Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh treo tường phong cảnh thác nước, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy

Tranh vẽ thác nước đang được ưa chuộng hiện nay. Bởi người ta thường treo tranh như lời chúc, lời cầu may, hi vọng vào tương lai. Đặc biệt các công ty doanh nghiệp ngày càng chuộng tranh thác nước. Vì tranh dễ treo, ít kỵ tuổi vì nó có sự hài hoà của nước núi cây cối và hoả của mặt trời vvvv, lại đem đến vận khí tốt, tài lộc dồi dào, cát thịnh – cát vượng.Tương tự như những mẫu tranh phong cảnh, thác nước là một tác phẩm đẹp, thường được gia chủ chọn làm vật trang trí nghệ thuật đặc sắc để trang hoàng cho căn nhà của mình. Tranh treo tường thác nước cũng mang nhiều ý nghĩa về phong thủy.

Ngày nay, việc lựa chọn nội thất cho gia đình rất quan trọng. Đặc biệt là những bức tranh liên quan đến phong thủy. Một bức tranh đẹp ngoài việc giàu tính nghệ thuật còn phải là bức tranh có nội dung và ý nghĩa đầy tính nhân văn và đem lại điều tốt đẹp cho chủ nhân.

Trên thị trường tranh hiện nay, tranh vẽ thác nước phong thủy rất được ưa chuộng. Do đem lại nguồn năng lượng của nước. (1 trong những yếu tố phong thủy mang lại sự tốt lành, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ). Đồng thời, bức tranh tạo nên một vẻ đẹp sang trọng hiện đại mà các thể loại tranh khác không thể mang lại được.

Treo tranh vẽ thác nước trong nhà đem đến một nguồn năng lượng dồi dào, sự nghiệp phát triển thuận lợi

Ý nghĩa tranh vẽ thác nước

Trong tranh vẽ thác nước bao gồm rất nhiều yếu tố để tạo nên bức tranh, tuy vậy bao gồm ba yế tố chính:”Nước-Mặt Trời-Núi”. Để tìm hiểu ý nghĩa tranh vẽ thác nước, trước hết chúng ta tìm hiểu rõ các yếu tố tạo thành.

1.Ý nghĩa của Nước(thủy )

Nước là bản chất của sự sống, là biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có. Nước được coi là yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc. Đưa nước vào trong nhà theo quan niệm phong thủy là cách để tạo sinh khí cát tường. Đặc biệt người ta quan niệm rằng tranh thác nước có thể mang lại may mắn trong các vấn đề liên quan đến sự nghiệp và tài chính của chủ nhà.
tranh phong thuy ve thac nuoc

Treo tranh vẽ thác nước sẽ đem đến công danh, tài lộc cũng như vận khí tốt cho gia chủ

hình ảnh : tranh thác nước

2.Ý nghĩa của mặt trời

Với ánh sáng vĩnh cửu của mình nó có nghĩa là một hoa tiêu khi thuyền ra khơi. Và mang lại may mắn cho gia chủ.

hình ảnh : tranh phong cảnh có mặt trời

3.Ý nghĩa của : Núi

Núi cao nhọn như cây bút lại có nước chảy bọc về tượng tấn phát công danh.
Núi làm thành một hàng nhắm thẳng phương Nam mà tới thì con trai thường sống ly hương.
Núi nhô lên như hình cánh buồm hoặc có những khối đá vươn lên mà dạng thể giống như cánh buồm thì những nhà ở đây đều dễ ly tán tha phương nhất là khi các phía trước và hai bên nhà đều có dạng núi này.
Hai núi nối liền nhau tạo thành hình chữ V mà hình chữ V ở ngay trước mặt nhà thì người trong nhà đó được phát về nhiều mặt nhất là tiền bạc, công danh.
Núi có hình yên ngựa nghĩa là lõm ngang phía giữa thì tốt, thường gặp điều may mắn, bất ngờ nếu trong thực tế có địa thế như vậy nơi đây có thể là long mạch của bậc đế vương

hình ảnh : bức tranh núi cạnh thác nước

Ý nghĩa tranh vẽ thác nước trong công việc, kinh doanh

Tranh vẽ thác nước đem lại vận khí tốt, tài lộc dồi dào, công danh sự nghiệp đều có quý nhân giúp đỡ.

Tranh treo tường phong cảnh thác nước, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy

Ngoài ra với những gia đình kinh doanh. Tranh như lời cầu mong sự “Mưa thuận gió hòa” cho công việc. Cuộc sống và đường danh vọng, sự nghiệp của gia đình. Kích thích dòng chảy và sự luân chuyển năng lượng vượng khí của ngôi nhà. Mang lại sự tốt lành, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ
Treo tranh không khi làm đẹp cho không gian mà còn có tác dụng giải tỏa stress sau một ngày làm việc căng thẳng nó như là món quà tinh thần đem đến sức khỏe và gia đạo.

Tương tự như những mẫu tranh phong cảnh, thác nước là một tác phẩm đẹp, thường được gia chủ chọn làm vật trang trí nghệ thuật đặc sắc để trang hoàng cho căn nhà của mình. Tranh treo tường thác nước cũng mang nhiều ý nghĩa về phong thủy.

Thế nhưng để những ý nghĩa tốt đẹp đó có thể phát huy trong không gian gia đình, đem lại nhiều may mắn cho các thành viên, bạn phải có cách treo tranh tuân theo một số lưu ý phù hợp. Bài viết này của inamdinh.vn sẽ giúp bạn khám phá được những nguyên tắc để treo tranh thác nước trong căn nhà của mình và hiểu rõ sâu hơn về ý  nghĩa của tranh treo tường thác nước để lựa chọn cho  mình bức tranh thác nước đẹp gửi tặng bạn bè và gia đình nhé.

Thác nước là một hình tượng nghệ thuật đẹp được khai thác nhiều trong tranh ảnh

1 Ý nghĩa của tranh thác nước theo phong thủy

Tranh thác nước được xem là một dòng tranh phong thủy. Giá trị phong thủy của bức tranh này tùy thuộc vào chủ thể chính của bức tranh, mà cụ thể ở đây là thác nước. Người Việt có câu “tiền vào như nước”, trùng với quan niệm trong phong thủy là “Thủy quản tài lộc”.

Vì vậy, nước được coi là một yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc, đưa nước vào trong nhà theo quan niệm phong thủy là cách để tạo sinh khí cát tường. Ngoài ra, dòng chảy hiền hòa, lẫn dữ dội của nước đều thể hiện sự suôn sẻ, may mắn liên tục trong mọi điều của cuộc sống.

Theo quan niệm phong thủy, thác nước là một hình tượng may mắn với ý nghĩa mang lộc tài vào nhà

Bên cạnh đó, tranh thác nước khi kết hợp cùng một số yếu tố thiên nhiên cũng đem lại nhiều giá trị phong thủy. Cụ thể, trong những mẫu tranh phù điêu đẹp, tranh thác nước thường được kết hợp cùng ánh sáng mặt trời, hay khung cảnh thiên nhiên cây cối tốt tươi.

Tranh thác nước được rọi chiếu bằng ánh sáng mặt trời là để kích thích dòng chảy tiền tài thêm thịnh vượng, đường công danh sự nghiệp ngày càng phát triển và sáng lạng hơn. Trong khi đó, tranh thác nước khi kết hợp cùng rừng cây sum suê bao quanh khung cảnh lại mang ý nghĩa của sự sinh sôi, phát triển biểu trung cho gia đình hạnh phúc, con đàn cháu đống, tiền tài cũng vì vậy mà phát lộc, may mắn, cát tường.

Tranh thác nước kết hợp cùng rừng cây sum suê mang ý nghĩa sự sinh sôi, phát triển – Nguồn: muabannhanh.com

2. Những lưu ý quan trọng khi treo tranh treo tường thác nước

Với những ý nghĩa kể trên, dưới đây là một số nguyên tắc cũng như lưu ý quan trọng để bạn đọc có thể treo tranh thác nước trong nhà và phát huy tối đa được những lợi ích phong thủy mà bức tranh nghệ thuật này mang đến.

Vị trí treo tranh thác nước

Có nhiều lựa chọn để treo tranh thác nước trong không gian sống của gia đình, thế nhưng những lựa chọn được ưu tiên cao nhất chính là: phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp và khu vực hành lang chiếu nghỉ. Mỗi vị trí treo tranh lại đem lại những ý nghĩa phong thủy khác nhau tùy mục đích của chủ nhân.

 

Tranh thác nước có thể treo ở nhiều không gian khác nhau

Tranh thác nước có thể treo ở nhiều không gian khác nhau 

Cụ thể khi mẫu tranh phù điêu phong cảnh này được treo trong phòng khách – vị trí đắc địa, quan trọng nhất của ngôi nhà, tranh thác nước được cho là sẽ khuếch tán năng lượng tích cực, may mắn, vượng tài đi khắp căn nhà.

Tranh thác nước treo khu vực hành lang chiếu nghỉ sẽ đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái nhờ dòng chảy nhẹ nhàng, thanh mát của dòng nước. Đối với tranh thác nước được chọn treo ở phòng ăn, nó sẽ tạo ra thế cân bằng Hỏa – Thủy, vừa tạo cảm giác mát lành đặc biệt trong không gian nấu ăn nóng bức, vừa chế ngự Hỏa, bảo vệ căn nhà khỏi những rủi ro về điện, lửa.

Tranh phù điêu thác nước treo tại phòng khách sẽ phát tán năng lượng may mắn, tích cực đến cả ngôi nhà

Tranh thác nước treo hướng nào

Tranh thác nước là một mẫu tranh phù điêu đẹp thuộc hành Thủy. Vì vậy, hướng treo tranh tốt nhất để phát huy tác dụng phong thủy là những hướng thuộc về hành Thủy hoặc các ngũ hành tương sinh, tương hợp với hành Thủy như: hành Thủy (hướng Bắc), hành Mộc (hướng Đông, Đông Nam), hành Kim (hướng Tây, Tây Bắc).

Nên lưu ý tránh treo tranh tại các hướng thuộc hành Hỏa và hành Mộc như hướng Nam, hướng Tây Nam, Đông Bắc. Vì đây là hai ngũ hành khắc Thủy, sẽ kìm hãm năng lượng và sự phát triển của Thủy trong ngôi nhà.  

Gia chủ có mệnh phong thủy hợp với hành Thủy mới nên treo tranh thác nước trong gia đình

Tranh treo tường thác nước hợp với tuổi nào?

Tương tự như luật phong thủy về vị trí, gia chủ nên xem tuổi của mình để xác định có hợp treo tranh thác nước trong gia đình hay không. Mỗi năm sinh đều gắn liền với một mệnh phong thủy, dựa vào năm sinh thì những người thuộc các mệnh Thủy, mệnh Kim, mệnh Mộc đều có thể treo được bức tranh thác nước. Đối với các tuổi thuộc mệnh Hỏa, mệnh Thổ, muốn treo tranh thác nước trong gia đình, phải cân nhắc kỹ lưỡng các

Gia chủ nên cân nhắc năm sinh của mình để xem có hợp treo tranh thác nước trong nhà không

Dưới đây là các tuổi có năm sinh hợp mệnh Thủy treo được tranh thác nước:

Tuổi mệnh Thủy

Bính Tý (1936, 1996), Quý Tỵ (1953, 2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1937, 1997), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Thân (1944, 2004), Đinh Mùi (1967), Ất Dậu (1945, 2005), Giáp Dần (1974), Nhâm Thìn (1952, 2012), Ất Mão (1975).

Tuổi mệnh Mộc

Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959, 2019), Mậu Thìn (1988), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Tý (1972), Kỷ Tỵ (1989), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973), Tân Mão (1951, 2011), Canh Thân (1980), Mậu Tuất (1958, 2018), Tân Dậu (1981).

Tuổi mệnh Kim

Nhâm Thân (1932, 1992), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Tý (1984, 1924), Quý Dậu (1933, 1993), Nhâm Dần (1962, 2022), Ất Sửu (1985, 1925), Canh Thìn (1940, 2000), Quý Mão (1963, 2023), Tân Tỵ (1941, 2001), Canh Tuất (1970, 2030), Giáp Ngọ (1954, 2014), Tân Hợi (1971, 2031).

Những năm sinh thuộc mệnh Kim, mệnh Mộc, mệnh Thủy treo tranh thác nước trong nhà sẽ vô cùng phù hợp

Bạn có bất ngờ với ý nghĩa đằng sau những bức tranh treo tường thác nước không? Tại tranhnamdinh.vn nhằm đa dạng hóa nhu cầu mua tranh treo tường của khách hàng mà các chủ thể được khai thác khá nhiều từ thiên nhiên phong cảnh đến phong cảnh thiên nhiên hình thác nước

Trong đó,thác nước là hình ảnh không thể thiếu trong các sản phẩm của tranhnamdinh.vn. Nếu bạn quan tâm đến tranh trang trí với nhiều ý nghĩa tốt đẹp này, đừng ngần ngại liên lạc theo hotline bên dưới để nhận được tư vấn cụ thể.

Bạn muốn mua bức tranh thác nước treo tường hãy đến với tranhnamdinh.vn chúng tôi. Chuyên cung cấp các dòng tranh phù điêu và tranh hiện đại Giá tốt – Đa dạng – Chất lượng. Các dòng tranh được cập nhật liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm.

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Xưởng tranh Nam Định – tranhnamdinh.vn
Xưởng sản xuất: Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định
Điện thoại: 0986.200.162 - 0941.890.485
Website: https://tranhnamdinh.vn

Quý khách có nhu cầu mua tranh phong cảnh thác nước bấm vào link sau: TRANH PHONG CẢNH THÁC NƯỚC

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay