Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Đôi nét về tranh Sơn Dầu và địa chỉ mua hàng chất lượng

Tranh sơn dầu là một  loại tranh quá quen thuộc với những người theo nghệ thuật. Vậy tranh sơn dầu là gì? Tranh sơn dầu bắt nguồn từ đầu? Ý nghĩa của tranh sơn dầu? Để giải đáp được các thắc mắc về tranh sơn dầu, hãy cũng Tranh Nam Định khám phá về loại tranh này nhé!

Tranh sơn dầu là một  loại tranh quá quen thuộc với những người theo nghệ thuật. Vậy tranh sơn dầu là gì? Tranh sơn dầu bắt nguồn từ đầu? Ý nghĩa của tranh sơn dầu? Để giải đáp được các thắc mắc về tranh sơn dầu, hãy cũng Tranh Nam Định khám phá về loại tranh này nhé!

Sơn dầu là gì? Tranh sơn dầu là gì?

Sơn dầu

Trong lịch sử mỹ thuật thế giới, hội hoạ sơn dầu giữ vị trí vô cùng quan trọng, là sự vinh sự của nền mỹ thuật. Sơn dầu (Oil Paint) hay màu dầu chính là loại sơn một thành phần gốc của nó là nước hoặc là gốc dầu thường dùng để trang trí hoặc sơn để bảo vệ cho vật dùng được làm bằng gỗ, sắt hay kim loại. 

>>>  Xem thêm: Tranh canvas

Mẫu tranh Sơn Dầu

Tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu là Oil Painting, là loại tranh lấy sơn dầu làm chất liệu chính để tạo nên bức tranh. Vì thế tranh sơn dầu được gọi theo cái tên từ chất liệu chính đó. 

Để chế màu vẽ tranh sơn dầu đòi hỏi người hoạ sĩ phải có kiến thức sâu rộng về chuyên môn để tránh tạo ra những phản ứng hoá học giữa các chất màu bởi các sắc tố các nhau như kháng, hữu cơ, hoá học.

Hiện nay, tranh sơn dầu và tranh nước là hai chất liệu được dùng phổ biến nhất để vẽ tranh. So sách độ bền chắc của hai chất liệu này thì tranh sơn dầu hơn hẳn tranh màu nước.Dễ hiểu tại sao tranh sơn dầu lại bền chắc hơn tranh màu, vì sơn dầu không thấm nước, có độ dẻo và độ che phủ cao. 

Tranh sơn dầu có từ khi nào?

Ngày xưa, khi con người biết vẽ đã tìm kiếm những chất liệu tốt để vẽ và tìm những chất liệu tốt để giúp tranh bền đẹp. Thể loại tranh này lần đầu xuất hiện trong bức tranh sơn dầu phật giáo của các hoạ sĩ người Ấn Độ rồi xuất hiện ở Trung Quốc khoảng thế kỷ V đến thế kỷ X. Nhưng bước đầu xuất hiện của tranh sơn dầu không mấy thuận lợi, tranh sơn dầu phải trải qua một khoảng thời gian rất dài đến thế kỷ XV thì loại tranh này mới được phổ biển và phát triển tới ngày hôm nay. Đến thời điểm hiện tại, tranh sơn dầu là phương tiện để đa số hoạ sĩ lựa chọn để truyền tải thông điệp, ý tưởng, cảm xúc, câu chuyện của mình vào các tác phẩm nghệ thuật. Tính đến hiện tại những bức tranh sơn dầu có tuổi đời lâu nhất xuất hiện và được biết đến từ năm 650 sau công nguyên và sau đó được tìm thấy ở thung lũng Bamiyan. Có thể thấy rằng, việc hoàn thiện chất liệu sơn dầu được coi là một cuộc cách mạng kỹ thuật lớn,giúp chuyển biển và nâng cao nghệ thuật tranh vẽ.

 >>> Xem thêm:Top mẫu tranh treo tường hoa lá trang trí tường sang chảnh 2021 

Tranh Sơn Dầu đẹp

 

Ưu điểm và nhược điểm của tranh sơn dầu

Ưu điểm

Thời gian làm tranh khô: Tranh sơn dầu thường mất khá nhiều thời gian để khô tầm vài ngày đến một tuần. Trong thời gian chờ tranh khô người hoạ sĩ có thể sửa đổi những phần chưa ưng ý hoặc sửa lại hoàn toàn bài vẽ. Một ưu điểm đặc biệt của sơn dầu liên quan đến thời gian là có thể linh hoạt thời gian khô của tranh và tính nhất của sơn bằng cách thay đổi tỉ lệ pha. 

Kết hợp với các màu khác: Một đặc điểm lớn của mỗi bức tranh sơn dầu là nó có thể kết hợp với các loại sơn khác rất tốt. 

Độ sâu: Sơn dầu có thể pha trộn một cách tự do hơn các loại sơn khác nên màu sắc và độ sau của màu sắc trở nên phong phú. Các hoạ sĩ muốn thay đổi sự phong phú của màu sắc có thể thêm một lượng nhỏ các màu sắc khác.

Độ bền: Tranh sơn dầu lâu khô nên loại tranh này rất bền, có thể dùng trong 30 năm hoặc nếu bảo quản tốt có thể dùng trong 80 đến 100 năm. Khi hoàn thành xong một bức tranh, người hoạ sĩ có thể phủ lên tranh một lớp sơn vechi để giúp tranh sáng bóng hơn.

Sơn đầu và tranh sơn dầu là sự lựa chon của phần lớn những người làm trong lĩnh vực hội hoạ vì đã có rất nhiều người hoạ sĩ đã thành công nhờ chất liệu đặc biệt này.

Nhược điểm

Với nhiều ưu điểm như trên chắc hẳn tranh sơn dầu không tránh khỏi những nhược điểm:

Khô chậm là ưu điểm nhưng nó cũng là nhược điểm của tranh sơn dầu, vì chúng được làm từ các hạt nhỏ của các loại sắc tốt được cân đối trong một loại dầu khô. Một vài loại sắc tố trong sơn có độc, trong thời gian tranh khô khá lâu nó ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tranh sơn dầu dễ bị hỏng trong thời tiết ẩm, bảo quản nơi nhiệt độ không phù hợp.

Tuy có thể pha trộn với các màu khác nhưng khả năng pha trộn tương đối kém.

>>> Xem thêm: Tranh lọ hoa sơn dầu ấn tượng

Tranh chân dùng Sơn Dầu

Tranh sơn dầu vẽ trên chất liệu gì?

Tranh sơn dầu được sẽ trên nhiều chất liệu khác nhau dựa trên từng ý tưởng và sự sáng tạo của hoạ sĩ. Đa phần tranh sơn dầu được vẽ trên gỗ, vẽ canvas, vẽ trên tường,...

Công cụ và màu sắc cơ bản vẽ tranh sơn dầu

Công cụ vẽ tranh sơn dầu là gì?

Với các hoạ sĩ chắc hẳn không còn lạ lẫm với các công cụ vẽ tranh sơn dầu. Hiện tại người vẽ đã chuyển biến linh hoạt hơn để dùng dao, chổi cứng hay bay để vẽ chứ không hẳn phải dùng cọ vẽ tranh sơn dầu. Bên cạnh đó sẽ là giá vẽ, bảng màu sơn, bề mặt để vẽ( gỗ, canvas,..), dung môi không mùi, dầu hạt lanh và khăn để lau bàn chải.

Các màu cơ bản vẽ tranh sơn dầu

Vẽ tranh sơn dầu có những màu cơ bản sau: màu xanh Ultramarine, xanh cô-ban, vàng Cadmium, hoàng thổ vàng, vàng Cadmium sáng,  cam Cadmium, đỏ Cadmium, đỏ thẫm Alizarin Màu titan trắng.

Tranh Sơn Dầu treo văn phòng

>>>  Xem thêm: Thông tin tranh sơn dầu

Địa chỉ mua hàng chất lượng: Tranh Nam Định

 

 

Mẫu tranh treo tường đẹp

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay