Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Bật mí, cách chọn tranh treo cầu thang đúng phong thủy đón tài vận

Cầu thang được ví như luồng vượng khí của cả gia đình, chạy dọc khắp ngôi nhà. Khi bạn chọn các mẫu tranh treo cầu thang hợp phong thủy vừa đẹp mang lại sự tươi mới cho không gian, sự tinh tế của chủ nhà, vừa mang ý nghĩa tốt lành, gia đình bạn sẽ luôn có được may mắn, tài lộc, thành đạt. Lựa chọn những bức tranh đẹp với cầu thang nhà mình cần lưu ý về các yếu tố như lựa chọn tranh hợp với phong thủy, hợp với thiết kế cầu thang, màu sắc cũng như bố cục treo tranh… Sau đây Tranhnamdinh.vn xin chia sẻ những lưu ý để bạn có thể tham khảo giúp lựa chọn được bức tranh treo cầu thang đẹp cho nhà mình.

Bạn là người yêu thích tranh treo cầu thang, đang muốn tìm bức tranh cầu thang đẹp, ý nghĩa phù hợp với ngôi nhà. Ở bài viết: Bật mí, cách chọn tranh treo cầu thang đúng phong thủy đón tài vận tranhnamdinh.vn xin chia sẻ tới bạn đọc gồm 2 phần chính:

  • Những lưu ý khi lựa chọn tranh treo cầu thang
  • Cách trang trí tranh treo cầu thang hợp phong thủy

Bạn cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi mỗi khi bước chân lên cầu thang với những bức tường trắng tinh, không cảm xúc. Muốn tìm cho mình 1 bức tranh treo cầu thang đẹp, ý nghĩa để góp phần tô điểm không gian cầu thang mới mẻ, độc đáo tạo sự tươi vui khi mỗi lần bước chân lên cầu thang có cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên với những bức tranh ý nghĩa, hình ảnh độc đáo, sắc nét, ưa nhìn mang lại cho bạn những niềm vui khi đặt chân lên cầu thang nhà mình. Hãy đến với tranhnamdinh.vn chúng tôi với nhiều mẫu tranh treo cầu thang hay, ý nghĩa, sắc nét, sản phẩm tốt, giao hàng nhanh, miễn phí chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng ưng ý nhất. Quý khách thích mẫu tranh treo cầu thang nào chỉ cần bấm vào link có chữ in đậm màu đỏ nơi có tiêu đề và mã sản phẩm là trong giây lát có mẫu tranh như ý, ví dụ như bấm vào link này: noheart TRANH TREO CẦU THANG

1. Những lưu ý khi lựa chọn tranh treo cầu thang

Vì sao phải treo tranh cầu thang hợp phong thủy?

Bên cạnh những yếu tố như bố cục, vị trí thì nội dung tranh vẫn là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn tranh. Gia chủ nên tìm cho mình những bức tranh mang lại phúc khí, cảm giác dễ chịu cho gia chủ. Vậy cụ thể vì sao chúng ta nên chọn tranh treo cầu thang hợp phong thủy?

TRANH TREO CẦU THANG

 Mã: ACT-24

 

Hình 1: Tranh treo cầu thang bản nhạc vui. Với hình ảnh cây đàn và đĩa nhạc trang trí cầu thang mang lại cảm giác tới gia chủ sự tươi mới, niềm vui như được hòa mình vào bản nhạc, tìm lại tinh thần vui vẻ, sáng khoái sau một ngày làm việc vất vả.

Giúp gia đình sung túc, thịnh vượng hơn

Đối với những ai theo chủ nghĩa duy tâm và đặc biệt làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thì việc lựa chọn tranh theo phong thủy rất quan trọng. Chọn tranh hợp với phong thủy sẽ giúp gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng và luôn đi lên.

Phát triển danh tiếng

Đối với những gia đình làm ăn kinh doanh thì việc chọn đúng tranh phong thủy sẽ giúp kinh doanh được mở rộng, được nhiều người biết đến. Lúc này, những bức tranh mang tài lộc, năng lượng lớn như tranh đá quý, tranh ngựa chạy, tranh rồng phượng sẽ rất được ưa chuộng. Chúng mang ý nghĩa sẽ giúp gia đình làm ăn thuận lợi, luôn phất lên và cơ hội, danh tiếng sẽ tìm đến.

TRANH BỘ 5 BỨC MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

 Mã: NT13

Giúp gia đình êm ấm, thuận hòa

Tranh treo cầu thang với những màu sắc tươi sáng, những hình ảnh mang ý nghĩa kết đôi có ý nghĩa giúp gia đình luôn gắn kết, thuận hòa, yêu thương nhau. Những bức tranh thường được chọn về mặt phong thủy này thường là tranh đôi sếu, tranh cây đào,…

tranh treo cầu thang
Tranh treo cầu thang đôi sếu giúp gia đình hạnh phúc

Có cơ hội gặp quý nhân

Theo tâm linh học, đặt tranh đúng cách theo hướng Tây sẽ giúp gia chủ có khả năng được gặp quý nhân. Người này sẽ giúp cuộc sống cũng như công việc được suôn sẻ và thuận lợi hơn. Một số bức tranh với ý nghĩa mong muốn được gặp quý nhân thường là tranh đồng hồ, tranh thần tài,…

Giúp học vấn được nâng cao

Có thể bạn không tin thế nhưng tranh treo cầu thang hợp phong thủy sẽ giúp bạn củng cố tri thức và con đường học vấn sẽ được thăng hoa. Nếu bạn muốn có cơ hội được phát triển trên con đường này thì nên treo những bức tranh như tranh như tranh cá chép, tranh đá quý, tranh rồng ngậm ngọc,…

Cho con có thêm sự sáng tạo

Phía tây của ngôi nhà đươc coi là nơi khởi đầu cho sự phát triển và niềm vui. Đây còn là hướng rất hợp với những thành viên nhỏ tuổi. Chính vì vậy nếu muốn con thông minh sáng tạo, hãy thử đặt một bức tranh ở hướng này nhé!

Cách chọn treo tranh cầu thang hợp phong thủy

Lựa chọn những bức tranh treo cầu thang hợp phong thủy

Trong phong thủy thì cầu thang là nơi dòng người đi lại, nơi quy tụ nhiều sinh khí, tài lộc. Do đó mà theo phong thủy thì nên treo những bức tranh giúp tụ tài lộc, sinh khí. Những bức tranh giúp tụ tài lộc trong phong thủy là các bức tranh hoa mẫu đơn, hay tranh sơn thủy,  tranh hoa sen,..

Ngoài ra thì thì khi lựa chọn tranh treo cầu thang theo phong thủy, người ta cũng thường lựa chọn theo phương hướng phong thủy của cầu thang. Chẳng hạn, nếu cầu thang nhà bạn hướng Nam, nó hợp phong thủy với những bức tranh hành Hỏa có màu đỏ, bạn có thể treo những bức tranh như hình con gà trống, mặt trời mọc, hay hoa mẫu đơn đỏ. Còn nếu cầu thang nhà bạn hướng Đông, thì hãy nên chọn những bức tranh hoa cỏ có màu xanh. Hướng Đông tượng trưng cho sức khỏe gia đình bạn, treo những bức tranh hoa cỏ sẽ có thể thúc đẩy sức khỏe, tuổi thọ của gia đình bạn.Những bức tranh màu xanh dương, màu đen rất thích hợp để treo tại cầu thang hướng Bắc. Những bức tranh có nước, biển sẽ mang lại nhiều vận khí may mắn, tài lộc cho căn nhà bạn.

TRANH CỬU NGƯ

 Mã: HEN82

Ngoài những bức tranh tụ tài lộc nên treo ở trên thì bạn cũng cần lưu ý: không nên treo những bức tranh có nội dung hình ảnh dữ tợn, sát khí. Theo phong thủy thì nhưng những bức tranh sát khí đó thường mang vận khí không tốt, không may mắn. Bạn có thể dễ dàng suy luận theo logic, nếu treo những bức tranh đó ở cầu thang, sẽ tạo áp lực cho người đi cầu thang, dễ khiến tai nạn trượt ngã không đáng có. Bạn có thể tham khảo thêm Những bức tranh không nên treo trong nhà để hiểu thêm về tác động của những bức tranh xấu, không hợp phong thủy.

Lựa chọn tranh treo cầu thang đẹp, hợp thiết kế và phong cách ngôi nhà

Ngoài việc lựa chọn tranh treo cầu thang theo phong thủy để cầu tài lộc, thì có khá nhiều gia chủ trang trí cầu thang nhà mình theo những phương hướng nghệ thuật, với mục đích trang trí ngôi nhà của mình đẹp và độc đáo hơn. Hầu hết các cầu thang đều có mảng tường khá dài và rộng, và cả chiếu nghỉ. khu vực này khá trống, nếu không trang trí thì căn nhà bạn sẽ có phần đơn điệu. Ngược lại nếu trang trí đơn giản một chút với những bức tranh, nó sẽ biến không gian cầu thang trở nên sinh động và độc đáo. Nhưng để chọn được những bức tranh đẹp treo tại cầu thang bạn cũng cần lưu ý lựa chọn sao cho hợp với thiết kế cầu thang cũng như phong cách căn nhà bạn. Bạn cần chú ý đến  thiết kế cầu thang nhà mình để lựa chọn tranh sao treo phù hợp nhất.

TRANH TREO CẦU THANG

 Mã: ACT-23

Hình 2: Mẫu tranh treo cầu thang 3 bức hoa sen và hoa súng trong đầm. Với hình ảnh đẹp, sắc nét, tự nhiên khi trang trí trên nền tường cầu thang giúp gia chủ có cảm giác vui vẻ, thoải mái như được hòa mình vào thiên nhiên của cuộc sống, đất trời với ước vọng luôn vươn lên, sống lạc quan, vui vẻ, yêu đời, tỏa sắc hương như đóa hoa sen và hoa súng cho dù cuộc sống có khăn nhiều trông gai phía trước.

Nếu cầu thang nhà bạn là khá hẹp và dốc, thì không nên treo các bức tranh có kích thước lớn, nó sẽ làm tổng thể cầu thang và bức tranh không cân xứng. Bạn nên treo một vài bức tranh nhỏ hoặc treo theo những bố cục độc đáo, lạ mắt. Nó sẽ làm cho không giạn cầu thang nhà bạn trở nên khác biệt rõ ràng. 

Còn nếu cầu thang nhà bạn có mảng tường rất rộng và dài thì lúc này có khá nhiều cách để tạo điểm nhấn cho cầu thang của bạn. Bạn có thể treo 1 bức tranh lớn chạy dọc cầu thang đó, hoặc treo 1 abum lớn các bức tranh theo 1 chủ để nào đó cũng sẽ làm cầu thang của bạn mất đi vẻ trống trải mà lại thêm phần sinh động độc đáo rất nhiều.

2. Cách trang trí tranh treo cầu thang hợp phong thủy

Nên treo tranh theo độ dốc của bậc thang

Những ngôi nhà có bậc thang thường phải được trang trí một cách bắt mắt. Những nấc thang không chỉ là nơi để đi lại mà còn thể hiện sự tinh tế của gia chủ.

Cầu thang thường đi liền với những mảng tường dài và rộng, nếu chỉ để trống không trang trí thì ngôi nhà sẽ trở nên rất trống trải. Vì vậy nên lựa chọn treo tranh, tuy nhiên việc treo tranh cũng cần phải có kĩ thuật.

TRANH TREO CẦU THANG

 Mã: ACT-22

Hình 3: Hình ảnh những chú cá chép bơi lội vui vẻ cùng bông hoa sen khi trang trí cầu thang giúp gia chủ cảm nhận được niềm vui, tươi mới của một ngày bằng sự vươn lên ý chí từ hình ảnh hoa sen tỏa hương sắc giữa nơi bùn lầy để hòa mình vào được sống, được yêu thương cùng các chú cá chép bơi lội trong nước mát.

Tranh nên được treo theo độ dốc của cầu thang để mảng tường được trang trí đều nhau, không có chỗ nào quá trống cũng như quá dày. Việc treo theo thứ tự các bậc thang sẽ tạo hiệu ứng xa gần giúp đem lại cảm giác mới lạ, độc đáo cũng như hứng thú cho người xem.

Kích thước tranh treo cầu thang

Việc chọn tranh đúng kích thước sẽ góp phần tạo được hiệu ứng như mong đợi. Chỉ nên treo tranh trang trí ở những nơi chưa có đồ trang trí, còn trống. Nếu dồn ép quá nhiều để trang trí cho một vị trí sẽ khiến cho chúng vừa trở nên rườm rà vừa khiến ngôi nhà mất cân đối.

Để có thể trang trí đẹp nhất, bạn nên chọn những bức tranh có kích thước tầm 1/3 diện tích bức tường, không quá to hoặc quá nhỏ. Bên cạnh đó, cũng nên sử dụng những bức tranh có nội dung liên quan với nhau để tạo sự liên kết cũng như hứng thú cho người xem.

Treo tranh ở vị trí phù hợp

Trong lúc đặt tranh treo cầu thang, bạn không nên đặt tranh cao quá, việc này không đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cũng như cũng không có tác dụng đáng kể trong phong thủy. Bạn nên lấy trung điểm của các cạnh để treo cân bằng hoặc có thể lệch nhau. Điều này khiến người xem thoải mái xem tranh mà không bị rối mắt.

Bên cạnh đó, việc lắp gương đối chiếu với cầu thang cũng là một điều tối kỵ trong phong thủy cho nên bạn cần tránh để điều này xảy ra vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí của ngôi nhà.

Chọn tranh hợp cung can chi

Để những bức tranh có thể phát huy được điểm mạnh cũng như mang lại vượng khí, gia chủ cần chọn tranh hợp với cung, can, chi và mệnh của mỗi người.

tranh treo cầu thang
Cần chọn tranh treo cầu thang hợp với cung can chi

Ví dụ, bạn thuộc mệnh mộc thì nên chọn những bức tranh có chủ đề là cây xanh, hồ nước hoặc thác. Đồng thời cần tránh chọn những tranh có chủ đề xung khắc với mộc như dao, kiếm.

Với chia sẻ trên hy vọng bạn đọc có thêm những cách lựa chọn tranh treo cầu thang, cũng như cách treo tranh sao cho đẹp hợp phong thủy nhất giúp cho ngôi nhà bạn trở nên thoáng đãng, thẩm mĩ, ý nghĩa góp phần mang lại may mắn, thịnh vượng, tinh thần thoải mái cho gia chủ phát tài.

Xem thêm: TRANH TREO CẦU THANG LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN TRANH TREO CẦU THANG ĐỂ TRANG TRÍ TƯỜNG

Rất mong những chia sẻ trên đây hữu ích với quý vị. Mong rằng bạn sẽ chọn được cho mình mẫu tranh ưng ý trang trí phòng khách, phòng làm việc hoặc dùng làm quà tặng tranh treo tường

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh treo cầu thang  xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh treo cầu thang

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay