Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh treo tường, hươu nai tượng trưng cho tài lộc, sum vầy hạnh phúc

Tranh hươu nai đang là xu hướng lựa chọn của mọi nhà. Treo tranh hươu, tượng trưng cho thịnh vượng phát triển, trường thọ an khang và tài lộc dồi dào. Tranh treo tường với hình ảnh những chú hươu luôn xuất hiện cùng bầy đàn mang đến cảm giác gắn kết trong gia đình, ngoài ra còn có ý nghĩa sâu xa về đôi bạn đời luôn cùng son sắt với nhau. 

Ý nghĩa của việc treo tranh hươu nai trong phong thủy.

Phong cảnh Hươu Nai thường được xuất hiện phổ biến trong tranh, trong các cảnh vẽ trên lọ,.... những hình ảnh đó không xa lạ gì với chúng ta. Những hình ảnh đàn nai cùng uống ánh trăng vàng bên suối, hay bức tranh những chú nai vàng ngơ ngác đạp trên lá vàng khô đẹp hút hồn người. Bản thân những chú nai thì sở hữu thân hình thanh mảnh và rất đẹp khi kết cùng với rừng cây cổ thụ sum suê đặc biệt là rừng thu vàng lá rơi, bên dòng suối với hoa cỏ mùa xuân tạo cho người xem những bức tranh Nai này có cảm giác như thiên nhiên đang kề bên mình, cảm giác như nghe được cả tiếng dẫm chân xào xạc trên lá khô của chúng.

TRANH TRỪU TƯỢNG, CHIẾC LÁ NGHỆ THUẬT VÀ HƯƠU

 Mã: XG-4119

- Thứ nhất, hươu trong tiếng Hán được gọi là “lộc”, từ này đồng âm với “lộc” của tài lộc, mang ý nghĩa cát tường nên các hình vẽ chúc phúc, may mắn đều sử dụng hình ảnh hươu để tượng trưng cho phúc lộc.

- Thứ hai, chữ “lộc” trong tên hươu còn đọc gần giống từ “lộ” (nghĩa là đường). Bởi vậy, người ta thường vẽ hai con hươu cạnh nhau nhằm gửi gắm mong muốn “lộ lộ thuận lợi” tức đi đâu cũng được bình an, suôn sẻ.

- Thứ ba, cái tên “lộc” của hươu cũng có âm đọc tương tự như “lục” (số 6). Mà dân gian rất yêu thích con số này vì cho rằng số 6 mang ý nghĩa phúc lộc dồi dào.

Bởi vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về, các nghệ nhân thường sử dụng hình ảnh hươu đi kèm hạc để thể hiện ý nghĩa “lộc hạc đồng xuân” hoặc “lục hợp đồng xuân” tức “khắp nơi đều là mùa xuân”. Hai câu này dùng để chúc mừng năm mới, chúc tuổi xuân bất tận.

TRANH TREO TƯỜNG, TRANH ĐÔI HƯƠU VÀNG ĐỨNG TRÊN DẢI VÂN

 Mã: XG-4149

Ngoài ra, hươu là loài động vật nhanh nhẹn và có sức chịu đựng bền bỉ trước mọi khắc nghiệt của tự nhiên, nên rất được yêu thích khi dùng để trang trí nhà cửa.

Hươu trong phong thủy thường được sử dụng dưới dạng tranh treo tường, tượng hươu, đồng hồ hoặc đầu hươu treo tường.

Đa số mọi người thường cho rằng hình tượng hươu nai  trong phong thủy không mang ý nghĩa nào đặc biệt nhưng bạn sẽ bất ngờ với sự thật.

Thực tế, trong phong thủy, hươu nai vốn dĩ là loài mang biểu tượng của Tài Lộc, Thịnh Vượng, Trường Thọ.

Tranh treo tường với hình ảnh những chú hươu luôn xuất hiện cùng bầy đàn mang đến cảm giác gắn kết trong gia đình, ngoài ra còn có ý nghĩa sâu xa về đôi bạn đời luôn cùng son sắt với nhau.

TRANH TRỪU TƯỢNG, GIA ĐÌNH NHÀ HƯƠU HẠNH PHÚC Mã: XG-4155

Cặp đôi hươu nai tượng trưng cho tình cảm lứa đôi keo sơn bền chặt

Trong bức tranh bên dưới, các bạn dễ dàng cảm nhận được không gian ấm áp của gia đình hạnh phúc yên bình với hình ảnh gia đình nai bên suối uống trăng đùa giỡn với nhau.

Người ta cũng thường dùng tranh gia đình nai làm tranh treo tường trong phòng ngủ, phòng khách hay không gian sinh hoạt chung để cầu mong gia đình luôn sung túc, hạnh phúc sum vầy.

TRANH TREO TƯỜNG, ĐÔI HƯƠU VÀNG ĐỨNG TRÊN DẢI VÂN

 Mã: XG-4143

Hình ảnh ấm áp gắn bó của gia đình nai cùng là ước mong của người mua tranh cho tổ ấm của mình

TRANH TRỪU TƯỢNG, MẸ CON HƯƠU VÀNG SỪNG HOA

 Mã: XG-4142

Ngoài ra, loại động vật này cũng là biểu tượng của sự sung túc, giàu có. Ý nghĩa này bắt nguồn từ cách đọc tiếng hươu trong tiếng Trung Quốc cũng khá giống với cách đọc của từ “thu nhập (tức là tiền chảy vào túi).

Không dừng lại ở đó, nai hươu cũng là biểu tượng của sự công bằng, lẽ phải, danh tiếng và sự nghiệp thành công. Chính vì vậy, tranh treo tường với chủ thể hươu nai cũng được sử dụng trang trí cho phòng làm việc, công ty,…

TREO TREO TƯỜNG, HƯƠU VÀNG SỪNG HOA TRỪU TƯỢNG

 Mã: XG-4145

Những chú nai nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong tranh ảnh

Cách sử dụng tranh treo tường hình hươu:

Tranh hươu trong phong thủy có thể được trang trí ở bất cứ nơi nào trong căn nhà tùy theo ý muốn của gia chủ bởi chúng là vật phẩm cát lành rất dễ sử dụng và giúp tăng thêm sự sinh động cho cả ngôi nhà.

Để trưng bày tranh treo tường hình hươu, bạn có thể lựa chọn những bức tranh vẽ hình hươu con kết hợp với ông Thọ tượng trưng cho phúc thọ an khang; hoặc chú hươu nai đứng trên đồng tiền để tượng trưng cho tài lộc dồi dào

Những bức tranh vẽ hươu nai ở tự nhiên như đứng dưới ánh trăng, đứng bên bờ suối, thảo nguyên bao la… cũng có ý nghĩa tương tự.

TRANH TRỪU TƯỢNG, ĐÔI HƯƠU VÀNG ĐỨNG TRÊN ĐÁ CUỘI

 Mã: XG-4128

Treo tranh cũng cần chọn hướng bởi mỗi hướng lại mang ý nghĩa riêng như:

+ Treo tranh hươu phía Đông: Cải thiện sức khỏe cho cả gia đình, rất có ích cho người thường xuyên đau ốm, người già yếu…

+ Treo tranh hươu phía Nam: Tăng thêm sự may mắn, hanh thông cho cuộc sống và công việc. Sự nghiệp thăng tiến, vượt qua khó khăn, tài năng được công nhận và đền đáp xứng đáng.

+ Treo tranh hươu phía Tây: Có lợi cho chuyện học tập, thi cử của con trẻ trong gia đình.

+ Treo tranh hươu phía Tây Bắc: Tốt cho thu nhập của gia đình, tiền tài dôi dư, quý nhân phù trợ.

+ Treo tranh hươu phía Tây Nam: Cải thiện tình cảm của mọi người trong nhà, người độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân.

 Đầu/ sừng hươu phong thủy:

- Ý nghĩa của đầu hươu trong phong thủy nhà cửa:

ĐÔI HƯƠU SỪNG VÀNG

 Mã: VIND-33

Đầu hươu, sừng hươu được coi là vật phẩm quý hiếm và đặc biệt trong phong thủy. 

Người xưa quan niệm rằng, treo đầu hươu khô hoặc cặp sừng hươu trong nhà sẽ mang đến điều cát tường, thay đổi vận số cho gia chủ.

Do đó, ngày càng có nhiều người sử dụng đầu hươu hoặc cặp sừng hươu khi trang trí nhà cửa để thể hiện sự uy quyền và cầu mong những điều tốt lành đến với cuộc sống cũng như công việc của mình.

Chúng ta đều biết hươu có môi trường sống ở đồng cỏ xanh, thảo nguyên rộng lớn… và ưa thích sự yên tĩnh, kín đáo nên đặt đầu hươu trong nhà mang hàm ý cầu sự bình yên cho cả gia đình.

Đầu hươu cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sum vầy sung túc của cả gia đình như tranh hươu phong thủy.

Ngoài ra, đầu hươu được coi là vật phẩm phong thủy có tác dụng trừ tà, bảo vệ cho ngôi nhà và giúp cho vận số các thành viên ngày càng tốt đẹp hơn.

Sở hữu cặp sừng hươu sẽ thể hiện được đẳng cấp, quyền thế của gia chủ.

- Ý nghĩa của đầu hươu trong phong thủy tại cơ quan:

Không chỉ mang lại những điều tốt lành khi treo trong nhà, sừng hoặc đầu hươu khi treo tại cơ quan, phòng làm việc cũng là linh vật phong thủy rất tốt.

+ Tượng trưng cho quyền lực, tăng uy thế cho người đứng đầu cơ quan đó hoặc chủ nhân căn phòng làm việc.

+ Phần sừng hươu luôn hướng lên trên tượng trưng cho sự phát triển của người sở hữu cũng như cả cơ quan.

+ Sừng hươu mọc theo nhiều hướng có tác dụng chiêu tài khí, phúc khí bốn phương tới cho chủ nhân. Từ đó giúp họ ngày càng củng cố được địa vị và quyền lực.

- Ý nghĩa của đầu hươu khi làm quà tặng:

+ Thể hiện sự kính trọng tới người nhận, tăng thêm giá trị sang trọng của món quà.

+ Mang ngụ ý chúc người nhận quà công danh thăng tiến, phát triển bền vững.

+ Khi tặng cho cha mẹ thể hiện được sự hiếu thuận, mong cha mẹ khỏe mạnh, bình an và sống lâu trường thọ.

Tranh treo tường, hươu nai tượng trưng cho tài lộc, sum vầy hạnh phúc yên vui, tranhnamdinh.vn hy vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về hình tượng, ý nghĩa của việc treo tranh hươu nai trong phong thủy, để lựa chọn cho gia đình, người thân, đồng nghiệp những bức tranh đẹp, ý nghĩa nhất.

Bạn muốn mua tranh hươu nai hãy đến với xưởng tranhnamdinh.vn chúng tôi với nhiều  mẫu đẹp, đa dạng, sắc nét, sản phẩm tốt, giao hàng miễn phí nhanh chóng, sẽ mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng. 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay