Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh phúc lộc thọ ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy mang ơn lành

Phúc – Lộc – Thọ là 3 mong ước lớn nhất của cả đời người, tượng trưng cho 3 điều tốt đẹp về một cuộc sống hoàn mỹ mà ai cũng mong muốn có được. Bởi vậy mà tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ hoặc Tranh Tam Đa thường được sử dụng để cầu bình an, may mắn, sức khỏe và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bức tranh này cũng có ý nghĩa là sự nhắc nhở mỗi con người. Rằng chúng ta cần sống tốt hơn, đặt cái tâm, cái phúc lên đầu. Từ đó, sống một cuộc đời tốt đẹp và thật sự thoải mái, có ích cho cuộc đời. Sự có mặt của bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ trong gia đình có rất nhiều ý nghĩa. Nó chính là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và giàu có. Đây có thể coi là một trong những món quà tuyệt vời nhất để dành tặng cho người thân của mình với những lời cầu mong tốt đẹp nhất.

Giải nghĩa ba chữ Phúc – Lộc Thọ

Từ xa xưa, Phúc – Lộc – Thọ được xem là niềm mong mỏi lớn, là mơ ước của bất kỳ ai. Trong dân gian, từ lâu chúng ta đã có câu:

“Đa phúc đa thọ đa phú quý

Đắc tài, đắc lộc, đắc nhân tâm.”

TRANH HỌA TIẾT, BỘ 3 BỨC PHÚC, LỘC, THỌ

 Mã: STTV4-115

Bức tranh Phúc Lộc Thọ khi nào cũng có 3 người

Ở đây, Phúc chính là hạnh phúc, phúc đức mà chúng ta vẫn thường gặp trong câu “phúc đức 3 đời” hay “phúc đức đầy nhà”. Chữ Phúc là tượng trưng cho những điều may mắn và tốt lành.

Chữ Phúc vốn gắn liền với Ngũ phúc lâm môn. Có nghĩa là 5 cái phúc cùng một lúc đi theo nhau về nhà. Ở đây có thể dễ dàng kể đến 5 cái phúc là Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó, Phúc – Lộc – Thọ thường được biết đến với tên gọi khác là tam tinh. Có nghĩa là 3 ngôi sao tốt nhất, sáng nhất trên bầu trời.

Trong bộ tranh này, Lộc có nghĩa là tài lộc, may mắn. Từ này tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Thông thường, chữ lộc được dùng nói đến của cải, sự giàu sang, tiền tài và thịnh vượng.

Chữ Thọ trong bộ 3 tranh Phúc – Lộc – Thọ là tượng trưng cho phước báu của đời người. Thọ không chỉ là trường thọ, tuổi thọ cao. Cụm từ này còn có ý nghĩa là sức khỏe dồi dào, sống khỏe mạnh.

TRANH BỘ 3 BỨC, TRANH HOA SEN, PHÚC, LỘC, THỌ

 Mã: BEN100

Ba âm Phúc, Lộc, Thọ là điều nhiều người Việt Nam thường hướng đến

Ý nghĩa tranh Phúc Lộc Thọ

Phúc chính là nền tảng sống con người cần có để tạo nên lộc cho cuộc đời mình. Chỉ đến khi lộc thơm lan tỏa, con người mới đủ sức để có được tuổi thọ lâu dài.

Có thể thấy rằng, không thể nào có Thọ, Lộc nếu sống không có Phúc. Phúc chính là tiền đề quan trọng để con người sống một cách tốt đẹp, có Lộc, có Thọ.

TRANH CHỮ PHÚC LỘC THỌ

 Mã: IND2980

Bộ tranh phúc lộc thọ treo tường

Sự có mặt của bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ trong gia đình có rất nhiều ý nghĩa. Nó chính là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và giàu có. Đây có thể coi là một trong những món quà tuyệt vời nhất để dành tặng cho người thân của mình với những lời cầu mong tốt đẹp nhất.

Ngoài ra, bức tranh này cũng có ý nghĩa là sự nhắc nhở mỗi con người. Rằng chúng ta cần sống tốt hơn, đặt cái tâm, cái phúc lên đầu. Từ đó, sống một cuộc đời tốt đẹp và thật sự thoải mái, có ích cho cuộc đời.

Cách treo tranh Phúc – Lộc – Thọ sang và hợp phong thủy 

 Treo tranh theo vị trí phòng

Để trả lời cho câu hỏi tranh phúc lộc thọ nên treo ở đâu, quý khách nên tham khảo những vị trí đắc địa sau: 

Phòng thờ 

Phòng thờ là vị trí lý tưởng để treo tranh phong thủy nhằm giúp không gian này trở nên trang trọng và đẹp mắt hơn. Bạn có thể kết hợp treo tranh tam đa và các câu đối về phụ mẫu để tăng ý nghĩa cho gian thờ.

Treo tranh Phúc Lộc Thọ ở phòng thờ

Phòng khách

Phòng khách được mệnh danh là bộ mặt của căn nhà, là nơi tiếp các vị khách quan trọng. Đồng thời, nơi đây cũng có không gian đẹp và cao ráo, rất thích hợp để treo các loại tranh chữ Phúc Lộc Thọ

Vị trí treo tranh thuận lợi nhất là khoảng 1.8-2m tính theo độ cao từ sàn, hướng tranh thẳng đứng và cùng chiều với căn phòng. Bạn có thể kết hợp treo cùng với các loại tranh khác như thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công để phát huy hết sinh khí nhằm đưa may mắn đến với gian phòng.

Treo tranh Phúc Lộc Thọ ở phòng khách

Ngoài ra, gia chủ cũng nên lưu ý không treo tranh đối diện cửa chính, sẽ làm suy giảm vận khí, đem lại điềm xui cho căn nhà. Tốt nhất, bạn nên treo tranh theo hương Đông Nam của gian phòng. 

Hành lang 

Ngoài các không gian đóng như gian phòng, gia chủ cũng có thể chọn treo tranh Phúc Lộc Thọ ở không gian mở như hành lang cầu thang. Hướng treo chính xác từ dưới đi lên, đúng theo thứ tự các chữ Phúc – Lộc – Thọ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế thêm hệ thống đèn để làm bật lên vẻ đẹp của những bức tranh này.

THÔNG TIN SẢN PHẨM

Chất liệu in : Vải canvas kim tuyến

Lót bề mặt vải : Formex 5mm

Khung viền : Compersit 2cm x 2cm (màu sắc tương ứng)

Khung xương : Gỗ thông sấy tiêu chuẩn

Phụ kiện móc treo và đinh 3 chân hoặc vít nở khoan tường

Vải canvas – loại vải cao cấp chuyên dùng trong lĩnh vực hội hoạ, in hình lên vải canvas bằng máy in uv 8 hệ mực phủ bóng sau đó cán trên lớp formex 5mm phẳng ép vào khung viền compersit , tạo cảm giác thanh, nhẹ nhàng mà bền bỉ.

Tranh phúc lộc thọ ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy mang ơn lành. Với chia sẻ trên hy vọng độc giả tìm được cho mình bức tranh phúc lộc thọ đẹp và ý nghĩa nhất dành tặng cho gia đình, bạn bè cùng thông điệp có cuộc sống bình an, may mắn, thịnh vượng nhất cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm tranh canvas treo tường

Quý khách có nhu cầu mua Tranh Phúc Lộc Thọ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh Phúc Lộc Thọ

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay