Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Xu hướng treo tranh cá Koi với ý nghĩa thú vị đằng sau

Từ lâu, cá Koi (cá chép) được xem là một biểu tượng cho ước vọng, lòng kiên trì và sức mạnh nên được nhiều gia đình lựa chọn dùng trang trí trong nhà. Bạn yêu thích mẫu tranh cá koi muốn tìm hiểu ý nghĩa đằng sau của bức tranh cá koi là gì, cách treo ra sao cho hiệu quả nhất cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quý khách, đang cần tìm mẫu tranh cá koi về trang trí treo tường, hãy đến với tranhnamdinh.vn với nhiều mẫu tranh cá koi đẹp, chất lượng tốt, giao hàng miễn phí, nhanh chóng. Với chia sẻ xu hướng treo tranh cá Koi với ý nghĩa thú vị đằng sau dưới đây, hy vọng quý khách hàng có thêm mẫu tranh đẹp nhất mua dành tặng cho gia đình, bạn bè, người thân. Quý khách, thích mẫu tranh cá koi nào chỉ cần bấm vào chữ in đậm màu đỏ nơi có mã sản phẩm và tên ảnh vd như bấm vào link này: noheart TRANH CỬU NGƯ QUẦN HỘI, CÁ CHÉP VÀ HOA SEN chỉ trong giây lát, quý khách đã có thông tin về mã sản phẩm cho mẫu tranh mình yêu thích rồi.

Ý NGHĨA MÀU SẮC CÁ KOI THEO PHONG THỦY

Cá Koi từ lâu được biết đến như là ‘’quốc ngư’’ của xứ sở mặt trời mọc vì vẻ đẹp và giá trị kinh tế của nó mang lại. 

Ban đầu, cá Koi được nuôi để làm thức ăn trong các gia đình của Nhật Bản nhằm mục đích để chống lại sự khắc nghiệt của mùa đông, thế nhưng họ tình cờ phát hiện ra vẻ đẹp của những chú cá Koi và bắt đầu có ý tưởng lưu giữ những chú cá có màu sắc tuyệt vời này trở thành thành thú nuôi làm cảnh trong nhà.

TRANH BỘ 3 BỨC CÁ CHÉP VÀ HOA

 Mã: MTS-110

Với sức sống mãnh liệt, lâu dài ( tuổi thọ của cá Koi có thể lên đến 200 năm) thì theo quan điểm của người Trung Quốc, chúng tượng trưng cho vận may, sự trường tồn. Cùng với câu chuyện ‘’Cá chép hóa rồng’’, chúng còn được biết đến như là biểu tượng của lòng kiên trì, sự bền bỉ và thành công trong công việc và sự nghiệp.

TRANH CỬU NGƯ QUẦN HỘI, CÁ CHÉP VÀ HOA SEN

 Mã: STTV-02

Mỗi màu sắc khác nhau của cá Koi tượng trưng cho một ý nghĩa nhất định như sau:

  • Cá Kohaku trắng và đỏ: Koi này có một cơ thể màu trắng với những đốm đỏ. Nó tượng trưng cho sự thành công trong sự nghiệp của bạn.
  • Cá Koi đen Kumonryu: Có hai biến thể chính của cá koi Kumonryu này, một biến thể là một con cá koi có thân màu trắng và các đốm đen, biến thể còn lại là toàn thân màu đen. Koi Kumonryu tượng trưng cho sự thay đổi và biến đổi cuộc sống.
  • Cá Koi bạc Ogon: Koi rắn, màu bạc là biểu tượng cho sự thành công trong kinh doanh và sự giàu có.
  • Kuchibeni màu trắng và đỏ: Cá koi có hoa văn màu trắng và đỏ, thường được gọi là cá “son môi” bởi vì màu đỏ xung quanh miệng của nó như thể nó đang tô son môi. Kuchibeni koi đại diện cho tình yêu và các mối quan hệ lâu dài cho gia chủ.
  • Cá koi vàng Yamabuki: Cá koi Yamabuki có màu vàng, tượng trưng cho sự giàu có nên thường được giới nhà giàu hoặc những người thuộc tầng lớp quý tộc ưa chuộng.
  • Cá Koi âm dương: Cá Koi thường được kết hợp với các biểu tượng âm dương. Các mặt của màu đen và màu trắng được cho là giống với một người phụ nữ và một người đàn ông. Ở đây đại diện cho sự hòa hợp của hai nguồn năng lượng âm dương tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo, sự cân bằng và hài hòa. Sự chuyển động tròn của cá thể hiện sự tin tưởng rằng tất cả mọi thứ trong cuộc sống

TRANH CỬU NGƯ QUẦN HỘI, ĐÀN CÁ VÀ HOA SEN

 Mã: VR108

Ý NGHĨA SỐ LƯỢNG CÁ KOI THEO PHONG THỦY

Ngoài cách xem ý nghĩa thông qua màu sắc, bạn có thể xác định ý nghĩa phong thủy dựa trên số lượng cá Koi định nuôi:

  • 1 con: Nhất bạch thủy, có thể vượng tài
  • 2 con: Nhị hắc thổ khắc thủy, không lợi cho tài vận
  • 3 con: Tam bích mộc tiết thủy, không lợi cho tài vận
  • 4 con: Tứ lục mộc tang tiết thủy. Tưởng như không may mắn nhưng tứ lục là sao văn khúc, được coi là cát nên vẫn có thể nuôi
  • 5 con: Ngũ hoàng thổ, không lợi cho tài vận
  • 6 con: Lục bạch kim sinh thủy, có lợi cho tài vận
  • 7 con: Thất xích kim sinh thủy, tuy là hung tinh nhưng tương sinh được cho là cát.
  • 8 con: Bát bạch thổ khắc thủy
  • 9 con: cửu tử hỏa. Cửu tử là hữu bật phúc tinh, cũng là sao cát nên nuôi 9 con có ý nghĩa vượng tài.

TRANH CHÍN CÁ KOI

 Mã: HEN83

Đối với 10 con trở lên thì có thể tính như số lượng trên bỏ đi hàng chục

Phong thủy cá Koi theo bản mệnh

Nếu bạn muốn lựa chọn số lượng cá Koi theo bản mệnh thì có thể tham khảo gợi ý sau để giúp tăng vượng khí cho gia chủ:

  • Mệnh Mộc: Nuôi 3 hoặc 8 con có màu đen hoặc màu xanh, đặt bể cá ở hướng Đông Nam là tốt nhất
  • Mệnh Thổ: Nuôi 5 hoặc 10 con, vị trí đặt bể cá phù hợp là hướng Tây Nam
  • Mệnh Kim: Nuôi 4 hoặc 9 con, đặt bể cá ở hướng Tây, Tây Nam
  • Mệnh Thủy: Nuôi 1 hoặc 6 con, thích hợp đặt ở hướng Bắc trong nhà
  • Mệnh Hỏa: Nuôi 2 hoặc 7 con, đặt bể cá ở hướng Bắc để tăng tài vận

Ngược dòng

  • Bạn đang trong một trận chiến hay cuộc đấu tranh đang gặp nhiều trở ngại nhưng bạn sẽ không bỏ cuộc.
  • Bạn đã vượt qua những trở ngại và bây giờ bạn đã đạt được sức mạnh bạn cần phải tiếp tục chống lại các hiện tại.

Xuôi dòng

  • Bạn vẫn chưa có được sức mạnh để chống lại các chướng ngại vật và di chuyển hướng tới thành công.
  • Bạn đã đạt được mục tiêu của mình và vượt qua những trở ngại của bạn, bây giờ bạn không còn chiến đấu với hiện tại nữa.

Cá Koi mang nhiều nghĩa tượng trưng

Cá Koi có khả năng thích nghi với nhiều vùng khí hậu khác nhau, nó tượng trưng cho sức mạnh. Đó là do trong bản chất cá Koi có thể lội ngược dòng. Thông qua các huyền thoại cá koi, bạn có thể thấy rằng chúng có quyết tâm rất lớn, sự cống hiến, sự kiên trì và thành công. Dưới đây là một số trong những điều mà cá Koi tượng trưng:

  • Vượt qua những trở ngại và đạt được một mục tiêu
  • Hoàn thành một biến chuyển trong đời
  • Khát vọng trần tục và tiến bộ
  • Sự thịnh vượng, may mắn, và một cuộc sống lâu dài
  • Quyền lực
  • Độc lập
  • Nam tính
  • Tình yêu nồng nàn
  • Tình bạn thân thiết
  • Ý nghĩa đằng sau màu sắc của cá Koi

Một số trong những màu sắc khác nhau koi.

Như đã đề cập ở trên, cá Koi ban đầu là cá chép thường, nhưng đã được lai tạo cho ra nhiều màu sắc riêng biệt. Ý nghĩa khác nhau được kết hợp với mỗi màu. Một số trong những màu sắc chính của cá Koi là: Đen, trắng, đỏ, vàng, cam, xanh xám, kem.

Đen

Cá koi đen thể hiện sự khắc phục khó khăn để thành công. Biểu tượng này giành cho những người đã trải qua một trận chiến khó khăn trong cuộc sống và cuối cùng đã có sức mạnh để vượt qua. Những trở ngại này có thể bao gồm trầm cảm, nghiện ma túy, một mối quan hệ lạm dụng, và nhiều tình huống khác.

Trong văn hóa Nhật Bản, người mẹ, người cha, con trai, con gái đều có biểu tượng cá Koi với các màu khác nhau. Vào ngày Trẻ em (tháng 5), các gia đình treo cờ cá Koi nhiều màu sắc để đại diện cho mỗi thành viên trong gia đình. Cá Koi đen là biểu tượng của người cha.

Đỏ

Cá koi đỏ thường mang ý nghĩa của tình yêu, một tình yêu rất mãnh liệt. Cá Koi màu đỏ hoặc màu cam cũng là biểu tượng của người mẹ trong gia đình. Cá Koi màu hồng biểu tượng cho người con gái. Koi đỏ cũng có thể tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm.

Màu xanh

Các koi màu xanh thường rất nam tính. Koi màu xanh và trắng là biểu tượng của những đứa con trai trong gia đình. Như những biểu tượng khác của màu xanh, nó cũng tượng trưng cho hòa bình, tĩnh lặng và sự bình tĩnh.

Vàng

Hình xăm thường sử dụng một sự kết hợp của màu vàng và màu da cam để đại diện cho một Koi vàng màu. Những con cá vàng màu tượng trưng cho may mắn và giàu có

Cách treo tranh ca koi

Vị trí thích hợp nhất để treo tranh cá chép đó là phòng khác hoặc phòng làm việc. Trong phong thủy, theo ngũ hành thì cá chép thuộc hành thủy. Hướng treo tốt nhất đó là hướng Đông bởi đây là hướng tương sinh, tương trợ. Tranh cá chép không nên treo hướng nam. Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam nếu như không gian không cho phép. Bên cạnh đó, có thể treo tranh cá chép ở phòng ăn để tạo một không khí ấm cúng sum họp gia đinh

Với những ý nghĩa, cách treo tranh cá koi ở trên hy vọng độc giả có thêm thông tin hữu ích về tranh cá koi và tìm mua cho mình, gia đình, bạn bè bức tranh đẹp, ý nghĩa với  mong muốn đem lại may mắn, ý chí, ước vọng vươn lên trong cuộc sống cũng như công việc đạt kết quả cao nhất.

>>>: Xem thêm: Mẫu tranh sang chảnh, hiện đại phù hợp xu hướng

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh cá koi , xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây:  Tranh cá koi

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay