Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh tứ quý, bốn mùa bình an, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút lộc tài

Tranh Tứ quý thuộc loại tranh bốn bức vẽ cảnh bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Người treo tranh tứ quý không chỉ là để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa mong cầu may mắn, phú quý, sung túc và mang cả những yếu tố phong thủy trong đó. Mỗi bức tranh là một loài cây, loài hoa tương ứng đại diện cho một mùa trong năm. Tranh tứ quý phù hợp khi treo ở phòng khách. Tranh mang nét nhã nhặn, tinh tế, hài hòa trong bố cục và có ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Tranh tứ quý, bốn mùa muốn phát huy hết vẻ đẹp của nó thì điều quan trọng khi chơi tranh là phải hiểu được bản chất ý nghĩa và tính chất của bộ tranh. Vậy tranh tứ quý bốn mùa có ý nghĩa như thế nào? Treo tranh thế nào cho đẹp và hợp phong thủy nhất? Hãy cũng tranhnamdinh.vn tìm hiểu: Tranh tứ quý, bốn mùa bình an, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút lộc tài. Quý khách thích mẫu tranh tứ quý, chỉ cần bấm vào chữ in đậm màu đỏ nơi có mã sản phẩm và giá. Tranh đẹp, sắc nét, sản phẩm tốt, giao hàng nhanh, miễn phí. Chắc chắn mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng khi đến với xưởng tranhnamdinh.vn của chúng tôi.

Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc... như tứ phương, tứ trụ, tứ đức,... Thậm chí ở Việt Nam, bộ tứ còn được hình tượng hóa thành cụm biểu tượng tứ bât tử gồm bốn vị thần: SơnTinh, Chử Đồng Tử, Mẫu Liễu Hạnh và Thánh Gióng, hoặc tứ chính trấn bao gồm xứ Đông, xứ Nam, xứ Đoài và xứ Bắc. Như vậy, xuất phát từ biểu tượng của bốn mùa nhưng tứ quý trong quan niệm dân gian không còn là một biểu tượng riêng của thời tiết hay khí hậu nữa mà đã biến thành biểu tượng của sự may mắn, tứ quý trở thành một niềm ước vọng của người dân bất kể sang hèn.
Bộ tứ quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai (xuân – hạ - thu - đông) là bộ tranh phong thủy xuất phát từ Trung Quốc. Đây là một bộ tranh khá phổ biến, quen thuộc với nhiều người đặc biệt là những ai say mê những bộ tranh tứ bình mang phong cách truyền thống, xưa cũ.
Tuy nhiên, trên thực tế có không ít người đã hiểu sai ý nghĩa, cũng như cách sắp đặt bốn bức tranh này. Bốn bức tranh này với bốn loài cây, tượng trưng cho bốn mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Do đó, cách treo đúng chuẩn, hợp phong thủy của bộ tranh tứ quý này chính là treo theo thứ tự mùa nào cây nấy: Mai – Xuân, Trúc – Hạ, Cúc – Thu, Tùng – Đông.
Để hiểu được ý nghĩa của bộ tranh tứ quý này, bạn cần phải biết ý nghĩa của mỗi bức tranh trong bộ tranh này

Tranh tứ quý, bốn mùa bình an, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút lộc tài đón xuân sang

Bộ tranh tứ quý được coi là biểu tượng tượng trưng cho bốn mùa trong một năm. Theo bốn mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông thì thứ tự các loại cây sẽ là Mai – Tùng – Cúc – Trúc.

Bốn loài cây tứ quý này mang ý nghĩa khuyến khích con người luôn cố gắng sống tích cực và cống hiến hết mình trong cuộc sống.

Đồng thời, theo các quan niệm phong thủy phương Đông, bốn loại cây này cũng ẩn chứa nhiều nét khí chất của người quân tử, cốt cách thanh cao, kiên cường và sự chí khí.

Bởi vậy mà nhiều người đam mê tranh sơn dầu tứ quý không chỉ vì nghệ thuật, mà thông qua những bức tranh này, họ còn suy ngẫm về bản thân và dạy dỗ con cháu noi theo tấm gương quân tử, sống có chí khí, không bao giờ hổ thẹn với lương tâm.

Ngoài ra, mỗi loại cây trong bộ tranh này lại có một ý nghĩa riêng, cụ thể như sau:

Cây Tùng - giữ gìn cuộc sống bình yên trong gia đình

Cây Tùng chính là loài cây thường mọc ở những mỏm núi đá chênh vênh, khắc nghiệt, nhiều sương gió, bão tuyết... Cây Tùng được coi là hiện thân của đấng hào kiệt, trượng phu. Bên cạnh đó, theo các quan niệm tại Trung Hoa, cây tùng có khả năng xua đuổi ma quỷ rất tốt, bảo vệ cuộc sống an lành cho con người.

Hoa Cúc - mang tài lộc, phúc thọ đến cho gia chủ

Cây hoa Cúc là biểu tượng cho sự trường thọ, loài hoa này thường dùng trong chúc thọ cho người già. Bởi thế mà hoa cúc còn được gọi là cúc vạn thọ. Trong phong thủy, khi treo tranh hoa cúc trong nhà sẽ mang tới trường thọ, tài phúc dồi dào, khiến cho cuộc sống của gia chủ luôn bình yên và may mắn.

Cây Trúc - loài cây biểu tượng của người quân tử

Trong tranh sơn dầu tứ quý, cây Trúc cũng được coi là đại diện cho người quân tử, tuy cứng mà vẫn mềm, dù đổ mà không gãy, loài cây này rỗng ruột tựa như tinh thần an nhiên, không ham mê quyền vị, vật chất.

Hoa Mai là hình mẫu tuyệt vời của người giai nhân

Cây hoa Mai có màu trắng hoặc hồng (hoa mai Trung Quốc, do bộ tranh tứ quý có nguồn gốc sâu xa từ đất nước này) cho thấy sự thanh khiết, tinh khôi. Dù cho có trải qua gió tuyết giá lạnh nhưng vẫn có sức sống mãnh liệt. Nếu như cây Trúc là biểu hiện của người quân tử thì cây Mai chính là hình ảnh của người giai nhân.

TRANH TỨ QUÝ, BỘ 4 BỨC TRANH HOA VÀ CHIM

 Mã: qds-323

2. Cách chơi tranh tứ quý mang lại nhiều tài lộc và may mắn

Tranh tứ quý vô cùng phù hợp khi treo ở phòng khách hay những căn phòng có không gian rộng. Tranh mang nét nhã nhặn, tinh tế, hài hòa trong bố cục và có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vì vậy khi chọn mua và treo tranh tứ quý, chúng ta cần chú ý một số điều sau để đảm bảo mang tới nhiều tài lộc và bình an cho gia chủ.

Lựa chọn bộ tranh có kích thước phù hợp

Khi chọn tranh tứ quý, chúng ta tìm hiểu trước về kích thước bộ tranh. Tốt nhất là bộ tranh có kích thước tối đa bằng 2/3 diện tích của mảng tường. Nếu như mua bộ tranh quá bé thì sẽ tạo nhiều không gian trống và ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ. Còn nếu bộ tranh quá to sẽ gây choáng ngợp, rối mắt.

Chọn vị trí treo tranh sơn dầu tứ quý chính xác

TRANH TỨ LINH

 Mã: IND-2979

Cách chơi tranh sơn dầu tứ quý mang lại nhiều tài lộc và may mắn

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cảm nhận của người thưởng tranh nên chúng ta cần lựa chọn vị trí phù hợp với tầm nhìn của mọi người. Thông thường, tranh sẽ được treo cách mặt sàn nhà khoảng 1,5 mét để tránh việc người nhìn phải cúi hoặc ngẩng đầu. Còn nếu bài trí tranh tứ quý kết hợp với đồ nội thất trong phòng thì tranh nên cao hơn khoảng 20cm so với đồ bên dưới và khoảng cách từ tranh tới ghế sofa nên bằng một cánh tay.

Hướng treo tranh tứ quý phù hợp

Theo phong thủy, tranh tứ quý thiên về Mộc nên gia chủ treo tranh theo hướng Nam (tức mệnh Hỏa) sẽ mang tới nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

TỨ QUÝ 3D - PIC26

 Mã: PIC26

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của cuộc sống thì dòng tranh sơn dầu tứ quý cũng dần mở rộng, kết hợp thêm các bộ tứ như Mai – Sen – Cúc – Hồng, Mai – Sen – Cúc – Mẫu Đơn... để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, dù cho chọn bộ tranh nào thì bạn hãy lưu ý tới những điều cần biết khi chơi tranh tứ quý ở trên nhé

Treo tranh tứ quý theo mệnh gia chủ

- Đối với người mệnh Mộc: chọn những bức tranh làm bằng chất liệu gỗ tượng trưng cho ngũ hành Mộc và có chủ đề về cây cối, hoa quả.

Bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai được làm bằng chất liệu gỗ điêu khắc tinh tế, tỉ mỉ

- Đối với người mệnh Hỏa: tương sinh với tranh tứ quý theo phong thủy do Mộc sinh Hỏa, nên treo dòng tranh trên khá phù hợp.

- Đối với người mệnh Kim, mệnh Thổ: chọn treo tranh bằng đồng để mang lại sự hưng thịnh trong công việc và những thành tựu lớn trong cuộc sống.

- Đối với người mệnh Thủy: chọn treo những loại tranh mạ vàng để đem đến tài lộc.

Tranh tứ quý, bốn mùa bình an, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút lộc tài. Với thông tin chia sẻ trên tranhnamdinh.vn hy vọng quý khách có thêm thông tin hữu ích về tranh tứ quý để mua cho gia đình, bạn bè, người thân bức tranh đẹp, ý nghĩa là món quà vô giá trường tồn mãi theo thời gian.

Quý khách hàng có nhu cầu mua tranh tứ quý, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh tứ quý

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay