Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh sơn dầu xu hướng lựa chọn trang trí với nhiều ưu điểm vượt trội

Tranh sơn dầu hiện nay là một trong những sản phẩm được sử dụng để làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Màu sắc và nội dung của tranh sơn dầu vô cùng đa dạng, phong phú nên dễ dàng phù hợp với nhu cầu của đông đảo người xem. Cũng chính vì lý do đó chúng ta không khó để bắt gặp những bức tranh sơn dầu ở bất kỳ đâu từ căn hộ gia đình, văn phòng, khách sạn hay các quán cà phê. Loại tranh này sẽ giúp nhà bạn có thêm nhiều vượng khí, thu hút tài lộc cũng như đảm bảo sức khỏe cho bạn đấy. Bạn yêu thích tranh sơn dầu muốn tìm hiểu sơn dầu là gì, sơn dầu có thể vẽ trên những chất liệu gì, ưu điểm, địa chỉ bán tranh sơn dầu chất lượng uy tín. Bài viết dưới đây tranhnamdinh.vn xin giải mã cùng bạn điều nay chi tiết nhất.

1. Đôi nét về chất liệu sơn dầu

Từ xa xưa, con người chúng ta đã biết trộn màu với dầu để vẽ nên những tác phẩm hội họa có thể trường tồn với thời gian. Đó là nền tảng để tạo nên nghệ thuật tranh sơn dầu của hiện tại. Nguyên liệu ở thời cổ đại rất hạn chế nên thời điểm đó loại vật liệu như sơn dầu chưa được định hình rõ ràng. Thế nhưng đến khoảng những 1390 –  1441, sơn dầu đã được 2 anh em họa sĩ Van Eyck hoàn thiện và phát triển đến một tầm cao mới.

LỌ HOA SƠN DẦU

 Mã: UP12

tranh sơn dầu là gì?tranh sơn dầu lọ hoa trang trí kiến tạo không gian đổi mới

Từ ấy, sơn dầu trở thành một chất liệu hội họa rất được yêu thích. Tranh sơn dầu trở nên phổ biến và được số đông ưa chuộng bởi màu sắc trong trẻo, bóng đẹp, không thấm nước lại không bị thời gian làm hư hại. Hầu hết các bức tranh sơn dầu đều có thể tồn tại từ vài chục năm, thậm chí cả trăm năm nếu được bảo quản tốt.

2. Tranh sơn dầu là gì?

Tranh sơn dầu tiếng anh là Oil painting. Là loại tranh phổ biến và được yêu thích nhất, được gọi theo tên của chất liệu vẽ tranh đó là sơn dầu. Tranh sơn dầu là quá trình vẽ các bức tranh với các chất màu được làm từ sơn dầu. Sơn dầu có thể vẽ trên nền gỗ, kim loại, canvas (vải),… Các loại dầu với những nguyên liệu khác nhau sẽ cho ra những loại sơn dầu có thuộc tính khác biệt. Tranh sơn dầu xuất hiện lần đầu là trong những bức phật giáo của các họa sĩ Ấn Độ rồi đến Trung Quốc ở thế kỷ 5 đến thế kỷ 10, nhưng chỉ đến thế kỷ thứ 15 thì tranh sơn dầu mới trở nên phổ biến và phát triển. Sơn dầu cuối cùng cũng trở thành một phương tiện chính để các họa sĩ chuyển tải thành những tác phẩm nghệ thuật .

Mỗi loại dầu có sự ảnh hưởng khác nhau lên màu vẽ như thời gian ngả vàng. Dầu cũng liên quan đến thời gian khô và độ bóng của màu sắc. Người họa sĩ có thể sử dụng nhiều loại dầu để pha màu khi vẽ một bức tranh. Điều đó tùy thuộc vào loại sắc tố và hiệu ứng mong muốn. Màu sơn dầu cũng thay đổi tùy thuộc vào chất dung môi khi pha loãng. Dầu có thể được đun sôi với nhựa thông hoặc nhũ hương để tạo độ bóng.

CHÂN DUNG MONA LISA

 Mã: VIND-01

tranh sơn dầu chuẩn đẹp chân dung nàng MONALISA
Mona Lisa – bức tranh sơn dầu nổi tiếng nhất thế giới

Pha màu sơn dầu đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn để tránh gây những phản ứng hóa học. Sắc tố có thể là nguyên liệu khoáng, hữu cơ hoặc nguyên liệu hóa học.

Sơn dầu không thấm nước, có độ dẻo và độ che phủ mạnh. Sơn dầu cũng dễ dàng phủ kín lớp sơn khác ở dưới, trừ các màu có tính đặc biệt.

Sơn dầu được sử dụng từ bao giờ?

Sơn dầu đã được các họa sĩ sử dụng từ khoảng thời gian giữa thế kỷ 5 và thể kỷ 10. Để vẽ những bức tranh Phật giáo ở Tây Afghanistan. Nhưng phải đến tận thế kỷ 15 sơn dầu mới trở nên phổ biến. Có lẽ nó đã được du nhập về phương Tây trong thời kỳ trung cổ. Với những ưu điểm vượt trội, sơn dầu đã trở thành chất liệu chính để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Điển hình là những bức tranh kiểu Hà Lan mới ở Bắc Âu và sự phát triển của kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu thời Phục Hưng. Từ đó, sơn dầu đã gần như thay thế hoàn toàn các loại chất liệu khác.

Trong những năm gần đây, sơn dầu trộn nước đã trở nên thông dụng. Chất liệu mới này phần nào thay thế sơn dầu truyền thống. Sơn dầu trộn nước có chứa một chất chuyển thể. Chất này giúp rút ngắn thời gian khô của màu. Hiện chỉ còn từ 1 – 3 ngày thay vì 1 – 3 tuần như trước đây.

Cũng có lúc người ta dùng từ “màu dầu” thay cho từ “sơn dầu”. Cách gọi với ý định chỉ chất liệu dùng trong tác phẩm.

Người ta thường vẽ tranh sơn dầu trên nền vải, gỗ, kim loại… và sử dụng cọ để vẽ; tuy nhiên hiện nay người ta còn sử dụng nhiều loại dụng cụ khác như dao, bay, chổi cứng… để tạo hình cho tranh sơn dầu thay vì chỉ dùng cọ vẽ truyền thống.

Sơn dầu không bay hơi và thời gian trung bình để 1 bức tranh sơn dầu khô hẳn là khoảng 2 tuần. Sau khi tranh đã đạt độ khô như ý thì người họa sĩ thường phủ thêm 1 lớp vec-ni bóng để tranh sáng bóng và đẹp hơn. Một bức tranh sơn dầu trung bình có “tuổi thọ” ít nhất 30 năm, nếu được bảo quản tốt thì con số ấy có thể lên đến 80 – 100 năm.

Tranh sơn dầu vẽ trên vải canvas

Sau này khi chất liệu gỗ đã trở nên khan hiếm và đắt đỏ thì vải canvas đã trở thành chất liệu sáng tác chủ yếu của các họa sĩ. Tranh sơn dầu vẽ trên vải canvas có giá thành thấp và dễ vận chuyển hơn tranh sơn dầu gỗ rất nhiều.

Những bức tranh sơn dầu trên vải canvas có thể vẽ được những bức tranh với khổ lớn hơn và phù hợp với xu hướng chuyển giao và kinh doanh các tác phẩm hội họa bắt đầu được phát triển rộng rãi. Chất liệu này được sử dụng rộng rãi từ thế kỷ 15 và được phát triển cho đến tận ngày nay.

3. Ưu điểm và nhược điểm của tranh sơn dầu

Nối tiếp phần khái niệm tranh sơn dầu là gì, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết ưu điểm và nhược điểm của loại tranh đặc biệt này nhé!

Ưu điểm

  • Tranh sơn dầu có ưu điểm là vừa trong, vừa sâu, lại có độ bão hòa màu sắc rất cao, độ chuyển sắc của nó cũng gần như vô tận. Trong khi các bức tranh sử dụng chất liệu khác đã bạc màu hoặc hư hỏng thì những tác phẩm sơn dầu của họa sĩ Van Eyck vẫn sáng bóng, rực rỡ dù có tuổi đời hơn 600 năm.
Tranh sơn dầu là gì? Ưu và nhược điểm của dòng tranh này - Ảnh 3
Ưu điểm của tranh sơn dầu
  • Loại tranh này có thể tạo ra độ sâu tuyệt vời cho màu sắc của tác phẩm. Các họa sĩ thích sử dụng sơn dầu vì họ có thể tự do pha trộn và xếp lớp nó. Với các chất liệu khác như màu nước, màu acrylic thì việc pha trộn không dễ dàng được như vậy.
  • 1 ưu điểm nữa là sơn dầu rất dễ sử dụng nên rất được các “tân binh” ngành hội họa ưa thích. Sử dụng nó dễ hơn nhiều các chất liệu như màu nước hay phấn màu. Nó cũng dễ tạo hình và dễ sửa chữa khi xảy ra sai sót.

Nhược điểm

Cũng giống như nhiều loại tranh khác, sơn dầu có những điểm mạnh thì song song với đó cũng tồn tại nhiều nhược điểm:

  • Dòng tranh này thường khô chậm vì chất liệu để làm ra chúng là các hạt nhỏ của các loại sắc tố được hòa trộn và cân đối bằng dầu khô. Một số loại sắc tố trong sơn thì lại có độc, trong thời gian tranh khô mà tiếp xúc quá nhiều, quá thường xuyên thì sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng.
Tranh sơn dầu là gì? Ưu và nhược điểm của dòng tranh này - Ảnh 4
Nhược điểm của tranh sơn dầu
  • Sơn dầu cũng dễ dàng hư hỏng nếu điều kiện nhiệt độ, độ ẩm ở nơi bảo quản không phù hợp.
  • Mặc dù bạn hoàn toàn có thể pha trộn sơn dầu với các màu khác nhưng nhìn chung khả năng pha trộn của nó tương đối kém.

Những tác phẩm tranh sơn dầu hiện đại nổi tiếng cùng tác giả

– "Country road in Provence by Night"(1889): Vincent van Gogh tạo ra bức tranh này nổi tiếng với thể loại tranh sơn dầu hiện đại, nó có lẽ là một trong những bức tranh đẹp nổi tiếng nhất của ông. Sự chú ý đến từng chi tiết và các hiệu ứng trên bầu trời là khá tuyệt vời, chắc chắn đây không phải là một bức tranh mà bạn có thể quên.

BỘ SƯU TẬP CỦA VAN GOGH

 Mã: KIN11

hiểu về tranh sơn dầu bộ sưu tập bức tranh sơn dầu của VAN GOGH

Tranh sơn dầu phong cách hiện đại dần dẫn đầu xu hướng làm đẹp, trang trí

– “On White II (1923): Bức tranh được khởi tạo bởi Vasily Kandinsky tạo ra” On White II” với chất liệu sơn dầu vào năm 1923.

Tranh sơn dầu phong cách hiện đại dần dẫn đầu xu hướng làm đẹp, trang trí

– ‘I and the Village “(1911): Đây là một trong những bức tranh thuộc dòng tranh sơn dầu trừu tượng.

Hiện nay bức tranh sơn dầu hiện đại này được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York và Marc Chagall - họa sĩ tạo ra bức tranh I and the Village là một ví dụ tuyệt vời của một nghệ sĩ hiện đại đã tạo ra những bức tranh mà không liên quan đến nhận thức và chủ nghĩa hiện thực.

TRANH TỐI GIẢN TRỪU TƯỢNG SẮC MÀU

 Mã: full-229

tranh sơn dầu trừu tượng sắc màu

Bức tranh này mô tả nhiều đối tượng khác nhau, tuy nhiên đó không phải là một bức tranh được tạo ra với một viễn cảnh như một bức tranh truyền thống.

Tranh sơn dầu phong cách hiện đại dần dẫn đầu xu hướng làm đẹp, trang trí

– “Chân dung bác sĩ Gachet” (1890): Bức tranh được mua vào năm 1990 bởi một nhà sưu tập tranh tư nhân, Vincent van Gogh đã tạo ra một bức chân dung tuyệt vời. Bức tranh này là bản gốc và vô cùng độc đáo.

– ‘The Cardplayers’ (1892): Bức tranh sơn dầu mang phong cách hiện đại này được tạo ra bởi Paul Cézanne, một trong những nghệ sĩ đáng chú ý nhất trong thời kỳ hiện đại. Nó vẽ về hai người đàn ông chơi bài với nhau.

Với những bức tranh sơn dầu số hóa, người mua về chỉ cần tô màu theo những số đã được đánh dấu sẵn trên bức tranh là có thể sở hữu một bức tranh sơn dầu hiện đại đẹp như vẽ rồi.

Cách lựa chọn tranh sơn dầu hiện đại

Khi lựa chọn kích thước cho đồ nội thất nói chung, hay kích thước của bức tranh sơn dầu hiện đại nói riêng bạn cần phải lựa chọn sao cho nó phải phù hợp với căn phòng, đặc biệt là phòng khách.

Tranh sơn dầu phong cách hiện đại dần dẫn đầu xu hướng làm đẹp, trang trí

Ngoài ra, bạn nên quan tâm thêm cách đặt số lượng bức tranh trong phòng khách. Ví dụ như, gia đình bạn có không gian phòng khách khá rộng hãy treo một bức tranh lớn và có màu sắc hài hòa với bức tường.

Nếu trường hợp bạn thích một bức tranh có kích thước lớn nhưng phòng của bạn khá nhỏ. Thay vì khăng khăng chọn bức tranh đó mang về thì bạn nên nghĩ đến một bức tranh với kích thước nhỏ, nhẹ nhàng sẽ thích hợp hơn. Việc chọn sai kích thước rất dễ gây cảm giác chật chội nhức mắt cho người nhìn.

Hiện nay, có rất nhiều bức tranh hiện đại hướng đến những không gian phòng khách đơn giản, sang trọng. Sau khi đã định hình kích thước phù hợp cho bức tranh, bạn hãy nghĩ đến việc tìm kiếm mẫu tranh phù hợp cho căn phòng.Nếu trường hợp bạn khá đắn đo trong việc chọn mẫu tranh phù hợp nhất cho căn phòng thì có thể tham khảo những lựa chọn như:

  • Chọn bức tranh liên quan đến gia đình như: tranh bầy thiên nga, chân dung gia đình…
  • Tranh phong cảnh hữu tình như: một địa danh nổi tiếng, cảnh đường làng, cảnh rừng núi hoang vu…
  • Tranh hoa, cỏ, đây được xem là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình hiện nay bởi nó dễ sử dụng và dùng để trang trí cho phòng khách rất hợp. Đặc biệt những bông hoa bản to.

Xem thêm: TRANH TỨ QUÝ TREO CẦU THANG Ý NGHĨA, CÁCH TREO CHUẨN PHONG THỦY ĐÓN VƯỢNG KHÍ

ĐỊA CHỈ MUA TRANH SƠN DẦU CHUẨN ĐẸP SỐ 1 TẠI TRANHNAMDINH.VN

Tự hào là đơn vị in tranh đẹp hàng đầu Việt Nam, Tranh Nam Định đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa hơn.

Tranh Nam Định sẽ giúp bạn làm được điều đó. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và am hiểu về nội thất, phong thủy, chúng tôi sẽ cung cấp đến quý khách chất lượng dịch vụ tốt nhất. Cam kết tất cả các mẫu tranh của chúng tôi luôn luôn đảm bảo 100% chất lượng khi đến tay khách hàng. Chủ đề tranh vẽ của chúng tôi vô cùng đa dạng và phong phú: tranh phong cảnh; tranh quê hương; tranh trừu tượng; tranh hoa sen; tranh cá chép, tranh phòng khách, tranh phòng ngủ....

Hãy để Tranh Nam Định đồng hành cùng bạn trên con đường làm đẹp không gian sống, giúp bạn và những người thân yêu sở hữu những không gian thật tuyệt vời. Tô điểm không gian sống của bạn ngay từ bây giờ để có những phút giây thoải mái nhất trong chính ngôi nhà của mình. Bởi những gì chúng tôi mang đến cho chất lượng tranh khi in ấn.

Khung viền: Sử dụng loại khung compesite có ưu điểm trọng lượng nhẹ, độ bền cao và không bị mối mọt ẩm mốc đa dạng màu sắc.

Chất lượng hình ảnh: Đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ ràng họa tiết sắc nét màu sắc chuẩn không sai lệch.

Màu sắc chủ yếu sử dụng tone mầu trung tính do đó ánh sáng là thành phần chủ đạo để trang trí và tạo nên giá trị thẩm mỹ thông qua hiệu ứng thị giác. Ánh sáng tự nhiên luôn biến đổi và làm thay đổi những cảm nhận, cảm xúc của người đứng trong không gian

MẪU MA ĐA DẠNG

Với thư viện 100.000 mẫu tranh. Chúng tôi có hầu hết tất cả các mẫu tranh hiện nay có trên thị trường, với file thiết kế sắc nét vượt trội.

Quý khách có thể yêu cầu bất cứ kích thước và nội dung nào, xưởng In Nam Định xin tận tình phục vụ

CHẤT LƯỢNG IN ẤN

Sản phẩm tranh treo tường của In Nam Định được in ấn bằng công nghệ in tranh hiện đại nhất hiện nay, máy in + mực in UV nhật bản loại 1, đảm bảo độ chân thực hình ảnh 10 năm không bay màu, chịu được mọi hoàn cảnh thời tiết ẩm mốc, chống nước tuyệt đối không phai màu, có thể lau chùi tranh bằng khăn ẩm

địa chỉ mua tranh sơn dầu chất lượng giá rẻ
 

Máy in Nhật Bản, mực Nhật loại 1

Chất lượng tranh sắc nét, trung thực

CHẤT LIỆU SỬ DỤNG

Có 2 loại chất liệu tốt nhất phù hợp hội họa hiện nay là Canvas Kim Tuyến và Lụa Kim Tuyến hiện đang được chúng tôi sử dụng, thông thường với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ chọn giúp quý khách chất liệu theo nội dung bức tranh để bức tranh lên màu đẹp nhất, chân thực nhất. Cả 2 loại chất liệu này đều đảm bảo độ bám mực và bền như nhau.

Tranh được gia cố thêm 1 lớp formex cứng dầy 5mm, đảm bảo tuyệt đối về độ bền, chống ẩm mốc mối mọt

Với tranh có kích thước trung bình hoặc lớn, phía sau tranh được gia cố khung gỗ đảm bảo tuyệt đối về độ chắc chắn, độ bền

Giá đến tay quý khách đã bao gồm khung đầy đủ, và các vật liệu nêu trên

địa chỉ mua tranh sơn dầu chất lượng giá rẻ
 

Chống nước tuyệt đối. Dễ dàng lau chùi bằng khăn ẩm

heartnoMUA TRANH TREO TƯỜNG CHỈ BẰNG 1 CLICK

Sau khi tham khảo những lý do nên đến cửa hàng mua tranh Xưởng tranh Nam Định . Bạn đã hoàn toàn yên tâm phải không ạ. Để xem thêm các mẫu tranh khác, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Tranh Treo Tường Đẹp Bán Chạy Nhất

Hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn Xưởng tranh Nam Định là địa chỉ bán tranh treo tường uy tín bạn nhé. Chỉ cần nhấc máy lên gọi đến số 0941.890.485​ để đặt và làm tranh.

Hoặc vào trang website: tranhnamdinh.vn sau đó lựa chọn bức tranh mình yêu thích và làm theo những bước sau:

Bước 1: Bạn vào trang tranhnamdinh.vn =>> Tiếp đó vào mục tìm kiếm gõ “mã tranh” hoặc “tên bức tranh”
Bước 2: Chọn mẫu bạn thích và ưng ý muốn mua và bấm: “THÊM VÀO GIỎ”
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin liên hệ giao tranh, yêu cầu đặt tranh =>> Bấm “Đặt hàng” để hoàn thành bước mua tranh trực tiếp nhanh chóng trên website.

Trên đây, là những chia sẻ tranh sơn dầu. Mong rằng quý bạn đọc có thêm thông tin tham khảo hữu ích về tranh sơn dầu là gì, ưu điểm, cách chọn tranh sơn dầu như nào cho đẹp phù hợp với gu thẩm mỹ của mình để mua cho mình bức tranh sơn dầu đẹp về trang trí mang lại không gian sống thoải mái, vui vẻ với nhiều ý nghĩa riêng.

Xem thêm: ĐỊA CHỈ BÁN TRANH TREO TƯỜNG TẠI NAM ĐỊNH

tranhnamdinh.vn với kinh nghiệm trên 10 năm trong việc thiết kế và thiết kế tranh treo tường theo yêu cầu có thể giúp bạn chọn lựa bức tranh treo tường phù hợp nhất cho không gian của bạn. Hàng ngàn mẫu tranh đẹp, được thiết kế sang trọng với 2 chất liệu mica tráng gương và canvas vải kim tuyến có độ sáng bóng, bền màu độ bền cao tha hồ cho quý bạn đọc lựa chọn những mẫu tranh phù hợp với không gian sống kiến tạo sự hoàn hảo như ý gu thẩm mĩ của bạn.  Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực và niềm vui của chúng tôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu bức Tranh sơn dầu với mong muốn gửi gắm thông điệp trọn vẹn năm mới sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc như ý mang lại giá trị tinh thần to lớn giúp công việc, cuộc sống có nhiều năng lượng hoàn thành tốt xuất sắc tranhnamdinh.vn với nhiều mẫu đẹp, đa dạng phong phú, giao hàng miễn phí nhanh chóng. Với phương châm" Uy tín, chất lượng, khách hàng là thượng đế được đặt lên hàng đầu. Sự hài lòng của quý khách là động lực của chúng tôi.

Xin kính chúc quý bạn đọc, khách hàng thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý, mã đáo thành công.

Để đặt hàng Tranh sơn dầu  phong thủy, bạn hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline: để được tư vấn mẫu tranh về kích thước và giá nhé.

hotline tư vấn

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 (Zalo)

Website: tranhnamdinh.vn

Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Mẫu tranh treo tường đẹp

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay