Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh treo tường hỷ hược, ý nghĩa, cách treo theo phong thủy hiện đại

Theo quan niệm văn hóa của người Trung Quốc, hỷ tước là loài chim của sự may mắn, điều tốt đẹp. Tiếng hót lảnh lót, tràn đầy hỷ khí của loài chim này chính là báo hiệu cho những điều tốt lành sẽ đến. Một người đi xa, nếu nghe được tiếng chim hỷ tước thì đó có nghĩa là điềm báo tâm tưởng sự thành. Người ta thường mua tranh treo tường chim hỷ tước về bày trí trong phòng khách để gặp được nhiều điềm lành, như ý cát tường. Hãy cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu: Tranh treo tường hỷ hược, ý nghĩa, cách treo theo phong thủy hiện đại mang bình an, may mắn.

1. Chim hỷ tước điềm báo may mắn, bình an

Nguồn gốc chim hỷ tước

Chim hỷ tước (hay còn gọi là chim hỷ thước, chim khách) là một loài chim phổ biến ở châu Á, châu Âu và tây bắc của châu Phi. Chim thuộc họ Quạ (Corvidae), có chiều dài khoảng 40 -50cm. Hỷ tước có nhiều phân loài, tùy thuộc vào từng phân loài mà đặc điểm màu lông của chúng có thể khác nhau. Nhưng tiếng kêu to, khàn vẫn là những đặc điểm nổi bật nhất của loài chim này.

Ngoài ra, người xưa còn cho rằng chim hỷ tước có khả năng dự đoán rất chính xác. Để minh chứng cho điều này, trong Kinh Dịch có câu: “Thước giả dương điều, tiên vật nhi động, tiên sự nhi ứng”. Có nghĩa là: chim hỷ tước có thể cảm nhận và dự báo trước khi sự việc xảy ra.

Truyền thuyết về chim hỷ tước

Vào thời cổ đại, chim hỷ tước được ví như “thần nữ”. Tại Trung Quốc, ngày nay vẫn còn lưu truyền một câu chuyện liên quan đến loài chim đặc biệt này. Truyền thuyết kể rằng Ngưu Lang và Chức Nữ là một đôi tình nhân yêu nhau sâu đậm nhưng bị ngăn cách bởi dải ngân hà. 

Mỗi năm vào đêm mùng 7 tháng 7 âm lịch, chim hỷ tước sẽ bay đến, nối nhau thành một chiếc cầu dài (gọi là thước kiều) để cho Ngưu Lang và Chức Nữ có thể gặp nhau một lần. Cũng chính vì truyền thuyết này nên chim hỷ tước thường được dùng làm vật phẩm để kết nối lương duyên, chúc phúc cho hôn nhân bền chặt.

Tranh treo tường hỷ hược, ý nghĩa, cách treo theo phong thủy hiện đại may mắn, bình an

Ý nghĩa chim hỷ tước trong phong thủy

Xét về mặt phong thủy, hỷ tước chính là loài chim báo hiệu niềm vui, sự may mắn. Người ta thường mua tranh treo tường chim hỷ tước về bày trí trong phòng khách để gặp được nhiều điềm lành, như ý cát tường. Bức tranh vẽ 12 chú chim hỷ tước là một vật phẩm phong thủy may mắn với ý nghĩa 12 nguyện vọng tốt đẹp. Tranh “Hỷ tước đăng mai” (chú chim hỷ tước đậu trên cành mai) lại mang ý nghĩa “Hoa mai khoa nhị đón điềm tốt, chim khách trên cây báo điềm lành”.

Ngoài ra, tranh vẽ chim hỷ tước với trúc, mai thường được dùng để chúc mừng tân hôn, đôi lứa hạnh phúc. Còn tranh có hình ảnh đôi chim hỷ tước chính là biểu tượng của “song hỷ”.

Tranh treo tường: Đôi chim hỉ hược

 Mã: CA06

Tranh hỷ tước ngụ ý báo điềm tốt lành

2. Cách treo tranh chim hỷ tước

Tranh treo tường chim hỷ tước hợp với người tuổi nào?

Hỷ tước mang đặc điểm của loài chim. Do đó, tranh treo tường chim hỷ tước đặc biệt thích hợp với những người tuổi Thìn, Tỵ và Sửu (cầm tinh con rồng, rắn hoặc trâu). Ngược lại, những người tuổi Mão, Tuất, Dậu (mèo, chó, gà) thì không nên treo tranh này vì sẽ xung khắc.

Vị trí treo tranh chim hỷ tước

Theo phong thủy, tranh về loài chim nói chung và tranh vẽ hỷ tước nói riêng nên được treo ở hướng Đông Nam, Đông Bắc hoặc chính Tây thì sẽ gặp được nhiều may mắn, cát lợi. Lưu ý, cần tránh treo tranh ở những phương vị xung khắc với loài chim như hướng chính Đông. Ngoài không gian nhà ở, tranh hỷ tước còn có thể được treo ở cửa hàng, công ty để chiêu quý nhân, có thêm khách hàng và nhận được nhiều tài lộc.

Tranh treo tường: Tranh hoa và chim hỷ hược

 Mã: VIND-100

Tranh hỷ tước nên treo ở phòng khách, về hướng Đông Nam, Đông Bắc hoặc chính Tây

Tranh bộ ghép hoa lan và chim hỷ hược

 Mã: STTV9-78

Tranh hoa mộc lan với hình ảnh tượng trưng cho sự cao quý, vẻ đẹp lộng lẫy và tình yêu thiên nhiên. Không chỉ dừng lại ở đó,tranh hoa mộc lan trang trí cho ta cảm nhận thấy ý chí vươn lên, trỗi dậy và cả sự hi sinh thầm lặng của người phụ nữ. Vẻ đẹp thanh tao nhưng đượm buồn của người mẹ, người vợ vẫn luôn không ngừng tảo tần, không ngừng mạnh mẽ vươn lên để đón chờ hạnh phúc tươi đẹp. Vẻ đẹp của Mộc Lan tinh khôi và trong trắng khiến người ta luôn trân trọng, muốn chở che.

Với tranh hoa mộc lan phong thủy, được mọi người ưa chuộng treo với những không gian như phòng khách và phòng ngủ để trang trí và sắp xếp theo ngũ hành của các hướng thích hợp với nội thất ngôi nhà bạn. Cụ thể là: màu đỏ và màu cam cho hướng Nam, màu trắng cho hướng Tây và Tây Bắc; màu xanh và tím cho hướng Bắc và màu vàng cho các hướng còn lại.

Với chia sẻ Tranh treo tường hỷ hược, ý nghĩa, cách treo theo phong thủy hiện đại may mắn, bình an tranhnamdinh.vn mong bạn đọc có thêm thông tin về tranh treo tường hỷ hược kết hợp với hoa lan cùng các loại hoa khác tạo  nên vẻ đẹp  nhiều ý nghĩa, góp nên không gian căn phòng trở nên phong cách hiện đai. Hãy mua bức tranh treo tường hỷ hược tại tranhnamdinh.vn với đa dạng nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn mua tặng làm món quà cho gia đình người thân tốt và ý nghĩa.

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay