Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Bật mí 10 ý tưởng vẽ tranh đề tài ngày tết ý nghĩa nhất

Ý tưởng vẽ tranh đề tài ngày tết - Tết luôn là một trong những chủ đề có nhiều ý tưởng nhất trong vẽ tranh nghệ thuật, những ý tưởng từ bức tranh đến từ những chi tiết hết sức đời thường, tuy nhiên lại mang đến sự cuốn hút đến lạ kỳ.

Với bài viết dưới đây, Tranh Nam Đinh  sẽ gợi ý bạn 10 ý tưởng độc đáo giúp bức tranh ngày  tết của bạn trở nên sinh động hơn, hãy cùng dõi theo nhé.

>>>Xem thêm: Thông tin chi tiết về tranh Nam Định.

 

1. Vẽ tranh lễ hội ngày xuân

Việt Nam là một trong những quốc gia có dân tộc đa dạng nhất trên thế giới, với 54 anh em dân tộc sinh sống trên cả nước, vì thế, nước ta cũng là một trong số những đất nước có nền văn hoá đa dạng nhất.

Điều này thể hiện ở những lễ hội văn hóa ngày tết, mỗi dân tộc lại có đặc trưng riêng về ngày tết.

Điển hình là: Lễ hội chọi gà, chọi trâu, đua ngựa đua thuyền, kéo co, đấu vật, trồng cây, …

Bạn hoàn toàn co thể lấy ý tưởng vẽ tranh từ các lễ hội này, vừ mang không khí ngày tết, vừa mang ý nghĩa giữ gìn bản sắc dân tộc của Việt nam ta.

2. Vẽ tranh lễ hội ngày xuân

Hình ảnh gia đình ngày tết là hình ảnh quây quần, đoàn tụ, là hình ảnh của những bữa cơm ấm áp từ gia đình, là tình yêu thương của ông, bà, cha mẹ,con cháu dành cho nhau.

Tranh lễ hội tết

Những bức tranh ngày tết về gia đình thường mang đến sự ấm cúng, sự hoài niệm về một năm đã qua, đây cũng là một trong những chủ đề tranh tết cực kỳ ý nghĩa đáng để vẽ.

3. Vẽ tranh về chủ đề chợ tết

Chợ luôn làm ta tưởng nhớ đến khung cảnh người người tấp nập, voiws đa dạng những màu sắc, đa dạng âm thanh từ âm thanh của xe cộ, đến tiếng cười nói của những người đi chợ.

Đối với những ngày tết, hình ảnh chợ sẽ có đôi chút khác biệt, hình ảnh chợ lúc này có thể nói là đượm màu sắc xuân, màu của cành đào, cành mai, hình ảnh của bánh chưng bánh giò, hay hình ảnh người người xúng xính trong trang phục ngày tết.

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách chọn tranh phong cảnh đơn giản

4. Vẽ tranh về chủ đề chúc tết ông bà

Bức tranh chúc tết ông bà mang đậm chất của một cái tết truyền thống, nó mang ý nghĩa của sự may mắn, hạnh phúc.

Tranh chúc tết ông bà

Những bức tranh này thưởng mang concept tươi mới, không bị gò bó trong một khuôn khổ, chúng ta hoàn toàn có thể vẽ ra những bức hoạ theo phong cách tết hiện đại, hoạc những hình ảnh lì xì, chúc tụng theo phong cách cổ xưa.

5. Vẽ tranh về phong cảnh ngày tết

Thường thì phong cảnh ngày tết sẽ có thiên hướng nghiêng về hai chủ thể chính trong bức tranh, đó là hình ảnh ông đồ và hình ảnh hoa nở rộ.

2 hình ảnh này đều mang ý nghĩa về sự may mắn về sự tươi mới thuận lợi cho một năm.

6. Vẽ tranh về chủ đề gói bánh chưng ngày tết

Đây cũng  là một trong những bức hoạ khá thú vị góp phần tô điểm cho bức tranh ngày tết của chúng ta, nó gợi lên sự ấm áp, sum vầy của cả gia đình.

TRanh gói bánh trưng

Hình ảnh bánh chưng xanh với làn khói nghi ngút từ nồi nước sôi cùng với hình ảnh các thành viên gia đình ngồi quây quần bên nhau, giúp cho bức tranh có phần động lẫn phần tĩnh, đây là yếu tố tạo nên cái hồn cho bất kỳ bức tranh nào.

Vậy nên, đây hoàn toàn là một bức tranh truyền thống đáng để vẽ.

>>> Xem thêm: Bộ tranh trừu tượng treo phòng khách

7. Vẽ tranh về chủ đề mùa xuân

Có thể nói, đây là bức tranh mang nét tổng quan của mùa xuân, không chỉ mô phỏng những hoạt động ngày tết mà còn phác hoạ chân thật nhất sự sinh sôi nảy nở của vạn vật khi mùa xuân tới

Nếu như bạn cảm thấy bí ý tưởng cho những bức tranh ngày tết, thì có thể mở hơn góc nhìn của mình, hướng đến chủ đề rộng hơn là mùa xuân.

8. Vẽ tranh về mâm ngũ quả trong ngày tết

Mâm ngũ quả là một trong những đặc trưng riêng của Việt Nam.

Trah mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả mang ý nghĩa về thành quả lao động của chúng ta sau một năm đã qua, là lòng thành của con cháu dâng lên tổ tiên, ông bà, bức tranh thể hiện về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

9. Vẽ tranh về hoa mai, hoa đào ngày tết

Đây là loài hoa có sức sống mãnh liệt nhất trong hệ thực vật, chúng là biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sạch, biểu tượng cho sự sang trọng, quý phái, cũng mang đến sự tươi mới đến cho gia đình thông qua những bông hoa nở rộ.

Tranh vẽ về hoa mai và hoa đào cũng là một trong những ý tưởng hay ho mà chúng ta không nên bỏ qua.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu tranh  treo tường canvas nhiều phong cách

10. Vẽ tranh về cảnh đường phố ngày tết

Tết là thời điểm mà sắc xuân tràn ngập muôn nơi, nếu như tranh phong cảnh ngày tết chủ yếu nói về hình ảnh ông đồ và hình ảnh nở rộ của hoa mai, thf tranh đường phố ngày tết cò có thêm chi tiết về hình ảnh cờ đỏ, sao vàng được treo trên mọi nẻo đường, mọi ngóc ngách của làng xóm.

Mong rằng bài viết sẽ thật hữu ích với các bạn, đừng quên liên hệ với Tranh Nam Đinh  để được tư vấn thêm về các loại tranh phù hợp để treo trong gia đình nhé.

 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay