Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Ý nghĩa tranh phong cảnh làng quê và cách treo tranh hợp phong thủy

Ai trong mỗi chúng ta cũng có một thời ký ức của tuổi thơ bên làng quê yêu dấu, cho dù đi đâu về đâu thì những kỷ niệm đó luôn hiện hữu trong trái tim mỗi người con Đất Việt. Để khắc ghi những tình cảm quê hương một bức tranh chân thực, gẫn gũi, ấm áp, yêu thương thì việc lựa chọn trang trí tranh làng quê trong phòng luôn được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Vậy treo tranh làng quê có ý nghĩa gì, cách treo tranh ra sao cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa tranh đồng quê luôn là chủ đề được nhắc đến nhiều trong các tác phẩm văn học và nghệ thuật. Phong cảnh làng quê Việt Nam với con sông, sân đình, cây đa, bến nước giống như một biểu tượng của đất nước và con người Việt Nam qua nhiều năm tháng. Hình ảnh làng quê thanh bình với cánh cò chao nghiêng, với các hình ảnh ngư, tiều, canh, mục đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam. Sự thanh bình, an nhiên của làng quê xưa kia có chăng giờ chỉ còn trong kí ức những người lớn tuổi, là kí ức về tuổi thơ êm đềm, chăn trâu cắt cỏ không gợn một chút ồn ã, xô bồ của xã hội ngày nay.

Như một nỗi nhớ mong da diết, cảnh sắc làng quê Việt Nam đã dần đi vào tranh ảnh, gợi nhớ, gợi thương về khoảng thời gian êm đềm xưa kia bên cây đa, giếng nước, sân đình và những kỉ niệm tuổi thơ tuy gian khó nhưng đầy yêu thương.

Phong cảnh thơ mộng ấy cũng được tái hiện rõ nét trong các bức tranh đồng quê Việt Nam. Với nhiều hình ảnh quen thuộc của làng quê như thày đồ dạy học, mục đồng cưỡi trâu thổi sáo, lũ trẻ chơi ở sân đình,... tranh đồng với vẻ vừa mộc mạc, đơn giản lại vừa sang trọng của nó đã phác họa được vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của làng quê Việt Nam xưa kia, mang đến cảm xúc nhớ nhung man mác về sự yên bình không thể phai nhòa trong tâm thức mỗi người Việt.

Ý nghĩa tranh đồng quê Việt Nam 

>> Xem thêm mẫu tranh đồng quê .

Đó là hình ảnh đình làng, cây đa, lũy tre đầu làng. Đình làng không chỉ đơn giản là nơi thờ cúng của làng mà nó còn như một căn nhà lớn của cả làng, là nơi hội họp, là gia đình của mỗi người con xa xứ khi trở về. Ngày nay, phần lớn các đình làng đã bị dỡ bỏ, nhưng trong tâm trí của mỗi người dân, nhất là những người lớn tuổi đã gắn bó với nơi ấy từ thuở ấu thơ, đình làng giống như căn nhà thứ hai của họ, vẫn thân thương như từng thớ thịt.

TRANH PHONG CẢNH LÀNG QUÊ CẬU BÉ CHĂN TRÂU

 Mã: LQ-17

Đó là con sông thanh bình chảy qua mỗi làng quê Việt Nam. Dòng sông quê hương giống như dòng sữa mẹ ngọt ngào nuôi lớn mỗi người, là dòng nước tắm mát tâm hồn mỗi con người, là tuổi thơ êm đềm trôi cùng năm tháng.

Đó là cây đa cổ thụ đầu làng tỏa bóng rợp mát con đường làng. Cây đa như một cầu nối giữa quá khứ và hiện đại. Tuổi thơ của nhiều thế hệ trong gia đình có khi đều cùng chơi đùa bên gốc đa già đó. Trải qua hàng chục, hàng tram năm cây đa vẫn sừng sững như một biểu tượng của ngôi làng.

TRANH PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VÀO MÙA GẶT LÚA

 Mã: LQ-19

Một mùa xuân nữa sắp về trên khắp các làng quê Việt Nam. Ở các làng quê, Tết không chỉ là dịp năm mới mà còn là dịp lễ hội. “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, làng quê Việt Nam rực đỏ sắc màu lễ hội. Người già móm mém cười nhìn con trẻ đùa nghịch. Dù nghèo khó, hay khổ đau, lễ hội làng quê đem đến sự hạnh phúc, vui tươi và sức sống cho một năm mới.

TRANH PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VÀO MÀU GẶT LÚA

 Mã: LQ-02

Con người Việt Nam ngay từ thời xa xưa vốn xuất phát từ đồng quê. Đồng quê là nơi sinh ra và nuôi lớn bao thế hệ con người vẫn còn tồn tại và giữ nguyên giá trị đến ngày nay. Cho nên, đồng quê luôn chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong tâm khảm mỗi người một cách tự nhiên như máu thịt.

Quê hương với cây đa bến nước sân đình là nơi lưu giữ, bảo tồn bao nét đẹp trong truyền thống văn hóa của người Việt. Cho đến ngày nay, những truyền thống ấy vẫn còn nguyên giá trị giáo dục sâu sắc.

Phong cảnh đồng quê miêu tả cuộc sống nơi thôn dã với đầy đủ ngư tiều canh mục bên cây đa bến nước sân đình trở nên thiêng liêng mà gần gụi, mộc mạc bình dị mà không hề gợi cảm giác nghèo khó mà vô cùng sung túc, vui vẻ.

Hình ảnh người nông dân đang cấy bên thửa ruộng đầu mùa mang ý nghĩa rất thơ và quen thuộc với bản sắc văn hóa của người Việt.

Hình ảnh với cậu bé chăn trâu thổi sáo gợi nhớ về một tuổi thơ đẹp với những người có tuổi thơ ở nông thôn. Chiều chiều khi mọi người vác quốc, đẩy cày đi làm đồng về thì những đứa trẻ lùa trâu về sau một ngày cho trâu ăn cỏ ngoài đồng. Những đứa trẻ trèo lên lưng trâu, chơi các trò chơi truyền thống một cách hồn nhiên.

TRANH PHONG CẢNH ĐỒNG QUÊ – MANG HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG VÀO NGÔI NHÀ

Những bức tranh phong cảnh đồng quê mang theo những cánh đồng lúa vàng ươm, cổng làng, sân đình, giếng nước, cây đa..là những hình ảnh êm đềm về một tuổi thơm những ngày tháng bình yên cũng những đưa bạn.

Những bức tranh phong cảnh đồng quê còn giúp lưu trữ những ký ức đẹp về thời thơ ấu, lưu giữ hình ảnh quê hương, hình ảnh quen thuộc mà chúng ta đã từng trải qua.

TRANH PHONG CẢNH LÀNG QUÊ YÊN BÌNH

 Mã: LQ-04

TRANH PHONG CẢNH ĐỒNG QUÊ – SỰ BÌNH YÊN NƠI TÂM HỒN

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, khi trở về trong căn nhà của mình, về với không gian có treo bức tranh đồng quê, ta sẽ cảm thấy bình an. Bởi khi đó chúng ta được thư giãn, giúp loại bỏ những mệt nhọc bên ngoài xã hội.

TRANH PHONG CẢNH LÀNG QUÊ CÂY ĐA, RUỘNG LÚA

 Mã: LQ-03

TRANH PHONG CẢNH ĐỒNG QUÊ – HÌNH ẢNH THÔN QUÊ DÂN DÃ

Chỉ cần một bức tranh gốc đồng quê giúp căn phòng của bản trở nên đẹp và hấp dẫn hơn. Tạo điểm nhấn và giúp các thành viên và khách đến chơi cảm nhận được tình cảm, tình yêu quê hương khi nhìn bức tranh.

TRANH PHONG CẢNH ĐÔNG QUÊ – SỰ MAY MẮN CHO GIA CHỦ.

Tranh gỗ đồng quê có đầy đủ các hoạt động vui chơi, giải trí, lao động, và kết quả của sự lao động. Về ý nghĩa phong thủy, tranh đồng quê mang lại sự sung túc, tài lộc thông qua hình ảnh các vụ mùa bội thu. Xét về mặt tâm linh thì tranh đồng quê cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

QUÀ TẶNG Ý NGHĨA

Vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa là món quà ý nghĩa mà bạn có thể mang tặng sếp, đối tác, bạn bè, người thân cũng rất ý nghĩa. Với ý nghĩa mang đến cho gia chủ sự tin yêu, quý mến như một lời chúc may mắn tới người nhận.

TREO TRANH PHONG CẢNH ĐỒNG QUÊ THẾ NÀO CHO PHÙ HỢP

Bức tranh đồng quê bằng gỗ không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, ấm áp trong lòng người mỗi khi nhìn vào. Dựa theo kinh nghiệm chơi tranh và theo phong thủy thì tranh đồng quê phù hợp với phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách hay văn phòng công ty…

TRANH PHONG CẢNH LÀNG QUÊ NGÔI NHÀ VÀ GỐC ĐA

 Mã: LQ-07

Tranh đồng quê tuy mộc mạc bình dị nhưng lại mang đến cảm giác bình yên, ấm áp, gợi lên sự đủ đầy, sung túc. Vì thế, theo các chuyên gia phong thủy thì mỗi căn phòng được chia làm tám phương vị. Mỗi phương vị lại ảnh hưởng đến một cung mạng khác nhau trong đời sống của gia chủ

Cho nên, dù treo ở phòng nào thì hướng treo tranh đồng quê nên đặt là hướng đông nam. Đây là hướng chủ về tài lộc nên rất có lợi cho việc kích tài lộc cho gia chủ. Tùy vào sở thích cũng như điều kiện của gia chủ mà có thể cân nhắc việc lắp thêm đèn chiếu tranh ở phía trên, vừa có tác dụng làm tôn thêm vẻ đẹp lung linh của bức tranh đồng quê, đồng thời nhằm tăng cường, kích hoạt nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà.

Treo tranh đồng quê ở đâu ?

Thông thường, một căn phòng được chia là tám phương vị. Mỗi phương vị ảnh hưởng đến một cung mạng khác nhau trong đời sống của bạn. Bức tranh đồng quê bằng đồng gợi lên sự đầy đủ, sung túc, vì thế khi treo tranh nên đặt ở cung Đông Nam chủ về tài lộc sẽ rất có lợi cho việc kích tài. Với bức tranh lớn, bạn có thể bố trí treo cân đối cho cả bức tường. Còn với bức tranh nhỡ đến bé, gia chủ nên lắp thêm đèn chiếu tranh phía trên để vừa có tác dụng tôn hình ảnh của bức tranh, đồng thời nhằm tăng cường kích hoạt năng lượng. 

TRANH LÀNG QUÊ CON SÔNG TUỔI THƠ

 Mã: LQ-18

Tranh phong cảnh làng quê gần gũi ấm áp nơi một thời của tuổi thơ. Với chia sẻ trên hy vọng độc giả có thêm thông tin bổ ích về tranh đồng quê như một nỗi nhớ mong da diết, cảnh sắc làng quê Việt Nam đã dần đi vào tranh ảnh, gợi nhớ, gợi thương về khoảng thời gian êm đềm xưa kia bên cây đa, giếng nước, sân đình và những kỉ niệm tuổi thơ tuy gian khó nhưng đầy yêu thương.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm tranh treo tường Canvas

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh làng quê, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )

Website : tranhnamdinh.vn

Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh làng quê

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay