Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Kinh nghiệm chọn lựa tranh treo tường Canvas

Tranh treo tường Canvas hiện là một trong những loại hình tranh treo tường được rất nhiều người chọn lựa sử dụng để trang trí cho không gian căn nhà của mình thêm phần sinh động hơn, đem đến sự tươi mới, sáng tạo cho căn nhà, là một trong những điểm nhấn vô cùng tinh tế.

Tranh treo tường Canvas hiện là một trong những loại hình tranh treo tường được rất nhiều người chọn lựa sử dụng để trang trí cho không gian căn nhà của mình thêm phần sinh động hơn, đem đến sự tươi mới, sáng tạo cho căn nhà, là một trong những điểm nhấn vô cùng tinh tế.

Hãy cùng Tranhnamdinh tìm hiểu những thông tin hữu ích nhất về kinh nghiệm chọn tranh Canvas nghệ thuật mà bạn không nên bỏ qua qua bài viết dưới đây.

Chọn lựa kích thước bức tranh phù hợp

Các chuyên gia luôn khuyên rằng tổng diện tích của tranh không bao giờ được vượt quá 1/3 tổng diện tích bức tường, do đó trong quá trình chọn lựa bạn cũng cần lưu ý:

- Với những bức tường lớn, phía sau ghế sofa, bạn có thể chọn những bức tranh cỡ lớn, tranh ngang để cân bằng với tổng thể.

- Với những ngôi nhà nhỏ hơn, nhiều đồ đạc, không nên treo nhiều tranh canvas. Bạn chỉ nên treo một bức gọn nhẹ, đơn giản và không quá to. Bạn có thể lựa chọn khung trơn hoặc khung có hoa văn.

Chọn lựa kích thước bức tranh phù hợp

- Lời khuyên tốt nhất cho phòng khách hiện đại là dùng khung trơn tuy đơn giản nhưng lại toát được lên sự sang trọng.

- Chọn tranh treo tường cho phòng khách có kích thước quá lớn sẽ khiến nhà bạn trông rối hơn. Tranh quá nhỏ sẽ khiến toàn không gian bị lạc lõng.

- Tùy theo màu sắc, lối kiến trúc ngôi nhà và sở thích của gia chủ mà khéo léo trong sự phối hợp linh động để lựa chọn được một hay nhiều bức tranh canvas kết hợp với nhau nhằm lấp đầy khoảng trống.

>>> Xem thêm: Các mẫu tranh canvas

Chú ý đến màu sắc tranh treo tường

Bạn cần đảm bảo rằng màu sắc tường và tranh phải hài hòa với nhau.Không nên chọn tranh treo tường có màu sắc đối lập hoặc tương phản quá lớn so với màu sắc của nội thất xung quanh cũng như màu sắc của ngôi nhà.

Một bức tranh canvas có màu sắc phù hợp với nền tường sẽ trở nên duyên dáng , đồng điều hài hòa và tạo được điểm nhấn riêng biệt cho không gian chung khiến căn phòng có sức hút lạ kỳ và gây được ấn tượng với khách tới thăm nhà.

>>> Xem thêm: Tranh Slogan cho văn phòng

Chú ý đến nội dung bức tranh

Ngoài những bức canvas thiên nhiên cây cỏ, một số tác phẩm vẽ họa tiết cô gái như ẩn như hiện với bộ xương quai xanh đầy quyến rũ sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng.

Nội dung tranh canvas treo tường nên phù hợp với tổng thể, dù giá trị đến đâu nhưng có nội dung phản cảm, lạc lõng với tổng thể thì sẽ khiến ngôi nhà bạn xấu đi.

Hiện nay, dòng tranh đơn giản nhưng tạo được hiệu quả cao khi treo ở phòng khách là tranh đơn sắc, tranh kỳ quan thế giới, tranh làng quê hay tranh trừu tượng độc đáo. Mỗi kiểu tranh lại phù hợp với một phong thái và tính cách khác nhau.

Nếu gia chủ hướng nội có thể treo tranh trừu tượng, tranh tĩnh vật, tranh chữ. Gia chủ hướng ngoại thích hợp với tranh phong cảnh, thiên nhiên, bầu trời, con đường,…

Chú ý đến nội dung bức tranh

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo tranh cá nhân hoặc tranh tạo động lực, ảnh gia đình ở phòng khách. Việc sử dụng ảnh của cá nhân hoặc gia đình vừa giúp gian nhà thêm ấm cúng, thể hiện sự sum vầy và hạnh phúc.

Chọn vị trí phù hợp để treo tranh

Chọn mua tranh treo tường theo vị trí cũng là một trong những yếu tố quyết định đến giá trị trang trí mà tranh mang lại. 

Bạn không nên đặt một bức tranh có kích thước quá chênh lệch với diện tích nơi bạn sẽ đặt tranh. Chẳng hạn,một bức tranh khá lớn chỉ để treo trong không gian bếp chật chội hay giữa phòng khách rộng thênh thang lại được trang trí một bức tranh nhỏ bé. Vì thế, những vị trí trung tâm như trên ghế sofa, trên tivi,…sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian nhà ở của bạn hơn.

>>>Xem thêm: Tranh Cửu Ngư, cá chép và hoa sen.

Đảm bảo yếu tố ánh sáng chiếu vào tranh

Lựa chọn vị trí chiếu sáng tranh là điều mà nhiều gia chủ quan tâm. Nếu đặt ở vị trí thiếu ánh sáng, bức tranh sẽ mất đi phần nào tính thẩm mỹ, giá trị của bức tranh. Ánh sáng sẽ giúp tôn vẻ đẹp của bức tranh lên rất nhiều. 

Đối với dòng tranh treo tường canvas, nên treo tranh ở vị trí có nhiều ánh sáng, hoặc sử dụng đèn chiếu tranh với những mẫu tranh gắn nổi thì việc sử dụng đèn led rọi ray chiếu tranh là việc chọn lựa vô cùng thông minh và hợp lý.

Đảm bảo yếu tố ánh sáng chiếu vào tranh

Đối với các không gian mang màu sắc hoài cổ, truyền thống chúng ta cũng nên chọn các loại đèn trang trí ánh sáng vàng. Còn nếu không gian sống của bạn hiện đại, bạn nên chọn các loại đèn mang màu sắc sinh động, trẻ trung, ánh sáng trắng.

Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào tranh làm ảnh hưởng đến độ bền của tranh hoặc tránh dùng nhiều màu sắc hoặc màu đèn quá sặc sỡ sẽ làm bức tranh mờ nhạt hơn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bức tranh.

Đảm bảo bố cục tranh treo tường

Bố cục treo tranh tường đầu tiên khá phổ biến là ấn định trọng tâm cho không gian nội thất.

Nếu bạn thuộc tuýp người thích sự ngay ngắn, thẳng hàng thì nên chọn mua tranh treo tường gồm một hay nhiều bức có kích thước như nhau và thể hiện chung một chủ đề.

Còn ngược lại, khi bạn muốn thể hiện sự phá cách thì lựa chọn tối ưu nhất là những bộ tranh gồm nhiều bức khác nhau về kích thước và mang nhiều ý nghĩa.

Đảm bảo bố cục tranh treo tường

Mong rằng những thông tin hữu ích mà In Nam Định đem lại sẽ giúp bạn có cho mình những thông tin hữu ích nhất trong quá trình chọn lựa cho không gian các bức tranh phù hợp.

Tranh Nam Định là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm tranh treo tường, tranh canvas có chất lượng tốt nhất hiện nay với đa dạng kiểu dáng, thể loại, đem lại cho bạn sự chọn lựa phù hợp nhất.

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay