Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Giải mã tranh sơn thủy hữu tình ý nghĩa cách treo chuẩn đẹp hút lộc tài

Tranh Sơn thủy hữu tình là một kiệt tác trong tranh phong cảnh. Bức tranh là tổng hòa những vẻ đẹp ban sơ nhất của thiên nhiên. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi non hòa quyện vẻ đẹp uyển chuyển của nước. Màu trắng xóa mềm mại của nước tiết chế màu đất đá của núi non. Sơn thủy đứng cạnh nhau, hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp rất tình. Nét đẹp rất tình ấy tạo nên sự hoàn hảo, sự luân chuyển tuần hoàn và sức sống bền bỉ thách thức với thời gian… những bức tranh sơn thủy mang lại ý nghĩa mưa thuận gió hòa, mang lại cuộc sống sung túc, hạnh phúc cho các gia đình. Bạn yêu thích tranh sơn thủy hữu tình hãy cùng tranhnamdinh.vn giải mã tranh sơn thủy hữu tình ý nghĩa cách treo chuẩn đẹp hút lộc tài.

1. Tranh sơn thủy hữu tình là gì?

Tranh sơn thủy hữu tình là những bức tranh có liên quan tới đề tài núi non trùng điệp cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Mỗi tác phẩm đều được tạo ra một cách công phu và tỉ mỉ từ bàn tay của họa sĩ, đem đến cho người dùng cảm giác thư thái, thoải mái và bình yên mỗi khi ngắm.

Mỗi bức tranh đều là có những hình ảnh ngọn núi đồ sộ cùng với dòng sông êm đềm kết hợp hài hòa với nhau tạo ra một cách sinh động, hấp dẫn tới khôn cùng.

TRANH TREO PHÒNG KHÁCH BỘ 5 BỨC SƠN THỦY HỮU TÌNH

 Mã: S5-04

tranh sơn thủy hữu tình

Tranh sơn thủy hữu tình 3D treo phòng khách

Hình ảnh núi non trùng điệp cũng là chủ đề chính của tranh muốn gửi tới người dùng. Có thể coi tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình chính là kiệt tác ở thể loại tranh phong cảnh, đây không chỉ là nguồn tạo nên cảm hứng cho những nghệ nhân mà còn tôn thờ bàn tay khéo léo, tài hoa hơn người của những người đã tạo ra nó.

TRANH SƠN THỦY HỮU TÌNH ẤN TƯỢNG

 Mã: PK-33

tranh sơn thủy hữu tình là gì

Tranh sơn thủy mang lại sự hài hòa giữa những yếu tố trong tự nhiên

Thông qua nội dung trên mỗi bức tranh sơn thủy, người xem không những có cảm giác chân thật về sự phong phú của nền nghệ thuật truyền thống mà còn được chiêm ngưỡng trực tiếp tài năng vượt trội, hoàn hảo của những nghệ nhân Việt Nam.

Họ là người dùng hết tài năng, công sức mình có để tạo nên nền nghệ thuật nước nhà thêm phần phong phú, độc đáo và ngày một phát triển hơn.

2. Ý NGHĨA CỦA TRANH SƠN THỦY HỮU TÌNH

Bức tranh sơn thủy hữu tình đem thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng vào không gian sống của mỗi gia đình, làm tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Ngoài ra, tranh sơn thủy còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Bức tranh vừa có sông nước, đồi núi, trời cao, mây trắng,… mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở. Mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Phong thủy có câu “Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc”. Sơn đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho mỗi người. Thủy đem lại vượng tài, tài lộc. Tranh sơn thủy có cả núi và nước đem lại cho con người sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc thăng tiến. Ngoài ra, bức tranh sơn thủy còn tạo cho người ta cảm giác ấm áp, yên lòng. Có tác dụng an thần, tĩnh tâm, khiến người ta có cảm giác nguyện vọng của mình sẽ nhanh chóng đạt được.

TRANH PHÒNG KHÁCH BỘ 5 BỨC PHONG CẢNH SƠN THỦY THÁC NƯỚC

 Mã: S5-11

tranh sơn thủy hữu tình 3d

Bức tranh sơn thủy treo phòng khách sẽ đem vào cuộc sống hàng triệu gia đình một không gian sống đậm chất hùng vĩ, tươi đẹp từ thiên nhiên, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ tối đa cho căn nhà.

Chắc chắn một giải pháp tuyệt vời cho bức tường trống trải là khi tô điểm thêm cho nó một bức tranh sơn thủy. Tuy gần gũi nhưng lại không kém phần quyến rũ, cao quý và sang trọng.

Tranh sơn thủy tượng trưng cho ngũ hành là: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Vì vậy, trong tranh luôn có sự hiện diện của núi non, cây cỏ, suối nước, chim muông và hoa lá, tượng trưng cho ngũ hành, đem lại vượng khí cho gia chủ.

Ý nghĩa chung

Từ xa xưa, các chuyên gia phong thủy đã đúc rút câu nói: Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc. Điều đó có nghĩa là sơn thì đem lại vượng khí, thủy đem lại sức khỏe và tài lộc cho mỗi gia đình. Đây là câu nói thể hiện được ý nghĩa phong thủy tốt lành của hình ảnh sơn thủy đối với cuộc sống, vận mệnh của mỗi người.

Theo quan niệm phong thủy, tranh phong cảnh sơn thủy mang ý nghĩa rất lớn, đem lại cho con người sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và tài lộc. 

TRANH PHÒNG KHÁCH BỘ 5 BỨC PHONG CẢNH THIÊN NHIÊN HOT

 Mã: S5-08

ý nghĩa tranh sơn thủy hữu tình
Tranh sơn thủy hữu tình mang ý nghĩa sâu sắc đối với các gia đình

– Ý nghĩa của Sơn – Núi: Núi có cỏ cây, chim muông, tạo thêm nhiều của cải. Mây gió trên núi được tạo ra để giao thoa trời đất, âm dương hòa hợp và muôn vật nhờ đó mà thành, trăm họ nhờ đó có cái ăn. 

– Ý nghĩa của Thủy – Nước: Nước giống như người quân tử với 8 phẩm chất tốt đẹp. Đó là: Đức – cho mọi người mà không tư lợi về mình; Nhân – nước đi tới đâu mang sự sống tới đó; Nghĩa – nước chảy xuống chỗ thấp theo đạo lý ở đời; Dũng – nước ở trên cao trăm trượng mà lao xuống khe không ngần ngại; Trí – nước ở chỗ cạn thì hiền hòa, ở chỗ sâu thì không lường được; Bao dung – nước chịu nhận cả cái xấu; Thiện – cái gì không sạch vào nước cũng thành sạch, Chính – khi nước đứng yên thì đời bằng phẳng.

Như vậy, 2 yếu tố Sơn – Thủy hội tụ trong tranh sơn thủy giúp chiêu tài, nạp vận cho ngôi nhà. Từ đó, gia chủ có một cuộc sống sung túc, sức khỏe dồi dào hơn. Như vậy, dòng tranh này không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp của không gian nội thất mà còn mang lại nhiều phúc khí tốt lành cho cả gia đình người sở hữu.

Ý nghĩa các chi tiết trong tranh

Ngoài Sơn – Thủy, trong tranh phong cảnh sơn thủy còn có nhiều chi tiết khác và chúng đều mang ý nghĩa rất sâu sắc:

– Lăng tẩm: Được xây dựng trên mặt hồ với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ. Nó tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý vì lăng tẩm thường xuất hiện trong hoàng cung hay các tòa nhà của vua chúa, giới quý tộc thời xưa. Nó cũng là đại diện cho một cuộc sống an nhàn, thảnh thơi và thoải mái.

TRANH PHÒNG KHÁCH BỘ 5 BỨC PHONG CẢNH THÁC NƯỚC ĐẸP

 Mã: S5-12

tranh sơn thủy hữu tình

Tòa nhà trong tranh phong thủy là tượng trưng cho cuộc sống phú quý

– Các loài hoa quý: Đại diện cho sự phú quý và tài lộc. Cụ thể:

+ Hoa mẫu đơn: Là nữ hoàng của các loài hoa, thể hiện cho sự giàu sang, phú quý. Loài hoa này còn mang ý nghĩa may mắn cho tình duyên thêm tốt đẹp.

+ Hoa đào: Là đại diện của mùa xuân và sự an khang, thịnh vượng. Cành đào nở hoa cho thấy một sức khỏe mạnh mẽ, dồi dào.

+ Hoa sen: Gồm cả hoa sen và nụ sen, là biểu tượng của sự luân hồi. Đồng thời, loài hoa này cũng là biểu tượng của sự thanh tịnh, tĩnh tâm, vượt khó vươn lên, luôn giữ mình trong sạch.

– Con thuyền thuận buồm xuôi gió: Đại diện cho sự thuận lợi, may mắn và thành công. Hình ảnh con thuyền cho thấy con người được thiên nhiên hỗ trợ. Từ đó, gia chủ làm gì cũng thuận lợi, hanh thông, nhanh chóng đi tới thành công.

– Các loài cây:

+ Cây tùng: Là biểu tượng của sức khỏe và cả sự trường thọ.

+ Cây trúc: Tượng trưng cho cốt cách của người quân tử, vừa rắn rỏi lại kiên cường, bất khuất. Đồng thời, cây trúc trong tranh cũng có ý nghĩa xua đuổi tà ma và mang may mắn về cho gia đình.

Bức tranh với nhiều chi tiết đắt giá, có ý nghĩa
Bức tranh với nhiều chi tiết đắt giá, có ý nghĩa

– Các loài vật:

+ Đôi thiên nga: Đại diện cho sự thủy chung, son sắt của tình cảm hôn nhân vợ chồng. 

+ Cá chép: Là biểu tượng của sự kiên trì và bền chí như sự tích cá chép hóa rồng. Nó cũng là biểu trưng của sự thăng tiến, thành công.

+ Chim hạc: Mang tinh thần vươn cao, mang lại năng lượng sống dồi dào, ý chí mạnh mẽ cho gia chủ.

+ Chim công: Là biểu tượng của tiền tài, sự may mắn và sự phát triển của công danh, sự nghiệp. Đồng thời, chim công cũng giúp thu hút năng lượng tích cực, đại diện cho vượng khí tốt, biểu tượng cho tình cảm vợ chồng keo sơn, gắn bó.

TRANH PHÒNG KHÁCH BỘ 5 BỨC SƠN THỦY HỮU TÌNH CHUẨN ĐẸP

 Mã: S5-05

tranh sơn thủy hữu tình

Treo tranh sơn thủy trong phòng khách sẽ đem lại cảm giác tươi mát, yên bình

Bên cạnh đó, bức tranh này còn có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Sự quấn quýt tuyệt vời trong bức tranh sơn thủy ngụ ý tạo ra sự luân chuyển, cũng như vòng tuần hoàn lặp lại của thiên nhiên. Thể hiện cho mưa thuận gió hòa, công việc thuận lợi, thành công. Tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc con người luôn ngập tràn.

Tranh Sơn thủy gồm nước, núi sẽ giúp con người có thêm sức khỏe, tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn và thúc đẩy lòng yêu thiên nhiên. Xâu xa hơn là nó còn có thể giúp tĩnh tâm, an thần, thúc đẩy nguyện vọng được thực hiện nhanh chóng.

Tranh sơn thủy đặc biệt thích hợp cho gia chủ mệnh Thủy, mệnh Mộc

Một lưu ý nhỏ cho bạn là nếu lựa chọn treo tranh phong thủy tại phòng khách, bạn cần chú ý đặt sao cho dòng chảy hướng vào trong nhà. Chỉ như thế thì bức tranh mới giúp gia chủ đón được nhiều vượng tài, nhiều may mắn và sức khỏe dồi dào.

Tranh sơn thủy là món quà cao cấp, ý nghĩa

Bởi là một trong những loại sản phẩm thủ công cao cấp của thể loại tranh truyền thống. Nên ngoài việc được các hộ gia đình dùng để trang trí thì nó còn được đông đảo khách hàng chọn lựa làm quà tặng trong những dịp tân gia hoặc khai trương. Nó thể hiện rõ thành ý của người tặng tới gia chủ với mong muốn gia chủ có nhiều hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công.

TRANH TREO PHÒNG KHÁCH BỘ 5 BỨC SƠN THỦY HỮU TÌNH THÁC NƯỚC

 Mã: S5-10

 tranh sơn thủy hữu tình

Tranh sơn thủy có thể đem tặng bạn bè mừng dịp tân gia

Để mua tranh sơn thủy bạn có thể tới tìm ở những cửa hàng tranh truyền thống. Và đây chắc chắn sẽ là món quà cao cấp giúp thay cho lời bạn muốn nói tới gia đình, bạn bè, người thân và cả đối tác làm ăn.

3.TRANH SƠN THỦY NÊN TREO HƯỚNG NÀO TỐT

Tranh sơn thủy nên treo ở phòng khách ở vị trí phù hợp với vận mạng của gia chủ thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể treo ở phòng làm việc ở vị trí cát lợi cho mình. Bạn có thể treo tranh theo hướng Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam. Không nên treo tranh ở những vị trí góc khuất, thiếu ánh sáng. Vì sẽ không phát huy được hết những ý nghĩa tốt lành của bức tranh này.

Hướng đại cát theo mệnh ngũ hành

Khi đặt tranh sơn thủy hữu tình trong phòng khách, nên để ý sao cho hướng nước chảy hướng vào trong nhà. Có như vậy mới đón được nhiều vượng tài, may mắn và sức khỏe tốt nhất. Tránh nước chảy ra ngoài, hao tốn tiền bạc, hạn chế tài lộc và con đường thăng tiến. Đối với phòng làm việc, nhiều người lựa chọn đặt tranh ở phía sau lưng ghế chính khá độc đáo và luôn nhận lại hiệu quả như mong muốn. Nên ưu tiên chọn những bức tranh nước tĩnh để công việc được thuận lợi. Tránh chọn nước động khiến công việc có nhiều biến động, vất vả.

>>> Xem thêm: CÁCH TREO TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG ĐỂ RƯỚC TÀI LỘC VÀO NHÀ

4. TRANH SƠN THỦY HỮU TÌNH HỢP VỚI TUỔI NÀO?

Bức tranh sơn thủy hữu tình hội tụ 3 yếu tố ngũ hành chủ đạo đó là Mộc, Thổ, Thủy. Do đó, đây là một bức tranh cực kỳ dễ treo, hầu như ai cũng có thể treo và không hề kén chọn chủ nhân.

– Mộc với hình ảnh rừng cây, tán lá cây xanh ngát hay những loài hoa như hoa mẫu đơn, hoa đào, hoa sen,…

– Thổ với hình ảnh của ngọn núi cao hùng vĩ và đồ sộ

– Thủy với hình ảnh thác nước, dòng sông rộng mênh mông

Ngoài ra, một số bức tranh sơn thủy còn có hình ảnh của mặt trời tượng trưng cho mệnh Hỏa, hình ảnh chim hạc, thiên nga đại diện cho mệnh Kim.

Vì vậy, dù bạn thuộc mệnh nào trong 5 mệnh ngũ hành đều có thể treo được tranh sơn thủy hữu tình. Hoặc dựa vào quy luật tương hợp – tương sinh – tương khắc

–  Tương hợp: Kim hợp Kim, Mộc hợp Mộc, Thủy hợp Thủy, Hỏa hợp Hỏa, Thổ hợp Thổ

–  Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy

–  Tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Do vậy:

–  Những người mệnh Mộc, Thổ, Thủy treo tranh sơn thủy rất tốt

–  Nếu người mệnh Hỏa thì nên chọn bức tranh nhiều yếu tố Mộc hơn là Thủy. Vì Mộc sinh Hỏa, Thủy khắc Hỏa.

–  Nếu người mệnh Kim nên chọn bức tranh có nhiều yếu tố Thổ hơn là Thủy. Vì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy thì Kim không lợi lắm.

Ngũ hành tương sinh tương khắc

Tranh sơn thủy hữu tình cũng không chứa các con vật nằm trong danh sách 12 con giáp. Vì thế, chúng ta không cần phân tích khía cạnh Hợp – Xung – Hình giữa các tuổi. Vậy nên, việc xác định tranh sơn thủy hữu tình hợp tuổi nào nhất rất dễ dàng. Chúng ta sẽ dựa trên quy luật mệnh ngũ hành nêu trên.

Mỗi một tuổi, năm sinh đều có mệnh tương ứng. Đó là:

– Hành Thủy: Tý, Hợi

– Hành Mộc: Dần, Mão

– Hành Kim: Dậu, Thân

– Hành Hỏa: Tỵ, Ngọ

– Hành Thổ: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi

Do đó những người nằm trong mệnh Mộc, Thổ, Thủy là Dần, Mão, Tý, Hợi, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi treo tranh sơn thủy hữu tình rất là tốt và vượng. Những người tuổi Dậu, Thân, Tỵ, Ngọ không nên chọn cho mình những bức tranh sơn thủy hữu tình. Bởi nó không phát huy được hết những tiềm năng mà vận mạng của họ đã có. Hoặc bức tranh có ít yếu tố giúp những tuổi này vượng khí và tài lộc hơn các tuổi khác. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào năm sinh để biết được tuổi đó, năm đó thuộc mệnh gì, có phù hợp treo tranh sơn thủy hữu tình không.

tranh sơn thủy hữu tình hợp tuổi nào

Chọn tranh hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ, chủ nhân là một chuyện. Nhưng các bạn cũng cần nắm được cách treo tranh đúng cách để giúp phát huy hết tác dụng, ý nghĩa phong thủy của nó.

Trên đây là những giải mã tranh sơn thủy hữu tình ý nghĩa cách treo chuẩn phong thủy cát lợi vượng tài hot 2022. Mong rằng quý bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về tranh sơn thủy để mua cho mình bức tranh đẹp ý nghĩa mang lại tinh thần sảng khoái có sức khỏe tốt làm việc đạt năng xuất cao, sống vui khỏe bên gia đình người thân yêu.

5. ĐỊA CHỈ MUA TRANH SƠN THỦY HỮU TÌNH CHẤT LƯỢNG MÀ GIÁ LẠI RẺ TẠI NAM ĐỊNH

Nếu bạn cần mua Tranh Sơn thủy hữu tình , hãy đến với tranhnamdinh.vn của chúng tôi. Đến với xưởng tranh Nam Định bạn sẽ được:

  • Tha hồ lựa chọn loại tranh phòng khách yêu thích với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phân khúc giá khác nhau.
  • Mua tranh đồng hồ với giá rẻ, giá tận gốc tại xưởng không qua trung gian.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong ngành trang trí nội thất.
  • Đội ngũ thi công lành nghề sẽ giúp bạn đặt những bức tranh đồng hồ lên tường một cách đẹp nhất.
  • Ngoài ra, cửa hàng còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi cho quý khách hàng.
  • Nếu bạn ở các tỉnh khác sẽ miễn phí vận chuyển cho bạn. Bạn chỉ cần đến và chọn sản phẩm, còn lại sẽ có chúng tôi lo.
  • Trường hợp bạn sống tại các tỉnh khác trên đất nước, chúng tôi cung cấp cho bạn dịch vụ mua hàng online. Bạn chỉ cần lên trang web của chúng tôi, chọn đặt sản phẩm và chúng tôi sẽ giao hàng cho bạn. Bên cạnh đó, tranhnamdinh.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách quá trình treo tranh cho đẹp và đúng kỹ thuật.

tranhnamdinh.vn với kinh nghiệm trên 10 năm trong việc thiết kế và thiết kế tranh treo tường theo yêu cầu có thể giúp bạn chọn lựa bức tranh treo tường phù hợp nhất cho không gian của bạn. Hàng ngàn mẫu tranh đẹp, được thiết kế sang trọng với 2 chất liệu mica tráng gương và canvas vải kim tuyến có độ sáng bóng, bền màu độ bền cao tha hồ cho quý bạn đọc lựa chọn những mẫu tranh phù hợp với không gian sống kiến tạo sự hoàn hảo như ý gu thẩm mĩ của bạn.  Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực và niềm vui của chúng tôi.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu bức Tranh Sơn thủy hữu tình với mong muốn gửi gắm thông điệp trọn vẹn năm mới sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc như ý mang lại giá trị tinh thần to lớn giúp công việc, cuộc sống có nhiều năng lượng hoàn thành tốt xuất sắc tranhnamdinh.vn với nhiều mẫu đẹp, đa dạng phong phú, giao hàng miễn phí nhanh chóng. Với phương châm" Uy tín, chất lượng, khách hàng là thượng đế được đặt lên hàng đầu. Sự hài lòng của quý khách là động lực của chúng tôi.

Xin kính chúc quý bạn đọc, khách hàng thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý, mã đáo thành công.

Để đặt hàng Tranh Sơn thủy hữu tình  phong thủy, bạn hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline: để được tư vấn mẫu tranh về kích thước và giá nhé.

hotline tư vấn

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485 (Zalo)

Website: tranhnamdinh.vn

Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh Sơn thủy hữu tình 

Mẫu tranh treo tường đẹp

Cùng chủ đề

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay