Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

5 ý tưởng vẽ tranh đề tài lễ hội độc đáo

5 ý tưởng vẽ tranh đề tài lễ hội độc đáo - Tranh vẽ đề tài lễ hội luôn là chủ đề đầy độc đáo và thú vị trong hội họa. Không khí vui tươi cùng giá trị văn hóa dân tộc được khắc họa qua những gam màu sắc tươi tắn làm nên giá trị đặc biệt ở tranh lễ hội mà không phải loại tranh nào cũng có. 

Trong bài viết dưới đây, Tranh Nam Định xin giới thiệu tới bạn 5 ý tưởng vẽ tranh đề tài lễ hội độc đáo, hi vọng có thể mang lại những bức tranh đẹp tới không gian của bạn.

Ý nghĩa của các tranh đề tài lễ hội

Thể loại tranh đề tài lễ hội đã tồn tại từ rất lâu, từ thuở vua hùng khai quốc đã có những bút tích khắc họa hoạt động nấu bánh chưng bánh dày, cảnh vui ca nhảy múa của dân làng mùa bội thu.

Tranh lễ hội lúc nào cũng có những màu sắc tươi tắn, những màu sắc có độ tăng phản tạo cảm xúc mạnh như đỏ, vàng, xanh. Các nét vẽ khỏe khoắn, phóng khoáng, khắc họa một cách đầy sống động các hoạt động trong lễ hội.

Treo tranh đề tài lễ hội trong nhà vừa mang không khí vui tươi, nhộn nhịp đến không gian. Vừa là một cách lưu giữ và bảo tồn những giá trị tốt đẹp của nền văn hóa dân tộc. Tranh dân gian truyền thống, tranh lễ hội còn mang phong cách xưa hoài cổ vào không gian phòng ốc của ngôi nhà, căn hộ.

Ý nghĩa của các tranh đề tài lễ hội

>>> Xem thêm: Tranh đẹp cho phòng khách

Các ý tưởng vẽ tranh đề tài lễ hội

Tranh lễ hội có đề tài rất đa dạng, có tranh về đua thuyền, có tranh về chọi trâu, có tranh về cảnh sắc mùa xuân,...Nếu bạn đang muốn tìm ý tưởng cho tranh vẽ đề tài lễ hội của mình thì có thể tham khảo phần dưới đây:

Vẽ tranh đề tài lễ hội đua thuyền

Lễ hội đua thuyền là một hoạt động thể thao trong các lễ hội lớn của người Việt. Trong tranh sẽ có hình ảnh những chiếc thuyền rồng, thanh niên trai tráng cơ bắp khỏe mạnh, làn da rám nắng ra sức chèo thuyền để vượt đối thủ. Xung quanh là người dân hai bên bờ cổ vũ, cờ hoa xen lẫn tạo nên một bức tranh lễ hội đua thuyền vô cùng ấn tượng.

Vẽ tranh đề tài lễ hội đua thuyền

Vẽ tranh đề tài về ngày Tết và mùa xuân

Tranh vẽ đề tài ngày Tết khai thác rất nhiều hoạt động, khung cảnh khác nhau. Có thể cảnh cả nhà sum vầy quanh mâm cơm Tết, cảnh bà và mẹ gói bánh chưng, cảnh đi chợ ngày Tết,...Các gam màu tươi sáng cùng nét vẽ tỉ mỉ chi tiết mang đến cảm giác vui tươi, ngập tràn hạnh phúc trong những ngày đầu năm mới.

Vẽ tranh đề tài về ngày Tết và mùa xuân

Vẽ tranh đề tài lễ hội chọi trâu

Tết bắt nguồn từ những ngày liên hoan mừng vụ mùa bội thu của nhân dân ta từ xa xưa. Và nhắc đến vụ mùa bội thu thì không thể nhắc đến những chú trâu, biểu tượng của sự ấm no, đủ đầy. Có lẽ bởi vậy mà hoạt động chọi trâu cũng rất được ưa thích trong các lễ hội. Bức tranh chọi trâu vừa thể hiện không khí căng thẳng giữa cuộc chiến của 2 chú trâu, vừa cần phải có sự vui tươi, cuồng nhiệt cần có của ngày lễ hội.

Vẽ tranh đề tài lễ hội chọi trâu

Vẽ tranh lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên

Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của nhân loại. Tranh vẽ đề tài lễ hội cồng chiêng cũng rất nhiều và phổ biến. Trong bức tranh bạn cần thể hiện được không khí nhộn nhịp, vui tươi của người người nối đuôi nhau nhảy múa trước sân nhà Rông, vừa múa vừa gõ cồng chiêng vui vẻ.

Vẽ tranh lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên

Vẽ tranh đề tài lễ hội dân gian truyền thống

Một đề tài tranh rất được ưa thích khác trong mùa lễ hội đó chính là tranh vẽ đề tài dân gian truyền thống. Một trong những tranh dân gian truyền thống nổi tiếng của người Việt là những tranh lợn, vịt, rước dâu, lễ hội,...trong tranh Đông Hồ. Những bức tranh này sẽ giúp cho người xem hiểu thêm về nét đẹp văn hóa được lưu giữ ngàn đời của nhân dân ta.

Vẽ tranh đề tài lễ hội dân gian truyền thống

>>> Sản phẩm: Tranh phong thủy mang ý nghĩa may mắn

Chọn tranh canvas đề tài lễ hội cho không gian

Cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều loại tranh có chất liệu khác nhau được bán trên thị trường như tranh sơn dầu, tranh màu nước, tranh sơn mài, tranh khảm,...và một loại tranh nhất định phải nhắc đến chính là tranh canvas. Tranh canvas đề tài lễ hội được nhiều người ưa chuộng nhờ giá rẻ, độ bền cao và màu sắc rực rỡ.

Tranh đề tài lễ hội có thể treo ở đâu?

Bạn có thể treo tranh đề tài lễ hội trong phòng khách, phòng thờ, các phòng sinh hoạt nhà văn hóa để không gian thêm vui tươi và nhộn nhịp. Tranh chủ đề lễ hội còn có ý nghĩa phong thủy giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình thêm vui vẻ, êm ấm. Bạn có thể treo tranh lễ hội ở bất kỳ đâu, từ phòng khách, phòng thờ, nhà văn hóa và thậm chí là phòng học, phòng ngủ riêng.

Chọn tranh canvas đề tài lễ hội cho không gian

Tại sao chọn tranh canvas đề tài lễ hội?

Trả lời cho câu hỏi tại sao chọn tranh canvas cho đề tài lễ hội. Dưới đây Tranh Nam Định xin liệt kê một số đặc điểm ưu việt của tranh canvas.

- Được in bằng mực UV siêu sắc này. Màu in hiển thị rực rỡ đầy sống động.

- Có độ bền cơ học cao, kháng nước kháng mốc tốt nhờ được làm từ chất liệu canvas

- Không giới hạn kích thước, mẫu mã đa dạng. Phù hợp với mọi không gian nội thất và phong cách riêng của từng gia chủ.

- Giá thành rẻ có một không hai so với các loại tranh khác đang được bán trên thị trường.

>>> Xem thêm: Giới thiệu về địa chỉ bán tranh treo tường - Tranh Nam Định

Tư vấn bán hàng : 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )

Website : tranhnamdinh.vn

Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay