Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Cách chọn tranh phòng bếp hợp phong thủy tăng vượng khí, sức khỏe cho cả gia đình

Những bức tranh treo tường phòng ăn được bố trí phù hợp và cân đối sẽ mang lại sự sinh động, đẹp mắt cho không gian nhà bếp,  truyền cảm hứng cho người đứng bếp và khơi gợi cảm giác ngon miệng trong bữa cơm gia đình. Vậy treo tranh phòng ăn như nào cùng tham khảo cách chọn tranh phòng bếp hợp phong thủy tăng vượng khí, sức khỏe cho cả gia đình.

Tranh treo tường phòng ăn được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn để trang trí cho không gian ngôi nhà. Với xu thế hiện nay thì phòng bếp không còn tách rời mà nó sẽ thông thẳng với phòng cách, cả hai có thể ngăn cách bởi cầu thang lên lầu. Cho nên việc trang trí không gian bếp hợp thẩm mỹ cũng là điều hết sức quan trọng. Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng, rửa bát, đặt các vật dụng, lương thực nhà bếp mà nơi đây đồng thời cũng là nơi sum vầy, khu vực ẩm thực, phòng ăn của gia đình.

Thống nhất chủ đề

Khi chọn mua tranh, bạn nên xác định tranh sử dụng cho không gian nào để chọn chủ đề cho phù hợp, điều này quyết định trực tiếp đến mỹ quan của không gian đó và đôi mắt thẩm mỹ của gia chủ.  Dĩ nhiên, với không gian phòng bếp, bạn nên lựa chọn những tranh có liên quan đến ẩm thực như món ăn, đồ uống, rau củ quả, hoa lá ….đây là những hình ảnh tạo cảm giác xanh mát dễ chịu, ấm áp và đầm ấm cho bữa cơm gia đình mà vốn dĩ bếp nồi, chảo đũa đang làm nơi này khô khan, ngột ngạt và nhàm chán.

TRANH TRANG TRÍ PHÒNG ĂN, BỘ 3 BỨC ẨM THỰC

 Mã: TBAV3-60

Tranh treo tường nghệ thuật phòng bếp

Treo  tranh vừa tầm mắt

Đây chính là quy luật bất biến khi treo tranh treo tường cho mọi không gian chứ không riêng gì nhà bếp. Nên treo tranh treo tường phòng ăn vừa hoặc ngang tầm mắt, không cao quá hoặc thấp quá vì vừa không đạt được giá trị thẩm mỹ vừa gây khó khăn cho người ngắm tranh (khi phải ngước lên hoặc cuối xuống để nhìn tranh).

Khoảng cách lý tưởng nhất để có tầm nhìn đẹp nhất khi bố trí tranh treo tường phòng ăn là cao hơn ghế (điểm cao nhất của phần tựa ghế) khoảng  một  gang tay.

tranh trang trí nội thất

Tranh treo tường phòng bếp

Cách thức đặt treo tranh

Không nhất thiết phải theo một khuôn khổ nào cho việc bố trí các bức tranh trên tường. Bạn có thể sáng tạo theo bất cứ hình thức nào mình thích hoặc theo những cách sau:

Tạo thế đối xứng: trên thị trường hiện nay tranh thường được thiết kế với nhiều bố cục khác nhau từ 1 tranh, 2 tranh đến một bộ rất nhiều tranh. Nếu bạn chọn số lượng tranh dưới 4 tấm thì có thể đặt treo chúng theo thế đối xứng song song, đối xứng theo hình vuông hoặc hình chữ nhật đẻ tạo nên hiệu quả trang trí cao nhất.

tranh trang trí nội thất

Tranh trang trí phòng ăn

Tạo nên một mặt phẳng: Với những bộ tranh treo tường phòng bếp gồm nhiều khung với nhiều hình ảnh đẹp mắt khác nhau thì bạn có thể trang trí chúng trên cùng một mặt phẳng của bức tường nhà bếp phía bên bàn ăn. Tuy nhiên, cách này chỉ thật sự hiệu quả khi các khung tranh có kích thước so le chênh lệch, màu sắc tranh đơn giản, nhẹ nhàng để tránh gây rối mắt và tạo cảm giác bức bối nơi nhà bếp.  

TRANH TRANG TRÍ QUÁN CÀ PHÊ, BỘ 3 BỨC CỐC CÀ PHÊ ĐEN

 Mã: VR37

Tranh treo tường phòng khách

Một số lưu ý khi sử dụng tranh treo tường phòng bếp

Việc bố trí tranh treo tường phòng ăn không chỉ tính tới yếu tố thẩm mỹ mà còn nên xem xét ở yếu tố phong thủy. Tranh treo hài hòa phong thủy sẽ giúp tăng vượng khí, nâng cao sức khỏe tinh thần cho các thành viên trong gia đình giúp xua đi những vận xui không mong muốn. Thế nên, khi bố trí tranh bạn cần lưu ý:

  • Nên lựa chọn những bức tranh có gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng, xanh mát nhằm tạo sự hứng khởi, tạo tâm lý vui vẻ và thoải mái trong ăn uống.
  • Không nên treo quá nhiều tranh ở phòng bếp dễ tạo cảm giác bức bối, chật chội cho con người.
  • Không nên treo nhiều những bức tranh có gam màu trầm tối dễ khiến tâm trạng phiền muộn, buồn bã sinh chán ăn, tạo cảm giác ăn không ngon miệng.
  • Tuyệt đối không treo ảnh người đã khuất với quan niệm để tưởng nhớ, vì sẽ tạo âm khí nặng nề, không tốt cho không gian ăn uống của gia đình.
  • Những bức tranh có hình ảnh hung tợn, rậm rạp, biến động như tranh động vật hổ báo, tranh núi rừng đá co cheo leo, hùng vĩ, cảnh sơn thủy trùng trùng lớp ….sẽ tạo cảm giác thiếu an toàn nên cũng không nên treo ở nhà bếp.
  • Nếu phòng ăn liên thông với phòng khách thì tranh treo trong phòng ăn nên hài hòa với phong cách về màu sắc, bố cục với thiết kế và tranh treo ở phòng khách.

tranh treo tường phòng bếp

Tranh treo tường phòng bếp

Một số loại tranh treo tường phòng ăn đẹp

Hiện nay, tranh treo tường phòng ăn đa dạng về chất liệu, chủ đề và mẫu mã để khách hàng lượng chọn sao cho phù hợp với không gian và nội thất phòng ăn. Tuy nhiên, Thế Giới Tranh Đẹp gửi tới quý khách hàng những mẫu tranh dưới đây được mọi người ưa chuộng nhất.

Tranh hoa quả trái cây:

Các bức tranh hoa quả trái cây thường là chùm nho, cam quýt kết hợp với những dòng nước tinh khiết, những thức quả này đều mang ý nghĩa phong thủy tốt lành khi treo ở phòng ăn. Với hình ảnh trái cây tươi ngon, màu sắc sáng, chín, căng mọng, dòng nước mát tinh khiết giúp kích thích cảm giác, vị giác ngon miệng khi ta dùng bữa.

TRANH BỘ 5 BỨC, TRANG TRÍ BẾP ẨM THỰC HOA QUẢ

 Mã: DESI-14

Tranh đĩa hoa quả, bình hoa:

Với màu sắc tươi sáng, nhã nhặn, hài hòa tranh đĩa hoa quả, bình hoa được nhiều gia đình yêu thích. Hình ảnh đĩa hoa quả hay bình hoa là những hình ảnh luôn gắn liền với phòng ăn và nhà bếp. Trên bàn ăn ta luôn thấy hai thứ này bởi đây là nguồn xúc tác vị giác của con người giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn.

BỘ TRANH HOA QUẢ

 Mã: ZXZ-28

Tranh hoa lá chim muông:

Những những phút giây ăn uống đầm ấm, vui vẻ sẽ góp phần giúp cho tâm tình của con người cởi mở, vui tươi. Một bức tranh hoa lá, chim muông tươi tắn, đầy sức sống sẽ khiến không gian nhà bếp của bạn trở nên bừng sáng hơn.

TRANH HOA LÁ, BỘ 5 BỨC LÁ RÙA VÀ CHIM ONG

 Mã: SM01

Tranh phong cảnh thiên nhiên:

Những bức tranh phong cảnh thiên nhiên mang sắc thái của tranh nên ôn hòa, mềm mại, nhẹ nhàng, sảng khoái, tươi mới, có chút ánh nắng giúp con người cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên từ đó tạo cảm giác ngon miệng trong bữa ăn. Không nên chọn những bức tranh tạo cảm giác nặng nề như phong cảnh đồ sộ núi cao, màu sắc tối, thú hung dữ…

TRANH BỘ HOA LÁ

 Mã: MTQ-73

Sau một ngày làm việc căng thẳng, chán chường thì những bức tranh thiên nhiên sẽ giúp bạn lấy lai căn bằng trong cảm xúc khi nhìn vào nó. Trước khung cảnh thiên nhiên đầy sức sống bạn sẽ cảm giác mọi buồn phiền, lo lắng của ngày tan biến và bạn sẽ vui vẻ hơn dùng bữa cùng người thân gia đình.

Cách chọn tranh phòng bếp hợp phong thủy tăng vượng khí, sức khỏe cho cả gia đình. Để tạo bầu không khí sum họp vui vẻ, sảng khoái, mát lành và kích thích vị giác ngon mắt, ngon miệng nhất thì bạn chú ý chọn những bức tranh tươi sáng và hợp phong thủy.

Xem thêm: Thông tin hữu ích về Tranh Nam Định

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh phòng ăn , xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh phòng ăn

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay