong cảnh, chỉ cần bấm vào link có chữ in đậm màu đỏ nơi có tiêu đề và mã sản phẩm ví dụ như bấm vào link này: noheart TRANH BỘ CÂY 4 MÙA là chỉ trong giây lát sẽ có ngay thông tin sản phẩm cũng như mẫu tranh lựa chọn.

Ý nghĩa tranh phong cảnh bốn mùa trong phong thủy

Đúng như tên gọi của nó, nội dung từng bức tranh sẽ vẽ cảnh bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có một loài cây, loài hoa đặc trưng:

+Mùa thu: hoa cúc, hoa phù dung.

+Mùa đông: cây trúc, cây thông (tùng)

+Mùa xuân: hoa mai, hoa lan, hoa đào

+Mùa hạ: hoa sen, hoa hồng, hoa lựu.

Thông qua bức tranh phong cảnh bốn mùa không chỉ dùng để trang trí, làm đẹp mà còn giúp người dùng xem lịch bốn mùa. Như vậy, có thể thấy rằng tranh phong cảnh không chỉ dùng để trang trí, để làm đẹp mà còn giúp người sử dụng xem lịch bốn mùa.

Bộ tranh phong cảnh mùa là hình ảnh đại diện cho bốn mùa trong năm là Xuân – Hạ – Thu – Đông. Do vậy, hãy xác định đúng thứ tự tranh sao cho hợp với phong thủy, nghĩa là mùa nào thì treo tranh có cây đó ví dụ như là: mùa Thu – cây Cúc, mùa Đông – cây Tùng, mùa Xuân – cây Mai, mùa Hạ – cây Trúc.

Bộ tranh tứ quý được coi là biểu tượng tượng trưng cho bốn mùa trong một năm. Theo bốn mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông thì thứ tự các loại cây sẽ là Mai – Tùng – Cúc – Trúc.

Bốn loài cây tứ quý này mang ý nghĩa khuyến khích con người luôn cố gắng sống tích cực và cống hiến hết mình trong cuộc sống.

Đồng thời, theo các quan niệm phong thủy phương Đông, bốn loại cây này cũng ẩn chứa nhiều nét khí chất của người quân tử, cốt cách thanh cao, kiên cường và sự chí khí.

Bởi vậy mà nhiều người đam mê tranh sơn dầu tứ quý không chỉ vì nghệ thuật, mà thông qua những bức tranh này, họ còn suy ngẫm về bản thân và dạy dỗ con cháu noi theo tấm gương quân tử, sống có chí khí, không bao giờ hổ thẹn với lương tâm.

Ngoài ra, mỗi loại cây trong bộ tranh này lại có một ý nghĩa riêng, cụ thể như sau:

CÂY TÙNG - GIỮ GÌN CUỘC SỐNG BÌNH YÊN TRONG GIA ĐÌNH

Cây Tùng chính là loài cây thường mọc ở những mỏm núi đá chênh vênh, khắc nghiệt, nhiều sương gió, bão tuyết... Cây Tùng được coi là hiện thân của đấng hào kiệt, trượng phu. Bên cạnh đó, theo các quan niệm tại Trung Hoa, cây tùng có khả năng xua đuổi ma quỷ rất tốt, bảo vệ cuộc sống an lành cho con người.

HOA CÚC - MANG TÀI LỘC, PHÚC THỌ ĐẾN CHO GIA CHỦ

Cây hoa Cúc là biểu tượng cho sự trường thọ, loài hoa này thường dùng trong chúc thọ cho người già. Bởi thế mà hoa cúc còn được gọi là cúc vạn thọ. Trong phong thủy, khi treo tranh hoa cúc trong nhà sẽ mang tới trường thọ, tài phúc dồi dào, khiến cho cuộc sống của gia chủ luôn bình yên và may mắn.

CÂY TRÚC - LOÀI CÂY BIỂU TƯỢNG CỦA NGƯỜI QUÂN TỬ

Trong tranh sơn dầu tứ quý, cây Trúc cũng được coi là đại diện cho người quân tử, tuy cứng mà vẫn mềm, dù đổ mà không gãy, loài cây này rỗng ruột tựa như tinh thần an nhiên, không ham mê quyền vị, vật chất.

HOA MAI LÀ HÌNH MẪU TUYỆT VỜI CỦA NGƯỜI GIAI NHÂN

Cây hoa Mai có màu trắng hoặc hồng (hoa mai Trung Quốc, do bộ tranh tứ quý có nguồn gốc sâu xa từ đất nước này) cho thấy sự thanh khiết, tinh khôi. Dù cho có trải qua gió tuyết giá lạnh nhưng vẫn có sức sống mãnh liệt. Nếu như cây Trúc là biểu hiện của người quân tử thì cây Mai chính là hình ảnh của người giai nhân.

TRANH TỨ QUÝ, BỘ 4 BỨC TRANH HOA VÀ CHIM

 Mã: qds-323

Ý nghĩa của tranh phong cảnh bốn mùa khi treo trong phòng khách

Tranh phong cảnh bốn mùa là dòng tranh phổ thông có thể treo ở bất kì vị trí nào trong phòng bởi chúng đều mang đến một ý nghĩa riêng. Vậy tranh treo phòng khách có ý nghĩa gì?

Biểu tượng cho sự vĩnh cửu và hạnh phúc

Tranh phong cảnh bốn mùa bên cạnh làm đẹp, trang trí cho không gian phòng khách mà nó còn là biểu tượng cho sự khát khao no đủ trong cuộc sống, nó cũng là biểu tượng cho sự may mắn cho gia chủ. Đây là dòng tranh kích thích sự luân chuyển và mang đến cuộc sống ấm no và giàu sang.

TRANH BỘ CÂY 4 MÙA

 Mã: TB36

Mỗi gia đình khi treo bức tranh phong cảnh bốn mùa trong phòng khách luôn mong muốn mang đến một không gian sống thoải mái, dễ chịu, con người hòa hợp với thiên nhiên. Mong rằng, thời tiết mưa thuận gió hòa để cuộc sống luôn được ổn định và phát triển.

Đối với người dân sống ở thành thị thì việc chọn tranh bốn  mùa thể hiện niềm hy vọng giúp gia đình luôn thuận lợi trong công việc, tình cảm và có được cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Trong bốn mùa, không có mùa nào là đẹp, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, giúp cân bằng cuộc sống. 

TRANH PHONG CẢNH THIÊN NHIÊN, NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC

 Mã: PCS08

Sự chuyển mùa trong mỗi bức tranh phong cảnh mang đến thuận hòa yên ấm giúp cuộc sống có được sự hài hòa giữa thiên nhiên mang đến sức khỏe và tinh thần tốt. 

Xuân, Hạ, Thu, Đông là 4 mùa trong năm mang đến sự đầy đủ, vững chắc, niềm tin và hạnh phúc. Do vậy mà việc treo bức tranh phong cảnh bốn mùa mang đến sự sinh động, hài hòa cho gia đình mang đến sự thư thái cho không gian của gia đình. 

Cách treo tranh phong cảnh bốn mùa

Gia đình Việt Nam thường thì treo tranh phong cảnh bốn mùa ở trong phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách được coi là phù hợp. Những không gian sống này sang trọng mang đến cảm giác thư thái, có cảm giác như mình được hòa mình vào không cảnh thiên nhiên bốn  mùa. Tranh phong cảnh treo phòng khách đúng cách sẽ mang lại may mắn và vận khí tốt cho gia chủ. Theo kinh nghiệm thì không nên treo tranh phong cảnh thiên nhiên ở phía trên bàn thờ, nơi thờ cùng. Bởi vì phòng thờ là chốn tâm linh là nơi kết nối tâm linh giữa con cháu với ông bà tổ tiên. Đây là nơi thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu với người đã khuất nên vì thế mà những vật phẩm ở nơi thờ cúng cần có sự kính của con cháu với người đã khuất. Chính vì thế, những vật phẩm nơi thờ cúng cần có sự trang nghiêm, thiêng liêng, trang trọng.

TRANH PHONG CẢNH THIÊN NHIÊN, ĐÀN CHIM HẠC BÊN SUỐI

 Mã: PCS12

Những bức tranh phong cảnh 4 mùa tranh không chỉ làm đẹp và trang trí phòng khách mà còn gửi gắm trong đó là mong ước có được sự may mắn và viên mãn, đầy đủ cho người sử dụng. Bạn có thể treo những bức tranh phong cảnh thiên nhiên bốn mùa này tại phòng khách, phòng làm việc nhà mình tạo nên một không giản khác biệt cho căn phòng.

Những bức tranh đẹp thiên nhiên luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình giúp cho không gian sống trở nên sang trọng và hoàn hảo hơn

Tranh phong cảnh, bức tranh đẹp, ý nghĩa tượng trưng cho bốn mùa bình an. Với thông tin chia sẻ trên tranhnamdinh.vn hy vọng quý khách có thêm thông tin hữu ích về tranh phong cảnh để mua cho gia đình, bạn bè, người thân bức tranh đẹp, ý nghĩa là món quà vô giá trường tồn mãi theo thời gian.

Quý khách hàng có nhu cầu mua tranh phong cảnh, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng : 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Fanpage: https://www.facebook.com/tranhsonhai/

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh phong cảnh

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay