Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Ý nghĩa của tranh Công Giáo - địa chỉ mua tranh uy tín

Tranh Công giáo là thể loại tranh thể hiện nguồn gốc, sinh hoạt của người tôn giáo. Là thể loại tranh vô cùng ý nghĩa đặc biệt là những người theo đạo.

Để biết rõ hơn về dòng tranh này, xin mời bạn đọc hãy cùng Tranh Nam Định tìm hiểu chi tiết nhé!

Tranh Công giáo là thể loại tranh thể hiện nguồn gốc, sinh hoạt của người tôn giáo. Là thể loại tranh vô cùng ý nghĩa đặc biệt là những người theo đạo.

Để biết rõ hơn về dòng tranh này, xin mời bạn đọc hãy cùng Tranh Nam Định tìm hiểu chi tiết nhé!

Nguồn gốc của Công giáo

Công giáo - Đạo Kito ra đời vào thế kỷ I, là một tôn giáo của những người nô lệ, những người được phóng thích thuộc các dân tộc bị đế chế La Mã chinh phục. Đạo Kito được ra đời ở một vùng của Palextin thuộc các tỉnh miền Đông của đế quốc Roma cổ đại. Đầu Công nguyên, Roma là một đế quốc hùng mạnh, một đế quốc dựa trên nền tảng của chế độ chiếm nô. Mọi người dân nghèo và nô lệ trên đế quốc Roma đều phải chịu một cuộc đời vô cùng khổ cực. Giai cấp thống trị chủ nô đã đặt được ách thống trị trên phạm vi rộng rãi, đẩy mạnh phát triển nền kinh tế đại điền. Vì cuộc sống vô cùng khổ cực, hàng triệu nô lệ và dân nghèo đã nhiều lần nổi dậy khởi nghĩa. Có thể kể đến các cuộc khởi nghĩa năm 136-132 TCn, khởi nghĩa năm 73-71 TCn,..

Nhưng với lực lượng dùng mạnh của đế chế, các phong trào của dân nghèo và nô lệ thất bại. Nhân dân nảy ra tâm trạng bi quan, chán nản. Chính vì thế, quần chúng nhân dân đã nghĩ tới sự giải thoát và giúp đỡ của lực lượng siêu nhiên - một Đấng Cứu Thế có thể đánh đổ được đế chế Roma. Từ đó giải phóng nên lệ và dân nghèo khỏi ách thống trị cực khổ, xây dựng nên một vương quốc bình đẳng, tự do. Trong hoàn cảnh đó, Kito giáo được ra đời. 

Tranh Công Giáo được làm bằng gạch 3D

Ban đầu Kito giáo là tôn giáo của những người dân nghèo, nô lệ, những người xuất thân không có quyền, bị đàn áp bởi đế chế Roma. Xét trên phương diện khác, đạo Kito là nền tảng triết học của Hi Lạp và Roma cổ đại với hai đại biểu là Xeneco và Philong. Hai đại diện này thể hiện cho trường phái duy tâm khắc kỷ. Hai ông có quan điểm tư tưởng giống nhau, là kêu gọi nhân dân rời bỏ việc nhận thức thế giới hiện thực, ca ngợi thần thánh và sự suy tâm thần bí. Tư tưởng này có mục đích khuyên con người sống nhẫn nhục chịu đựng nơi trần thế, chờ đợi một điều tốt đẹp nơi thiên đàng. Đó chính là cơ sở cho ra đời và hình thành nên giáo lý của đạo Kito. 

Cùng với đó, đạo này còn ra đời dựa trên cơ sở thần học Do thái. Những tín điều được nêu trong kinh thánh của đạo Do thái đều được nói tới trong kinh thánh của Kito giáo. Cùng với thần học Do thái, tư tưởng triết học duy tâm Hi Lạp, Roma để có được một giáo lí hoàn chỉnh, Kito giáo ra đời còn được chuẩn bị bởi nhiều yếu tố kết hợp của tôn giáo, tin ngưỡng, phong tục tập quán của các dân tộc ở mọi nơi, mọi vùng trong đến quốc. Đặc biệt là dân tộc vùng Trung Cận Đông. 

Qua đó có thể thấy rằng, Kito giáo sử dụng nhiều yếu tố triết học, thần học, phong tục tập quán, tín ngưỡng của các dân tộc trong đế quốc Roma để xây dựng nên giáo lí của mình. Trong quá trình xây dựng đó, Kito đã chọn lọc, cải biên và gọt bỏ những yếu tố tín ngưỡng của địa phương không phù hợp. 

>>> Xem thêm: Tranh Slogan

Mẫu tranh Công Giáo treo tường

Tranh Công giáo 

Cùng với sự hình phát và phát triển của Công giáo, tranh Công giáo là một phần không thể thiếu với những người theo Đạo. Không chỉ được treo trong bảo tàng hay các gia đình theo Đạo, tranh Công giáo còn là dòng tranh thu hút không chỉ với người theo Đạo mà với cả người dân thường. 

Với sự phát triển của nghệ thuật hiện nay, tranh Công giáo không chỉ được vẽ bằng màu, hay tranh Công giáo sơn dầu mà dòng tranh này còn có tranh Công giáo gạch men 3D đáp ứng mọi nhu cầu của người mua hàng.

Với những người theo Đạo hoặc có thể là với những người theo nghệ thuật thì chắc hẳn sẽ biết đến những bức tranh Công giáo nổi chứa đựng nhiều ý nghĩa như: “ Bữa tiệc ly của Leonard da Vinci, Đức Kito bị đóng đinh của Velazquez, Kinh truyền tin của Millet,...” đó là những tác phẩm vô cùng nổi tiếng của tranh Công giáo. 

>>> Xem thêm: Chất liệu Canvas -  lợi ích không tưởng

Bức tranh Công Giáo

Ý nghĩa của tranh Công giáo

Hiện nay tranh treo tường Công giáo không còn xa lạ với theo Đạo, với nhiều đề tài đa dạng và chất liệu ngày một phát triển. Đây là thể loại tranh có ý nghĩa vô cùng đặc biệt về niềm tin đối với Chúa, thể hiện tình cảm gia đình gắn bó, bền chặt nên loại tranh này được chọn để trang trí phòng khách, nhà ăn, nhà thờ,...

Tranh Công giáo mang đến sự bình an cho gia đình, là biểu tượng của sự may mắn, mang đến năng lượng tích cực, xua tà ma. Giúp cho gia đình những người theo Đạo có tinh thần thoải mái, luôn có cảm giác ngôi nhà được bảo vệ. 

Loại tranh này còn trang trí cho không gian sống của bạn trở nên độc đáo và có giá trị nghệ thuật nhân văn cao. Với những bức tranh vô cùng nổi bật và mang ý nghĩa sâu sắc, khung cảnh huyền bí, tươi đẹp mà với bất kì những người theo đạo đều mong muốn được bước chân tới. 

Ngoài ra tranh còn là món quà đầy ý nghĩa cho những dịp vô cùng đặc biệt như mừng tân gia, tặng Cha, tặng sơ,...

Bên cạnh đó những bức tranh Công giáo khi treo trong nhà sẽ thể hiện được đức tin của người theo Đạo. Nói lên được nguồn gốc của tôn giáo của mỗi người. Treo tranh Công giáo trong nhà thể hiện sự tôn trọng, tập trung rèn luyện tâm tính bản thân theo đúng lời dụng của Chúa. Sống lương thiện, tránh xa những điều xấu, điều ác để có được một cuộc sống hạnh phúc, may mắn.

>>> Xem thêm: Tranh Mica

Tranh Công giáo

Nên mua tranh Công giáo ở đâu?

Ngày nay, các cơ sở sản xuất và bán tranh ra đời ngày càng nhiều. Đi kèm với nó là chất lượng của tranh. Nhưng bạn đọc đừng quên những điều cần lưu ý khi mua tranh Công giáo.

Về mặt phong thuỷ: Bạn đọc cần chú ý đến cung mệnh, tuổi tác của gia chủ để lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Ngoài những người theo Đạo, bạn có thể chọn những mẫu tranh đơn giản, phù hợp để làm trang trí cho căn nhà của bạn

Về vị trí treo tranh Công giáo: Với một loại tranh mang ý nghĩa như tranh Công giáo, bạn nên treo ở vị trí trang trọng như phòng khách, phòng thờ hoặc trong phòng làm việc. Loại tranh này mang ý nghĩa và thể hiện lòng tin với Chúa nên tránh treo tranh ở những nơi riêng tư như phòng ngủ hay nhà bếp.  

Đối với kích thước của tranh: Chọn kích thước phù hợp với diện tích mà không gian bạn muốn treo tranh để tạo sự cân đối, hài hoà để tăng tính thẩm mỹ cho không gian của bạn.

Đến với Tranh Nam Định, bạn đọc sẽ được tư vấn một cách chu đáo để chọn lựa được bức tranh ưng ý nhất. Với đa dạng về hình ảnh , kích thước, đảm bảo 100% chất lượng cho khách hàng. Tranh Nam Định là địa chỉ tin cậy dành cho những người có niềm đam mê với tranh Công giáo.

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết Tranh Nam Định

Địa chỉ mua hàng uy tín: Tranh Nam Định

 

 





 

 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay