Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Top mẫu tranh tứ quý trang trí tường sang chảnh mang lại bốn mùa bình an

Người Việt Nam thường thích treo tranh tứ quý trong nhà để trang trí tăng "phong thủy". Tranh tứ quý là loại tranh theo bộ, một bộ gồm bốn bức vẽ cảnh bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi bức tranh là một loài cây, loài hoa tương ứng đại diện cho một mùa trong năm. Treo tranh tứ quý không chỉ để trang trí cho không gian sống mà còn mang lại cho gia chủ sự may mắn, phú quý và sung túc bên cạnh những yếu tố phong thủy tốt lành khác.

Bạn đang cần tìm mẫu tranh tứ quý dùng để treo tường nhà hoặc làm quà tặng cho gia đình, người thân là món quà ý nghĩa vô giá. Hãy đến với tranhnamdinh.vn với nhiều mẫu tranh đẹp, sắc nét, giá rẻ, sản phẩm tốt, giao hàng miễn phí nhanh chóng mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng như ý. Quý khách thích mẫu tranh tứ quý nào chỉ cần bấm vào link có chữ in đậm màu đỏ nơi có tiêu đề và mã sản phẩm là trong giây lát có mẫu tranh như ý, ví dụ như bấm vào link này: noheart TỨ QUÝ 3D - PIC26

Tranh tứ quý là gì?

Tranh tứ quý là loại tranh theo bộ, một bộ gồm bốn bức vẽ cảnh bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi bức tranh là một loài cây, loài hoa tương ứng đại diện cho một mùa trong năm, thường là:

  • Mùa xuân: Hoa mai, hoa lan, hoa đào.
  • Mùa hạ: Cây trúc, hoa sen, hoa hồng, hoa lựu.
  • Mùa thu: Hoa cúc, hoa phù dung.
  • Mùa đông: Cây thông (tùng).

Tranh tứ quý là gì?

Tứ quý là cách gọi ngắn gọn của bốn loại cây tứ quý có tên là Tùng, Cúc, Trúc, Mai. Bốn loài cây này được xem như là biểu tượng của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong năm và là biểu tượng của bốn đức tính của Tứ Quân Tử.

Cây Tứ quý là biểu tượng bắt nguồn từ Trung Hoa, tuy nhiên sau đó nó đã lan truyền và du nhập vào văn hóa của một số nước ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Ngày nay, nó trở nên quen thuộc với người dân nước ta thông qua những bức tranh tứ quý.

Trong bốn loại cây tứ quý là Tùng, Trúc, Cúc, Mai thì mỗi loại cây lại có một ý nghĩa khác nhau:

- Cây Tùng là một loài cây có sức sống mãnh liệt, biểu tượng cho sự trường thọ.

- Cúc vàng rực rỡ biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý.

- Cây Trúc là biểu tượng của người quân tử sống ngay thẳng.

- Cây Mai là biểu tượng của ngày Tết Việt Nam.

Mỗi loài hoa, loài cây của mỗi mùa lại tương ứng với một loài chim. Vẽ hoa nào thì phải đi với chim ấy mới là đúng quy tắc, đúng luật. Ví dụ như khi vẽ hoa mai phải vẽ với chim khổng tước (mai/điểu), hoa hồng với chim công (hồng/công), hoa cúc với gà (kê/cúc), cây thông với chim hạc (tùng/hạc)…

Bộ tranh tứ quý phổ biến nhất là bộ bốn loại cây tứ quý có tên là Tùng - Cúc - Trúc - Mai. Bốn loài cây này được xem như là biểu tượng của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong năm và là biểu tượng của bốn đức tính của người quân tử. Người treo tranh tứ quý không chỉ là để trang trí mà còn để cầu mong may mắn, phú quý, sung túc và mang cả những yếu tố phong thủy trong đó bởi bộ tranh này có rất nhiều ý nghĩa tốt lành.

Ý nghĩa của tranh tứ quý

Bộ tranh tứ quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai là bộ tranh tứ quý nổi tiếng và phổ biến nhất với người Việt Nam nên trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào ý nghĩa bộ tranh tứ quý này.

Tứ quý là biểu tượng của bốn mùa được hình thành ở những vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa châu Á như Việt Nam. Vốn có nguồn gốc từ Trung Hoa, trải qua thời gian, nhờ sự giao thoa văn hóa, tứ quý đã được nâng lên thành một biểu tượng nghệ thuật của nhiều nền văn hóa khác nhau, không chỉ riêng của Việt Nam và Trung Hoa mà còn cả của Nhật Bản, Triều Tiên... 

Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc… và đã xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm văn hóa, nghệ thuật cả dòng chính thống và dân gian. Ví dụ như tại Việt Nam có tứ bất tử gồm bốn vị thần: Sơn Tinh, Chử Đồng Tử, Mẫu Liễu Hạnh và Thánh Gióng. Hay trong bộ bài Tây, bốn con bài cùng loại được gọi là tứ quý, trong bộ bài Tam cúc thì gọi là tứ tử trình làng. Người chơi mà có bộ tứ quý, tứ tử trình làng trong tay thì nắm chắc phần thắng nên tứ quý được coi là biểu tượng của sự may mắn, phúc lộc.

Trở lại với bộ tranh tứ quý, trong quan niệm của người Việt Nam nói riêng, bộ tranh tứ quý là biểu tượng của sự may mắn, phú quý, sung túc. Mỗi bức tranh cũng là những hình tượng riêng, mang ý nghĩa riêng:

TỨ QUÝ 3D - PIC26

 Mã: PIC26

  • Hoa mai: Nhắc đến hoa mai, nhiều người thường nghĩ ngay đến mai vàng đặc trưng của miền Nam. Tuy nhiên, hoa mai trong tranh tứ quý là mai trắng, sinh trưởng trong thời tiết giá lạnh của phương Bắc. Mai trắng vượt qua cái lạnh khắc nghiệt để bung nở rực rỡ trong mùa xuân tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết và sức sống mãnh liệt. Vì vậy, hoa mai trong tranh tứ quý mang ý nghĩa tấn tài, tấn lộc, giàu sang, phú quý.
  • Cây trúc: Trúc là loài cây có sức sống mãnh liệt chịu được thời tiết khô hạn, không mưa nhưng vẫn xanh tốt quanh năm. Thân cây vừa dài vừa cao lại luôn đứng thẳng, không bao giờ cong rạp xuống đất dù cho bị đốt cháy. Hình ảnh cây trúc gắn liền với hình ảnh người quân tử, đức tính ngay thẳng, kiên cường, không chịu khuất phục hoàn cảnh. Vì vậy hình ảnh cây trúc là tượng trưng cho sự bền vững, kiên cường trước sóng gió.
  • Hoa cúc: Hoa cúc trong tranh tứ quý là hoa cúc vạn thọ, kể cả khi tàn thì hoa cũng không hề bị rụng khỏi thân cây. Trong phong thủy, hoa cúc tượng trưng cho sự thanh cao, tránh xa những cám dỗ trong cuộc sống. Hoa cúc là biểu tượng của mùa thu trong tranh tứ quý, mang ý nghĩa là lời cầu chúc cho sự trường thọ và nhân cách thanh cao.
  • Cây tùng: Cây tùng là loại cây có bộ rễ rất khỏe mạnh, có thể bám giữ tốt ở bất kỳ địa hình nào dù có là đồi cao gió lớn, vách núi sừng sững hay gánh trên thân mình mảng tuyết dày. Tùng tượng trưng cho khí chất anh hùng, sẵn sàng gánh chịu mọi khó khăn mà không hề than vãn, kêu ca; thầm lặng vượt qua mọi thử thách.

Như vậy, không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ cho căn nhà, bộ tranh tứ quý còn mang ý nghĩa hướng đến sự may mắn, tài lộc, bình an, thể hiện sự cân bằng, khí chất ngay thẳng, cương trực, thể hiện sự quân tử của gia chủ.

Cách treo tranh tứ quý xuân, hạ, thu, đông

Hiện nay trên thị trường có các loại tranh tứ quý khác nhau phù hợp với rất nhiều nhu cầu, từ tranh thư pháp, tranh điêu khắc gỗ, tranh khảm trai đến tranh sơn dầu, tranh thêu tay... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể treo tranh tứ quý trong nhà mà cần phải hợp mệnh, hợp tuổi mới nên treo. Vậy tranh tứ quý hợp tuổi gì, mệnh gì và nên treo thế nào, bạn hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi nhé!

TRANH TỨ QUÝ, BỘ 4 BỨC HOA SEN

 Mã: HEN62

Tranh tứ quý hợp tuổi gì?

Tranh tứ quý thuộc hành Mộc, vì thế, những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, có thể treo loại tranh này trong nhà để đem lại may mắn, tài lộc. Người mệnh Thủy cũng có thể treo tranh tứ quý nhưng trong Ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên nếu treo thì may mắn sẽ chỉ dừng lại ở mức trung bình vì nước đã đem tưới nuôi cây rồi.

Những người mệnh Thổ, mệnh Kim tuyệt đối không nên treo tranh tứ quý trong nhà bởi mệnh Mộc khắc với hai bản mệnh này. Treo tranh tứ quý trong nhà người mệnh Thổ, mệnh Kim sẽ dễ tán lộc, không đem lại may mắn. 

TRANH TỨ LINH

 Mã: IND-2979

Ngoài ra, tranh tứ quý rất hợp với người tuổi Mão, tuổi Ngọ. Người tuổi này treo tranh tứ quý trong nhà sẽ tăng may mắn cho tài vận, công danh, gia đình hưng thịnh, cuộc sống dư dả, an nhàn. Nếu người tuổi Mão, Ngọ thuộc hành Mộc, hành Hỏa thì sẽ càng thêm may mắn, bình an.

Nên treo tranh tứ quý ở hướng nào?

TRANH TỨ QUÝ, BỘ 4 BỨC TRANH HOA VÀ CHIM

 Mã: qds-323

TRANH TỨ QUÝ, BỘ 4 BỨC HOA NỞ

 Mã: VR104

Tranh tứ quý thuộc hành Mộc, vì vậy, khi treo tranh thì bạn nên treo ở hướng Nam, theo hành Hỏa (Mộc sinh Hỏa) là tốt nhất cho tài vận. Khi treo tranh bạn cũng cần lưu ý đến thứ tự các tranh trong bộ bởi dân gian ta thường quen gọi là: Tùng - Cúc - Trúc - Mai. Tuy nhiên, đúng theo phong thủy thì nên sắp xếp theo tuần hoàn các mùa trong năm: Mai (mùa Xuân), Cúc (mùa Hạ), Trúc (mùa Thu), Tùng (mùa Đông), lưu chuyển theo đúng dòng chảy tự nhiên sẽ giúp vạn sự hanh thông, mang may mắn bình an đến cho gia chủ

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Chất liệu in : Vải canvas kim tuyến

Lót bề mặt vải : Formex 5mm

Khung viền : Compersit 2cm x 2cm (màu sắc tương ứng)

Khung xương : Gỗ thông sấy tiêu chuẩn

Phụ kiện móc treo và đinh 3 chân hoặc vít nở khoan tường

Vải canvas – loại vải cao cấp chuyên dùng trong lĩnh vực hội hoạ, in hình lên vải canvas bằng máy in uv 8 hệ mực phủ bóng sau đó cán trên lớp formex 5mm phẳng ép vào khung viền compersit , tạo cảm giác thanh, nhẹ nhàng mà bền bỉ

Top mẫu tranh tứ quý trang trí tường sang chảnh mang lại bốn mùa bình an hot 2021. Với chia sẻ trên hy vọng độc giả có thêm mẫu tranh đẹp, phù hợp, ý nghĩa nhất mua về trang trí tường hoặc làm quà tặng cho bạn bè, gia đình. Treo tranh tứ quý không chỉ để trang trí cho không gian sống mà còn mang lại cho gia chủ sự may mắn, phú quý và sung túc bên cạnh những yếu tố phong thủy tốt lành khác.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm tranh treo tường Canvas

Quý khách có nhu cầu mua Tranh tứ quý. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Tư vấn bán hàng : 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh tứ quý

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay