Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh treo tường, cửu ngư quần hội ý nghĩa, cách treo

Tranh cửu ngư quần hội được nhiều gia đình lựa chọn để treo trong phòng khách với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Cửu ngư quần hội là bức tranh gồm chín con cá chép vượt qua ngũ môn để hóa rồng. Để hiểu sâu hơn Tranh treo tường, cửu ngư quần hội ý nghĩa, cách treo hợp gia chủ mời bạn yêu tranh tham khảo qua bài viết sau.

Tranh cửu ngư quần hội được nhiều gia đình lựa chọn để treo trong phòng khách với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Cửu ngư quần hội là búc tranh gồm chín con cá chép vượt qua ngũ môn để hóa rồng. Vì thế, cá chép được đánh giá ngang tầm với rồng và là con vật được coi là linh thiêng, cao của trong tín ngưỡng của người dân Việt. Ngoài ra, loài vật này còn tượng trưng cho sự thăng tiến, công dang, sự nghiệp và tiền tài. Quý khách thích tranh cửu ngư quần hội chỉ cần bấm vào chữ màu đỏ ở mỗi tiêu đề là trong giây lát ra mẫu tranh đẹp để mua tặng gia đình, người thân bạn bè.

Ý nghĩa tranh cá chép - Cửu ngư quần hội

Theo quan niệm của dân gian thì hình ảnh những chú cá luôn mang lại may mắn, sự hanh thông và thăng tiến trong công danh, sự nghiệp. Ngoài ra cá chép còn mang ý nghĩa tài lộc, biểu tượng cho sự may mắn và thuận lợi trong mọi việc. Cá chép mang đại diện cho nguồn Thuỷ sinh, đồng nghĩa với hình ảnh sự cầu chúc tài lộc, vận may trong kinh doanh.

Tranh cửu ngư quần hội là hình ảnh 9 chú cá chép đang bơi trong nước bên cạnh là những hoa sen hoặc mẫu đơn. Đây được cho là hình ảnh phong thuỷ tốt lành. Bức tranh nổi bật với hình ảnh những chú cá chép đầy màu sắc tươi vui, những chiếc lá xanh, hoa sen hoặc hoa mẫu đơn đều mang ý nghĩa tốt lành.

Tranh treo tường: CÁ CHÉP HOA SEN

 Mã: LEN37

 


Trong Phật giáo, mối màu hoa sen lại có một ý nghĩa khác nhau

Theo đó, mỗi loài hoa sen với màu khác nhau thì sẽ tượng trưng cho những ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Cụ thể:

Ý nghĩa hoa sen hồng: Hoa sen hồng là loài sen tối thượng và nguyên thủy nhất, tượng trưng cho các đấng tối cao, là đóa sen của những người tu hành đỉnh cao của Phật giáo.

Ý nghĩa hoa sen trắng: Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa, thanh tịnh, tinh khiết của nhân tính, bồ đề tâm hay còn gọi là giác tâm. Hoa sen trắng có 8 cánh đại diện cho Bát chính đạo, là đặc trưng của phát Mật tông và là đóa sen của các bị Phật.

Ý nghĩa hoa sen xanh: Hoa sen xanh đại biểu cho trí tuệ, tri thức và chiến thắng của tinh thần với cảm quan. Đây là loài sen hiện thân của trí tuệ viên thành.

Ý nghĩa sen đỏ: Hoa sen đỏ là đóa hoa của tình yêu, đam mê và sự năng động, tượng trưng cho những bản chất nguyên thủy nhất của trái tim.

Sen tím: Hoa sen tím là đóa hoa đại diện của trường phái mật tông, là một loài sen huyền diệu mang nhiều ý nghĩa của trường phát này.

Người phương Đông chúng ta cho rằng cá chép là hình ảnh cao quý, ngắn liền với những câu chuyện “Cá chép hoá rồng”, “Cá chép vượt vũ môn quan” . Do đó treo tranh cá chép mang ý nghĩa thành công vĩ đại, cùng nhau đạt được thành tự to lớn.

Theo quan niệm Trung Hoa thì số 9 được xem là con số may mắn nhất, tốt lành nhất. Khi phát âm từ “Cá chép” được đọc là “Yu” đồng âm với từ “Dư dã”. Số 9 đọc là “Cửu” đồng âm với từ “cửu” mang ý nghĩa lâu dài. Do cách độc đồng âm nên tranh mang thêm ý nghĩa là “Đời đời no đủ”.

Tranh cửu ngư quần hội treo hướng nào

Vị trí thích hợp nhất để treo tranh là phòng khách. Chúng ta có thể tận dụng được vẻ đẹp của tranh để tăng thêm sự sang trọng cho phòng khách. Ngoài ra thì phòng khách là nơi gia đình, bạn bè và người thân hội tụ có nhiều sinh khí, tiếng cười nói. Treo tranh ở phòng khách sẽ mang đến cho gia đình sự thành công và tài lộc. Nếu ở văn phòng thì chúng ta có thể lựa chọn treo tranh cá ở phòng tiếp khách.

CÁ CHÉP HOA SEN 3D

 Mã: VIND-08


 

Còn trong văn hóa đời sống, hình tượng cá chép hóa rồng cũng mang ý nghĩa về một sự thăng tiến vượt bậc, một bước phát triển lớn trên con đường công danh nhờ sự bền bỉ kiên trì. Bởi để vượt vũ môn, cá chép đã trải qua một chặng đường vô cùng gian nan, thử thách, yêu cầu những con cá có phẩm chất kiên định, nố lực vươn lên và đi tới thành công.

Ngoài ra, theo tiếng Hán, "ngư" có âm đọc là "Yu", đồng âm với từ dư trong tiếng Việt, có nghĩa là dư dả, giàu có, có của ăn của để, cuộc sống sung túc, thịnh vượng.

Tranh cá chép sen vàng cũng mang ý nghĩa đại diện cho lời chúc con cháy đầy nhà, bởi theo sinh học, cá chép thường đẻ rất nhiều trứng trong suốt vòng đời của mình.

Như vậy, với cả ý nghĩa trong khoa học, văn hóa và phong thủy thì cá chép luôn mang đến những lời chúc tốt đẹp, hy vọng cho một cuộc sống đầy viên mãn, may mắn, con đàn cháu đống, đường công danh thăng tiến.

Tranh cá chép nói chung và tranh cửu ngư quần hội nói riêng là thuộc mệnh Thuỷ. Nên việc treo tranh theo hướng Bắc - thuộc thuỷ là thích hợp. Hoặc hướng Đông, Đông Nam - thuộc Mộc cũng sẽ rất tốt.

Ngoài ra thì treo tranh cá ở phòng ăn cũng là một vị trí tốt. Với mong muốn sẽ mang đến cho gia đình sự no đủ, có của ăn dồi dào.

Cách treo tranh cửu ngư quần hội hợp lý

Để bức tranh vừa mang lại phong cách mới lạ cho phòng khách vừa mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt lành cho bạn và gia đình bạn thì bạn cần chú ý trong cách treo tranh cửu ngư quần hội như sau :

- Tranh cá phong thủy nên treo ở vị trí cát lợi trong phòng khách để khiến cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên đẹp và độc đáo, ấn tượng hơn.

- Theo như Ngũ hành thì cá thuộc Thủy, vì thế những người có tuổi và vận mệnh hợp với Thủy tốt nhất nên chọn treo những bức tranh về cá trong phòng để mang lại những điều may mắn, thuận lợi cho bản thân.

- Những người tuổi kỵ Thủy thì tuyệt đối không vì sở thích mà lựa chọn treo tranh cá bởi có thể mang lại những điều không may mắn cho bản thân và những người thân trong gia đình.

SONG NGƯ SÓNG VÀNG

 Mã: VIND-17

- Cá thuộc Thủy theo Ngũ hành vì thế bạn nên treo tranh cá ở vị trí tương sinh tương trợ hay chính là hướng Đông, hướng Đông nam và hướng Bắc. Hoặc cũng có thể treo ở vị trí trung tính là hướng Đông bắc và Tây nam.

- Tuyệt đối không nên treo tranh cá ở các hướng tương khắc, hao tổn như hướng Nam, hướng Tây bắc và hướng Đông.

- Ngoài treo tranh ở phòng khách thì bạn cũng có thể treo tranh cá ở phòng ăn để tạo không khí ăn uống.

Với chia sẻ tranh treo tường, cửu ngư quần hội ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy, tranhnamdinh.vn hy vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích tranh cửu ngư quần hội sao cho hợp lý, bố trí trong phòng mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay