Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Đọc ngay, cách trang trí góc học tập cho bé giúp bé phát triển toàn diện tài năng

Ngày nay, cuộc sống thông tin ngày càng hiện đại, khiến bạn biết bao nhiêu là lo toan mọi thứ công việc, gia đình sao cho chu toàn bổn phận viên mãn nhất. Bạn đang suy nghĩ phải làm sao đây để có thể vừa làm tốt "việc nước, đảm việc nhà", chăm lo cho con học hành tài năng giúp bé phát triển toàn diện trí tuệ cũng như cách sống trong tương lai khi bạn vắng nhà. Với chia sẻ: Đọc ngay, cách trang trí góc học tập cho bé giúp bé phát triển toàn diện tài năng sẽ giúp các bậc phụ khuynh có cách trang trí phòng học tập cho bé thật sáng tạo, ý nghĩa chỉ bỏ vài phút để bạn đọc không hề khó làm mà lại rất hiệu quả cho các mẹ nhé.

Góc học tập theo phong thủy giúp tăng khả năng tập trung cho bé giúp trẻ học tập chăm chỉ hơn mỗi ngày hạn chế tình trạng mệt mỏi. Góc học tập cho trẻ ngoài việc cung cấp đầy đủ ánh sáng tự nhiên tránh được tiếng ồn thì phải hợp phong thủy ngôi nhà tránh được tà khí xấu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức chịu đựng của bé. 

Một trong những yếu tố giúp các bé trở nên hứng thú với việc học chính là cách bài trí khoa học, gọn gàng cũng như cách trang trí góc học tập đẹp, thông minh và phù hợp. Tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của trẻ mà cha mẹ nên trang trí bàn học của bé theo từng concept khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng bài trí, trang trí góc học tập đẹp và phù hợp với giới tính, lứa tuổi cho bé yêu nhà mình.

Bạn đang tìm cách bố trí phòng học cho bé giúp bé học giỏi, thoái mái với những không gian thoáng trang trí cùng những bức tranh ý nghĩa để bé tìm tòi khám phá với những câu động lực. Hãy đến với tranhnamdinh.vn với nhiều mẫu tranh đẹp, sắc nét, giá rẻ, sản phẩm tốt, giao hàng miễn phí nhanh chóng mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng như ý. Quý khách thích mẫu tranh góc học tập nào chỉ cần bấm vào link có chữ in đậm màu đỏ nơi có tiêu đề và mã sản phẩm là trong giây lát có mẫu tranh như ý, ví dụ như bấm vào link này: noheart TRANH ĐỘNG LỰC SLOGAN HỌC TẬP LÀ CHÌA KHÓA CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI

Vai trò quan trọng của góc học tập

Có thể trước kia vì một số lý do nào đó như: kinh tế, không gian nên nhiều gia đình thường không quan tâm đến góc học tập cho con em mình. Tuy nhiên, nhiều cuộc nghiên cứu, khảo sát của các chuyên gia cho thấy ngoài các yếu tố như: sức khỏe, tâm lý, gia đình, các mối quan hệ bạn bè, thầy cô,… thì không gian học tập cũng là yếu tố cơ bản và quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý học tập, rèn luyện của học sinh ở mọi cấp bậc, mọi lứa tuổi.

Nhiều yếu tố tác động có thể biến thành những áp lực đối với các bạn học sinh, sinh viên. Khối lượng kiến thức trên lớp cũng tỉ lệ thuận với những sức ép lên con em chúng ta. Còn nữa, rất nhiều bạn còn không có hứng thú với môn học, bài giảng,… Rất nhiều lý do khiến sự chán nản xảy ra. 

Góc học tập đẹp mang lại cảm hứng cho con trẻ
Góc học tập đẹp mang lại cảm hứng cho con trẻ

TRANH ĐỘNG LỰC SLOGAN HỌC TẬP LÀ CHÌA KHÓA CON ĐƯỜNG TƯƠNG LAI

TRANH ĐỘNG LỰC HỌC TẬP

 Mã: SLG05

Và việc trang trí góc học tập đẹp và khoa học giúp chúng ta truyền cảm hứng, động lực cho con em mình. Khi đã hứng thú thì không có lý do gì các em không chăm chỉ và cố gắng học tập. Thiết kế góc học tập không quá khó, chỉ cần một chút kiến thức và khéo léo là bạn có thể thực hiện được với những lưu ý dưới đây nhé.

Tiêu chí cần quan tâm khi trang trí góc học tập

Diện tích

Diện tích bao nhiêu để thiết kế góc học tập là điều quan trọng hàng đầu. Một góc học tập có không gian vừa đủ có thể giúp con em mình dễ dàng thao tác và nghỉ ngơi, nếu quá nhỏ sẽ giảm bớt đi sự thoải mái còn quá rộng thì việc di chuyển lấy đồ cũng khó khăn hơn. Vậy nên, một không gian học tập khoảng từ 2 – 4 mét vuông là đủ để trẻ có thể học tập hiệu quả.

Diện tích vừa đủ thuận tiện cho việc học tập
Diện tích vừa đủ thuận tiện cho việc học tập

TRANH ĐỘNG LỰC HỌC TẬP

 Mã: SLG04

Màu sắc

Bên cạnh đó, màu sắc cũng rất quan trọng với một góc học tập nhỏ xinh, khoa học. Bạn không nên sử dụng đồng thời tất cả màu sắc lòe loẹt hay u ám có thể khiến tâm lý con trẻ bị sao nhãng, đôi khi là ức chế sẽ phản tác dụng. Một số màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng như: xanh lục, vàng nhạt, hồng nhạt hay trắng kem,… là sự lựa chọn tuyệt vời. Chúng tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái với học trò. Không chỉ vậy, màu sắc phù hợp còn kích thích tư duy sáng tạo, yên tâm khi học bài của các bé.

Vật liệu

Bạn không nên chỉ dùng loại vật liệu truyền thống là gỗ khi thiết kế góc học tập. Bởi xung quanh toàn đồ gỗ có thể gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu ở các em. Sử dụng đa dạng các chất liệu như: gỗ, nhựa, inox, crom, niken,… sẽ giúp bạn dễ dàng trang trí ở nơi phù hợp và quan trọng hơn hết nó cho người sử dụng cảm thấy tươi mới, tăng sự hứng khởi nơi học tập thân yêu.

Góc học tập với các chất liệu đơn giản
Góc học tập với các chất liệu đơn giản

Sở thích

Vì để phục vụ cho quá trình học tập của con trẻ nên việc hỏi ý kiến của các con là điều cần thiết khi thiết kế góc học tập cho các con. Việc này sẽ tạo niềm vui nơi con trẻ khi được học tập với những thứ mình thích, được tự tin và cảm thấy tôn trọng khi được nêu ý kiến với không gian riêng tư của bản thân.

TRANH ĐỘNG LỰC, CHINH PHỤC KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

 Mã: DL-98

Cách trang trí góc học tập đẹp cho theo tuổi

Góc học tập được bố trí một cách thông minh và khoa học theo mỗi lứa tuổi sẽ giúp cho việc học tập được tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi lứa tuổi sẽ có cách tiếp thu kiến thức khác nhau nên việc trang trí góc học tập theo độ tuổi rất quan trọng. Một số cách trang trí phù hợp cho mỗi độ tuổi dưới đây mà bạn có thể tham khảo:

Trang trí góc học tập dành cho trẻ nhỏ từ 3 đến 5 tuổi

Các bé từ 3 – 5 tuổi bắt đầu tiếp xúc với quá trình học hỏi nên việc tiếp cận kiến thức hay tạo đam mê học tập cho các bé rất quan trọng. Trẻ trong độ tuổi này rất hứng thú với những không gian đầy màu sắc, góc học tập mới mẻ được trang trí lộng lẫy sẽ giúp bé yêu thích việc học tập hơn.

Trang trí góc học tập cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

Góc học tập cho trẻ từ 6 tuổi trở lên
Góc học tập cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

Ở độ tuổi này, trẻ em đã bắt đầu học những kiến thức khó hơn. Do vậy, cần đem lại sự tập trung cao nhưng cũng phải đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng khi thiết kế không gian học tập cho bé. Bạn có thể lựa chọn việc thiết kế kệ sách mini và bàn học không quá nổi bật về màu sắc. Điều này sẽ tạo ra không gian yên tĩnh giúp sự tập trung tốt hơn, bé sẽ không bị phân tâm bởi những vật màu sắc xung quanh. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn không gian phù hợp để thiết kế bàn học cho bé, bàn học cạnh cửa sổ có thể giúp trẻ thư giãn, giảm mệt mỏi. Bạn cũng nên tạo cho bé thói quen cất dọn đồ đạc ngăn nắp sau khi học.

Cách trang trí góc học tập theo giới tính

Góc học tập cho bé trai

Các bé trai thường bị lôi cuốn bởi những nhân vật mạnh mẽ như siêu anh hùng, đồ chơi ô tô, máy bay, xe tăng,… Phụ huynh có thể khéo léo tận dụng điểm này để tạo không gian phù hợp cho bé. Với sự hào hứng thì việc học tập sẽ đạt kết quả tốt đúng không nào? Nhưng phụ huynh nên lưu ý, những bé trai thường hay mải chơi và năng động nên thiết kế không gian học tập cần chắc chắn để đảm bảo yếu tố an toàn cho bé và đồ trang trí.

Không gian học tập cho bé trai với màu sắc nhẹ nhàng, lôi cuốn
Không gian học tập cho bé trai với màu sắc nhẹ nhàng, lôi cuốn

TRANH ĐỘNG LỰC, CHINH PHỤC KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

 Mã: DL-98

Trái ngược bé gái, các bé trai thường có xu hướng hướng ngoại nhiều hơn. Do vậy, việc thiết kế không gian rộng để nhìn ra sau mỗi giờ học căng thẳng cũng là ý kiến hay. Bên cạnh đó, việc thiết kế tối ưu khả năng sử dụng, kệ sách treo hoặc âm tường giúp tiết kiệm không gian đáng kể lại còn đảm bảo an toàn cho bé

CẬU BÉ KHINH KHÍ CẦU

 Mã: TT222

Với những bé ở độ tuổi nhỏ, việc bảo bé ngồi vào bàn học không đơn giản. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể dùng những hình ảnh gây thu hút trẻ như hình chú voi siêu ngộ nghĩnh hoặc một số hình khác như siêu nhân, siêu anh hùng, pokemon,… hay bất cứ đồ chơi, con vật mà các bé trai hầu như đều thích để tăng hiệu quả học tập.

TRANH PHÒNG NGỦ CHO BÉ, SIÊU NHÂN ANH HÙNG

 Mã: DEN00

Góc học tập cho bé gái

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, não bộ của bé gái thường phát triển sớm hơn bé trai trong giai đoạn đầu đời. Cho nên phần lớn bé gái chăm chỉ với việc học tập hơn, các bậc cha mẹ cần tìm hiểu và áp dụng điều này vào việc thiết kế góc học tập đẹp cũng như tối ưu công năng cho bé cưng của bạn là giúp bé có thêm không gian để học tập và phát triển tư duy sớm.

Các bé gái thì rất hứng thú với các hình tượng công chúa hay các chi tiết nhỏ xinh có màu sắc. Do vậy, không gian học tập ngọt ngào với những màu sáng như hồng, kem, trắng,… sẽ thu hút bé. Để bàn học thêm phần hấp dẫn, phụ huynh có thể chọn mua các vật trang trí phù hợp hay có thể tự làm những chi tiết nhỏ trong không gian học tập của con mình.

Góc học tập đẹp cho bé gái
Góc học tập đẹp cho bé gái

Bên cạnh đó, để căn phòng thêm ấm cúng bạn có thể trang trí tường bằng khung ảnh chụp chung gia đình vừa ghi lại khoảnh khắc của bé vừa tránh để không gian quá trống trải. Chắc hẳn bé nhà bạn sẽ cảm thấy thật thú vị và mỉm cười khi ngắm chúng mỗi khi lớn lên.

Cách trang trí góc học tập kết hợp bàn trang điểm là sự lựa chọn không lo bị lỗi thời, vừa giải trí và tô điểm thêm những vật dụng mà bé thích. Với cách thiết kế này góc học tập của bé sẽ rất hấp dẫn, bạn có thể linh hoạt thay đổi những vật dụng như màu sắc vở, bút, túi bút,… để cho không gian luôn tươi mới khích lệ tinh thần học hỏi của bé.

TRANH PHÒNG NGỦ CHO BÉ, BỘ 3 BỨC CON MÈO DỄ THƯƠNG

 Mã: STTV-23

Bên cạnh góc trang trí bạn có thể thêm chỗ để bé nghỉ ngơi, thư giãn khi học tập căng thẳng. Với kệ sách nhiều màu để phân biệt nơi để vật dụng cho bé.

Một số lưu ý cần nhớ khi trang trí góc học tập cho trẻ

– Tránh để góc học tập cũng như căn phòng của bé bừa bộn: Tinh thần luôn thoải mái và khả năng học tập tốt hơn trong không gian thoáng mát và gọn gàng. Chưa hết, việc sắp xếp đồ đạc ngăn nắp còn tạo cho bé thói quen tốt ngay từ ban đầu.

– Tránh để không gian học tập quá rộng: Một thực tế mà nhiều phụ huynh không chú ý mà chỉ muốn tạo không gian thoải mái cho con mình nhưng phòng học quá rộng sẽ làm cho trẻ cảm thấy thiếu an toàn và bị đè nặng bởi những áp lực học tập. Khi thiết kế phòng ngủ cho bé các bậc phụ huynh nên sắp xếp không gian học tập của bé một cách vừa đủ để bé hoạt động thoải mái mà không bị áp lực.

Không gian học tập diện tích vừa đủ, không nên quá rộng
Không gian học tập diện tích vừa đủ, không nên quá rộng

– Trẻ nhỏ thường có thói quen sử dụng thiết bị điện tử và rất khó khăn để dứt khỏi các loại đồ chơi đó. Vì vậy, nên hạn chế đặt nhiều đồ điện tử trong khu vực học tập của trẻ. Bạn có thể quy định thời gian sử dụng đồ điện tử cho bé trong vòng 1 ngày nhưng nhớ thời gian nào tùy ba mẹ, tránh trẻ không tập trung học chỉ chờ đến giờ chơi.

– Không nên sử dụng những màu sắc quá sặc sỡ: Với trẻ nhỏ thì màu sắc là chi tiết quan trọng có thể tạo điểm nhấn giúp trẻ tập trung tốt hơn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều màu sắc nổi bật rất dễ gây phản ứng ngược. Đó là trẻ sẽ bị mất tập trung, ức chế và thậm chí là ảnh hưởng không tốt đến tâm lý. Màu sắc trang trí nội thất trong phòng ngủ kích thích sự sáng tạo và ham học hỏi cho trẻ nhỏ nhất là màu trắng và vàng nhạt.

– Trang trí học góc học tập để kích thích tinh thần học hỏi cho bé: Để làm được điều này bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như màu trắng, xanh vì chúng có cảm giác được xoa dịu và giảm mệt mỏi cho mắt. Màu nhẹ nhàng còn giúp thư giãn sau mỗi giờ học áp lực, bé sẽ vui tươi hơn khi hoạt động trong không gian phù hợp.

Góc học tập với màu sắc đơn giản kích thích tinh thần
Góc học tập với màu sắc đơn giản kích thích tinh thần

– Hạn chế sử dụng quá nhiều nội thất hay đồ nội thất rườm rà: Điều này vô tình khiến trẻ bị thu hút ánh nhìn vào những đồ vật trang trí nhiều hơn, gây mất tập trung. Bạn nên chọn những món đồ nội thất đơn giản, gọn gàng khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé, tạo cho bé không khí thoải mái và tỉnh táo hơn khi tập trung vào mục tiêu chính đó là học tập.

– Chú ý đến ánh sáng của góc học tập: Ánh sáng rất quan trọng vì nó sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho trẻ tránh bị mỏi mắt, điều này giúp cho việc học trở lên thuận lợi hơn và đảm bảo sức khỏe thị thực cho trẻ. Tạo cho trẻ ánh sáng đầy đủ là việc rất cần thiết và phải tìm kiểu kỹ bởi không phải nhiều đèn sáng sẽ tốt mà chất lượng ánh sáng phù hợp với thị lực của bé mới tốt.

Góc học tập phải đầy đủ ánh sáng
Góc học tập phải đầy đủ ánh sáng

– Tránh thiết kế bàn học của bé đối diện với cửa ra vào. Điều này, sẽ ảnh hưởng đến trẻ bởi các luồng khí không ổn định và sự qua lại của nhiều người. Bé rất dễ bị giật mình, xao nhãng hay khó tập trung mỗi khi có người đi qua. Chưa hết, có thể bé còn có cảm giác muốn ra ngoài đi chơi thay vì ở nhà học bài. Bàn học cũng không nên đặt ở giữa phòng, bởi vị trí trung tâm không có một điểm tựa nào dẫn đến cô lập gây cảm giác trống trải và cô đơn. Bé có thể bị áp lực và lo sợ ngay trong chính không gian của mình.

– Vị trí của bàn học cần bố trí hợp lý. Bạn không nên đặt bàn học ở dưới đèn chùm hay xà ngang. Điều này có thể gây ra tình trạng thừa sáng khiến trẻ bị chói mắt, nó còn tạo cảm giác không an tâm ở bé. Góc học tập của trẻ nên ở những nơi sạch sẽ và yên tĩnh, tránh cạnh nhà vệ sinh hay nhà bếp. Những vị trí đó ảnh hưởng không tốt đến khả năng tư duy tập trung của trẻ. Bên cạnh đó, vì trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu nên các bậc phụ huynh thiết kế góc học tập của bé không đối diện trực tiếp điều hòa bởi luồng gió lạnh trực tiếp vào bé có thể làm bé bị ốm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

– Cần chú ý tới những đồ vật trong góc học tập của bé. Tránh đặt quá nhiều đồ chơi hay những vật dụng nguy hiểm như dao kéo, vật sắc nhọn. Những tranh ảnh có xu hướng bạo lực hay có hình ảnh những vật bất thường càng không nên treo gần trẻ nhỏ. Thay vào đó, bố mẹ nên lựa chọn những đồ vật về thế giới động vật, bảng chữ hay những tranh ảnh về khoa học gây trí tò mò.

– Đặt những quyển sách với màu sắc hay những lời giới thiệu hấp dẫn giúp bé tiếp xúc nhiều với sách là một phương pháp tạo thói quen đọc sách; một trái địa cầu hay mô hình không gian trên bàn học giúp mở ra trước mắt trẻ một chân trời mới, thôi thúc khát khao tìm hiểu. Có rất nhiều đồ vật có thể giúp trẻ phát triển tư duy lành mạnh trong góc học tập nhỏ của mình mà các bậc phụ huynh nên tìm hiểu để trang trí cho trẻ. Các đồ vật trong không gian học tập nên được sắp xếp khoa học và gọn gàng, có thể dễ dàng lấy khi cần thiết.

Với chia sẻ cách trang trí góc học tập trên mong rằng các bậc phụ khuynh có thêm cách trang trí góc học tập cho bé đẹp, hài hòa nhất giúp các con trong năm học mới này có một kết quả học tập tốt, tư duy sáng tạo trong mọi phương diện để mai này xứng đáng là con ngoan, trò giỏi đóng góp cho cuộc sống đất nước ngày càng phát triển phồn vinh hơn.

>>>: Xem thêm: Mẫu tranh sang chảnh, hiện đại phù hợp xu hướng

XEM NGAY, CÁCH CHỌN TRANH PHÒNG NGỦ CHO BÉ GÁI GIÚP BÉ TƯ DUY TỐT

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh góc học tập  xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh góc học tập 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay