Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Bật mí, lưu ý chọn tranh phòng khách hợp phong thủy nhà sang chảnh

Một bức tranh phòng khách đẹp, với cách trang trí phù hợp với căn phòng giúp không gian độc đáo, ấn tượng, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và phong cách riêng của gia chủ. Vậy treo tranh phòng khách như nào cho hợp phong thủy, cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phòng khách chính là trung tâm, là bộ mặt của cả ngôi nhà do đó mọi người thường sẽ chú trọng trang trí cho không gian phòng khách của mình nhiều nhất. Một bức tranh đẹp sẽ giúp trang trí cho không gian phòng khách của bạn thêm phần sang trọng và ấn tượng, có điểm nhấn hơn. 

Bạn thích mẫu tranh phòng khách, hãy đến với tranhnamdinh.vn chúng tôi có nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt, giao hàng nhanh, miễn phí. Bạn thích mẫu tranh phòng khách nào chỉ cần bấm vào bộ sưu tập đường link nơi mỗi tiêu đề có chữ in đậm màu đỏ, ví dụ như: noheartTRANH TREO TƯỜNG, PHONG CẢNH SÀI GÒN chỉ trong mấy giây sẽ ra sản phẩm, mẫu tranh bạn cần tìm. Chúc quý khách, luôn mạnh khỏe, bình an, vui tươi mỗi ngày với cách tranh trí tranh phòng khách sao cho chuẩn đẹp, hợp phong thủy cùng với những gợi ý nhỏ khi chọn tranh phòng khách dưới đây.

Chọn tranh trang trí phòng khách cần lưu ý vấn đề gì?

TRANH TREO TƯỜNG, PHONG CẢNH SÀI GÒN

 Mã: TBAV12-98

Một bức tranh phù hợp sẽ giúp cho không gian thêm hài hòa, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn sau một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng bên ngoài trở về. Tuy nhiên để chọn được bức tranh trang trí phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng xem qua các lưu ý khi chọn tranh trang trí phòng khách nhé!

Điều đầu tiên chúng ta nên quan tâm đến chính là kích thước tranh sao cho phù hợp với không gian tổng thể của phòng khách.

  1. Kích thước tranh treo tường trang trí

TRANH TRỪU TƯỢNG, GIA ĐÌNH NHÀ HƯƠU HẠNH PHÚC

 Mã: XG-4155

Tranh treo tường trang trí còn tùy thuộc vào diện tích của từng căn phòng khác nhau. Tuy nhiên đối với phòng khách thì bạn nên chọn tranh có kích thước cân xứng với tỷ lệ diện tích cả căn phòng, không nên chọn tranh quá to so với không gian chung sẽ gây cảm giác rối mắt, không khí nặng nề, tranh quá nhỏ thì sẽ lọt thỏm trong không gian.

  1. Vị trí treo tranh

TRANH HOA LÁ, BỘ 5 BỨC LÁ RÙA VÀ CHIM ONG

 Mã: SM01​

Nếu bạn đặt ghế sofa sát tường thì khoảng tường trống phía sau sofa chính là vị trí treo tranh lý tưởng nhất vừa giúp tận dụng không gian còn trống trên tường vừa là vị trí đẹp nhất dùng để treo tranh trang trí phòng khách.

Nếu phòng khách có không gian nhỏ và thấp thì nên treo tranh cao lên phía trên để “ăn gian” diện tích cho căn phòng. Còn nếu diện tích không phải là vấn đề thì bạn nên treo tranh ở vừa tầm mắt. Vị trí tốt nhất để treo tranh là cao trên ghế sofa khoảng một gang tay.

Khi bạn dùng tổ hợp nhiều bức tranh nhỏ ghép lại để trang trí thì việc cân bằng thị giác giữa các bức tranh là rất quan trọng. Nếu xếp tranh theo nhóm, chú ý treo những bức tranh to ở bên trái và dưới cùng, điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng vì mắt thường bắt đầu nhìn từ bên trái. Nếu số tranh bạn có là chẵn thì hãy đặt bức tranh to nhất ở giữa.

Trang trí nội thất hiện đại chủ yếu sử dụng các màu sắc tone trắng, be, nâu, đen làm các màu chủ đạo. Màu sắc trong phong cách hiện đại không gò bó, chỉ cần bạn kết hợp hài hòa với các màu nhấn mạnh và đường nét tinh tế để mang lại một không gian sang trọng, hiện đại là được. Hơn nữa, ánh sáng cũng chính là một trong những yếu tố giúp nội thất hiện đại được nổi bật mang lại không gian trong lành thoáng mái và đảm bảo cuộc sống có hiệu quả.

 

TRỪU TƯỢNG NGÀI VÀNG ĐỎ

 Mã: QT-19

Tranh canvas phong cách nhiệt đới

Xu hướng thiết kế nhà ở hòa hợp gần gũi với thiên nhiên là một phong cách thiết kế nội thất hết sức độc đáo, tận dụng không gian nhà ở để trang trí như một khu rừng cây nhiệt đới, một mảnh đất đầy màu xanh bất tận của đất. Gia chủ chọn phong cách nhiệt đới cho căn nhà giúp tạo nên không gian yên tĩnh và có sự ưu ái đặc biệt mát mẻ của rừng. Một bộ tranh canvas nhiệt đới cùng phong cách làm điểm nhấn cho không gian thêm nổi bật. 

Nhiều chủ đề tranh hoa lá, cây cỏ sinh động cũng có thể cắt giảm đi sự căng thẳng của một số nội thất hình học thô cứng. Các chi tiết tone màu nổi bật của bộ tranh canvas nhiệt đới bắt mắt còn tạo nét thu hút ánh nhìn của khách đến thăm nhà. Ngoài ra, các bộ tranh quotes nhiệt đới cũng đang được thịnh hành bởi sự trẻ trung năng động cùng các câu chân ngôn sống quý giá đáng để gia chủ chọn trang trí nội thất nhà. Một số mẫu tranh canvas nhiệt đới:

  1. Chọn tranh hợp phong thủy

TRANH BỘ 5 BỨC MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

 Mã: NT13

Thuyết ngũ hành có 5 mệnh kim - mộc - thủy - hỏa - thổ, mỗi người sẽ thuộc một trong số năm mệnh này do đó khi muốn treo tranh trang trí chúng ta cũng nên lưu ý chọn những bức tranh hợp mệnh mình và tránh treo những bức tranh khắc với mệnh của mình. Việc treo tranh hợp mệnh sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Một số tranh ảnh phân theo mệnh như sau:

  • Tranh thuộc hành Kim: tranh sẽ có hình ảnh bạch hổ, ánh sáng, tranh đồng sáng, tranh màu sữa hoặc màu sáng.
  • Tranh hành Mộc: tranh vẽ hoa quả, cây cối, tranh chữ hoặc tranh màu xanh lá cây…
  • Tranh hành Thủy: tranh vẽ cá, giếng nước, hồ, sông, biển, màu xanh dương…
  • Tranh hành Hỏa: tranh con ngựa, màu đỏ hoặc màu hồng…
  • Tranh hành Thổ: tranh trang trí có hình đức Phật, hoặc tranh có màu vàng, cam nhạt…

TRANH ĐỨC PHẬT

 Mã: IND2982

  1. Chọn phong cách tranh ưa thích

Tùy vào gu thẩm mỹ cũng như sở thích riêng của mỗi người mà bạn có thể chọn phong cách tranh từ cổ điển đến hiện đại, tranh ảnh phong cách phương Tây hay Á Đông v.v… đối với các gia đình Việt nếu yêu thích phong cách cổ điển bạn nên chọn các bức tranh mang sắc thái ấm áp về các vùng quê hoặc các làng nghề truyền thống, tranh dân gian Việt Nam để mang đến không khí gần gũi với thiên nhiên. Nếu yêu thích phong cách hiện đại thì hãy chọn một bức tranh về hoa, tranh trừu tượng đơn giản, tranh phong cảnh, tranh về đời sống sinh hoạt hàng ngày với màu sắc tươi sáng, bố cục sinh động sẽ tạo nên hứng khởi cho mỗi sáng thức dậy. 

TRANH BỘ NHIỀU BỨC HOA LÁ

 Mã: TBAV6-42

  1. Chọn tranh trang trí mang đến sự may mắn

THUYỀN BUỒM TRÊN BIỂN

 Mã: VR48

Nếu bạn muốn mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình thì có thể tham khảo các bức tranh về hoa sen ưu nhã mang lại điềm lành sự bình an, tranh về thuyền biển êm ái (mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió), tranh bát mã mang ý nghĩa mã đáo thành công, tranh sơn thủy, tranh phú quý hoặc tranh tứ quý bốn mùa… một lưu ý nữa là khi treo tranh có thuyền thì nên cho mũi thuyền hướng vào trong ngụ ý chiêu tài, tranh sơn thủy thì nước nên chảy vào trong để rước tài lộc vào nhà.

  1. Tránh treo tranh thú dữ hay binh khí

Chúng ta không nên treo những bức tranh có hình ảnh những con thú dữ hay binh khí tại phòng khách vì những mẫu tranh này sẽ mang đến cho phòng khách không khí dữ tợn và ngột ngạt và mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Nếu bạn yêu thích và vẫn muốn treo tranh về thú như hổ, cọp, rồng, ưng thì nên lưu ý về phần đầu và mắt của con vật phải được hướng ra phía cửa (nhằm bảo vệ gia chủ), riêng với tranh ngựa thì nên chọn hướng vào trong (mã đáo thành công) sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó gia chủ cần lưu ý không nên treo các bức tranh có hình ảnh quá sặc sỡ, cũng không nên chọn các bức tranh có hình ảnh quá u buồn, ảm đạm. Ngoài ra, khi trang trí phòng khách hạn chế chọn treo các bức tranh quá trừu tượng sẽ khiến tinh thần bấn loạn, mệt mỏi hơn.

Tranh ảnh về các nhân vật nào đó có tính chất buồn hay là hình ảnh của người thân quá cố cũng tránh nên treo ở phòng khách vì sẽ luôn gây ra cảm giác thương nhớ buồn tủi cho các thành viên trong gia đình khiến tinh thần bị suy sụp.

Hoặc các loại tranh ảnh về đề tài sóng biển, thác nước dữ dội, gầm thét cũng không nên treo tại phòng khách vì sẽ gây ra tâm trạng bất an, lo lắng cho mọi người.

Cách treo tranh trang trí đúng hướng, hợp phong thủy

Tùy vào phong cách của tranh cũng như phong cách chung tổng thể của phòng khách mà có chúng ta sẽ treo vị trí thích hợp. Đối với những phòng khách và trang mang hơi hướng cổ điển, sang trọng thì nên treo tranh tại vị trí trung tâm, cân xứng là thích hợp hơn cả vì sẽ mang đến sự nghiêm chỉnh và trật tự. Còn việc treo tranh bất cân xứng, treo lệch một bên sẽ mang đến  phong cách hiện đại cho tổng thể phòng khách.

Thêm nữa để việc treo tranh được thuận lợi và dễ dàng hơn tránh việc phải tháo ra đóng lại nhiều lần vì chưa ưng ý, khiến mảng tường thủng lỗ chỗ, kém thẩm mỹ bạn nên treo thử bằng giấy trước bằng cách cắt những tờ giấy bằng với bức tranh rồi dán lên tường bằng băng dính tại vị trí muốn treo, xem thử trước nếu ưng ý rồi thì mới tiến hành đánh dấu và đóng đinh thật tại vị trí đó.

Xu hướng, chọn tranh phòng khách hợp phong thủy nhà sang chảnh. Tranhnamdinh.vn, hy vọng quý khách có thêm cái nhìn tổng quan hơn để chọn được tranh trang trí đẹp, phù hợp với ngôi nhà của mình kiến tạo nên không gian độc đáo, ấn tượng, giúp tinh thần thoải  mái có sức khỏe bền lâu.

>>> Xem thêm: Các mẫu tranh canvas

Quý khách có nhu cầu mua Tranh phòng khách , xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh phòng khách

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay