Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Tranh hoa cúc, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy

Tranh hoa cúc, luôn được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp và ý nghĩa của loài hoa này khi  trang trí trong phòng kiến tạo không gian đẹp, là món quà tặng có nhiều ý nghĩa cho gia đình, người thân, bạn bè. Để hiều sâu hơn ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết sau.

Treo bức tranh bình hoa cúc, là sự kết hợp ý nghĩa phong thủy của bình hoa và loài hoa cúc. Bình hoa là vật phẩm phong thủy thu hút, lưu giữ những vượng khí tốt cho gia đình. Đồng thời là vật quý giúp gia chủ bảo quản, gìn giữ những phúc lộc, cát tường tốt nhất mà không bao giờ bị hao mòn.vẻ đẹp sống động như hoa cúc tự nhiên, bức tranh dát vàng hoa cúc rất thích hợp làm quà tặng cao cấp vào các dịp Lễ, Tết, mừng thọ. Bạn có thể tặng mẹ như một lời chúc mẹ sống lâu trăm tuổi. Tặng những người còn độc thân với lời chúc sẽ sớm kết hôn. Khai trương nên tặng gì thì tranh hoa cúc cũng là đáp án rất phù hợp. Tranh hoa cúc phong thủy trang trí  nên treo ở vị trí cát lợi trong phòng đọc sách, phòng khách hoặc phòng của người già. Treo ở phòng đọc sách thì có ý biểu thị phẩm chất cao thượng của người trong nhà.Treo ở phòng người già thì tượng trưng cho sự trường thọ. Còn treo ở phòng khách thì vừa biểu thị phẩm chất cao thượng của người trong nhà lại vừa hy vọng người già trong nhà sống lâu muôn tuổi. Hình ảnh hoa cúc gắn liền với sự hiếu thảo, yêu thương cha mẹ.

Ý nghĩa khi tranh hoa cúc kết hợp với các loại hoa 

Tranh hoa cúc vàng khi kết hợp với các loài hoa khác hay động vật, đồ vật khác nhau sẽ tạo nên những ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như:

  • Kết hợp với cây trúc được xem là lời “chúc thọ”
  • Kết hợp với hoa sen thanh cao có nghĩa là “liên thọ”
  • Kết hợp với hoa thuỷ tiên có nghĩa là “tiên thọ”
  • Kết hợp với hoa quế chính là ý nghĩa của “quý thọ”
  • Kết hợp với hạc là “mừng thọ”
  • Kết hợp với trái phật thủ hoặc con dơi đem lại ý nghĩa “phúc thọ”
  • Kết hợp với hoa mẫu đơn có nghĩa là “phú, quý, thọ”.
  • Kết hợp với quả phật thủ và chữ song hỷ mang ý nghĩa “phúc thọ song hỷ”
  • Kết hợp cùng cá vàng và quả phật thủ sẽ là “phúc thọ hữu dư”
  • Kết hợp cùng linh chi, hoa thuỷ tiên và cây trúc là ý nghĩa  “linh tiên chúc thọ”
  • Kết hợp với tám bảo bối của Bát Tiên và cây trúc có nghĩa là “Bát tiên chúc thọ”
  • Kết hợp cùng hoa đào, hoa hải đường với ý nghĩa “thọ thọ mãn đường”
  • Kết hợp cùng hoa sen,cánh bướm chính là “tiệp báo liên thọ”
  • Kết hợp với hoa mẫu đơn, hoa sen thì có nghĩa là “phú quý liên thọ”
  • Kết hợp cùng bình hoa, hoa đào, chim cút là “thọ thọ bình an”
  • Kết hợp cùng chữ “Vạn” và vương trượng Như Ý chính là “vạn thọ như ý”
  • Kết hợp cùng quả phật thủ, hoa sơn trà và hải đường có nghĩa là “thọ sơn phúc hải”
  • Kết hợp cùng bình hoa, chim cút và chữ “Trường Thọ” chính là ý nghĩa “bình an trường thọ”
  • Kết hợp với hoa sen, quả lựu có ý nghĩa “liên thọ đa tử”
  • Kết hợp cùng hoa sen chính là ý nghĩa “hòa bình hữu thọ”

TRANH LỌ HOA, CÚC HỌA MI ĐẸP

Mã: LBH23

 

TRANH TREO TƯỜNG, TRANH LỌ HOA CÚC

 Mã: VR29

BỘ TRANH VỀ HÀ NỘI

 Mã: TBAV11-64

Càng tuyệt vời hơn, khi mỗi loại hoa cúc dù có thể kể được tên, hay chỉ cảm nhận bằng tâm hồn đều có rất nhiều màu sắc, nhiều đến nỗi mà bỗng chốc thấy thế giới của hoa cúc ấy rộng lớn biết bao, mênh mông biết bao: mênh mông bởi chính sự đa dạng của hình dáng, màu sắc, và của cả ý nghĩa của mỗi sắc hoa mang lại:

- Những nhành cúc trắng hạnh phúc với ý nghĩa về lòng cao thượng, sự chân thực, ngây thơ và trong sáng mà bản thân thể hiện.

- Những nhành cúc tây lại khiến người ta cảm thấy chín chắn, và niềm tin về một tình yêu muôn màu.

- Hoa cúc đại đóa rung rinh trong gió, như hát vang lên bài ca về sự lạc quan, yêu đời và niềm vui bất tận.

- Và những đóa hoa cúc vàng, như nhuộm tròn đầy một màu nắng hạ, lại mang đến một thông điệp về lòng kính yêu, quý mến, sự hân hoan, vui vẻ, và có cả lòng chân thành, trong trắng.

Ngồi lặng, ngắm nhìn những đóa hoa ấy, ta lại nghĩ đến văn hóa tặng hoa,và chợt thấy rằng: hiếm khi nào hoa cúc được chọn làm hoa chính, có lẽ cũng bởi chính sự bình dị của nó. Và, dường như, cúc có thể dung hòa một cách thân thiện với bất kì loài hoa nào nó gặp, thế nên, nếu có nhìn thấy một bó hoa, giỏ hoa nào đó, có sự góp mặt của hoa cúc, bạn hãy mỉm cười, bởi loài hoa nhỏ bé ấy, thật đáng yêu biết bao.

BỘ TRANH DECOR HOA VÀNG

 Mã: LEN81

Ý NGHĨA TRANH PHONG THỦY BÌNH HOA CÚC TREO TƯỜNG PHÒNG KHÁCH

1. Ý NGHĨA LOÀI HOA CÚC TRONG PHONG THỦY LÀ GÌ?

Hoa cúc không phải loài cây chiêu tài mà là cây nạp phúc.Hoa Cúc thể hiện bình an, thanh cao cùng sự tự trọng. Vì thế, hoa cúc thường được dùng để cúng lễ, dâng Phật hay người đã khuất.

Biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui, may mắn cho gia đình. Vì thế nên người ta thường trưng chậu cúc trong nhà vào dịp Tết.

Tượng trưng cho sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, có khả năng giúp ổn định và cân bằng vận khí cho căn phòng.

Hoa cúc vàng trong phong thủy còn là tượng trưng cho sự chung thuỷ, gắn bó keo sơn vợ chồng. Hoa thường dùng làm kỷ niệm ngày cưới của người dân Trung Quốc. Người Trung Quốc có câu: “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”. Nghĩa là: “Lá không bao giờ rời cành, Hoa chẳng bao giờ xuống đất”. Bởi hoa cúc dù có khô, lá và hoa vẫn gắn bó cùng cây.

BÌNH HOA CÚC

 Mã: NPP25

TREO TRANH HOA CÚC VÀNG HỢP PHONG THỦY

Được mến mộ bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản đơn và thuần khiết. Dù là hoa cúc trắng ngây thơ hay hoa cúc vàng rạng rỡ, tươi vui.

Tranh hoa cúc phong thủy hay trang trí  cũng cần được chú ý vệ trị trí treo. Nên treo ở vị trí cát lợi trong phòng đọc sách, phòng khách hoặc phòng của người lớn trong nhà. 

Treo ở phòng đọc sách là biểu thị phẩm chất cao thượng của con người. Còn treo tranh hoa cúc ở phòng người già là mong muốn trường thọ, sức khỏe dài lâu.

Nếu là trong phòng các cụ lớn tuổi, nên treo ở vị trí tam hợp, lục hợp để hợp với phong thủy.

Nên tránh treo tranh phong thủy ở khu vực ẩm ướt hoặc có tia nắng trực tiếp chiếu thẳng vào bức tranh để tránh làm mất đi vẻ đẹp vốn có của sản phẩm. Những nơi tối tăm, ẩm ướt thường giấu đi vẻ đẹp của gia đình.

Trong quá trình chơi tranh, nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh đơn giản để giữ được vẻ đẹp bền lâu.

>>> Xem thêm: Mua tranh hoa cúc vàng tặng người lớn trong gia đình

TẶNG TRANH HOA CÚC VÀNG MANG Ý NGHĨA SÂU SẮC

Với những ý nghĩa và giá trị tinh thần nếu trên, tranh hoa cúc vàng là món quà thơm thảo mà bạn có thể dành tặng cho người quan trọng.

Rất thích hợp dùng làm quà tặng trong các dịp Lễ, Tết, ngày mừng thọ, ngày cưới. Dịp khai trương, mở đầu công việc làm ăn, nếu được tặng 1 bức tranh hoa cúc cũng rất may mắn.

Ngoài ra, có thể kết hợp tranh hoa cúc với các loại tranh hoa Mai, hoa Lan, cây Trúc. Sẽ trở  thành bộ tranh tứ quý, rất thích hợp làm quà tặng ý nghĩa.

Xem thêm tranh hoa sen tại đây:  https://tranhnamdinh.vn/blog/tin-in/tranh-hoa-sen-treo-tuong-phong-khach-mang-y-nghia-doc-dao-hien-dai-va-co-dien.html

Tranh hoa cúc, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy. Với chia sẻ trên tranhnamdinh.vn hy vọng quý khách có thêm thông tin bổ ích về tranh hoa cúc để mua dành tặng cho gia đình, bạn bè, người thân là món quà tinh thần vô giá giúp gắn kết tình yêu thương gia đình, cuộc sống thêm ý giá trị nhân văn sâu sắc.

Quý khách có nhu cầu mua Tranh hoa cúc , xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh hoa cúc

Tranh Nam Định xin mời quý vị tham khảo các loại tranh hoa cúc, tranh tứ quý, tranh phong cảnh may mắn.

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay