Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Cách chọn tranh phòng thờ hợp phong thủy, rước tài lộc đón xuân sang

Không gian phòng thờ trong mỗi gia đình luôn là nơi trang nghiêm và linh thiêng nhất, là nơi để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên và tỏ lòng tôn kính với các vị thần Phật. Để tạo nên một không gian tâm linh ấm cúng, sang trọng thì những bức tranh phong thủy treo tường là một phần rất quan trọng không thể thiếu. Vậy cách chọn tranh phòng thờ như nào để hợp phong thủy, đón tài lộc cùng innamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Từ xưa tới nay, phong tục thờ cúng tổ tiên, thần Phật… đã trở thành truyền thống của người dân đất Việt, có vị trí hết sức đặc biệt trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, góp phần tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam. Khi mà đời sống vật chất ngày càng đi lên, con người ta cũng chú trọng nhiều hơn tới đời sống tâm linh, bởi ai cũng có đức tin dù ít hay nhiều vào sức mạnh của thế giới huyền bí ấy.  Tài lộc của mỗi người tới từ nhiều đường: lộc gia tiên, lộc từ đất, lộc từ bản mệnh, lộc từ Phật, Thánh… trong đó, gần nhất chính là lộc từ gia tiên. Phật đã dạy "tu tại gia", chính vì vậy việc bố trí thiết kế một phòng thờ gia tiên trong nhà rất quan trọng. Điều đó quyết định rất lớn đến đường tài lộc của gia chủ.

Cách chọn tranh phòng thờ hợp phong thủy, rước tài lộc đón xuân sang

Những lưu ý khi treo tranh phòng thờ:

Do phong thủy của phòng thờ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, vận mệnh cũng như sự nghiệp của gia chủ nên khi chọn và bố trí tranh để treo trong phòng thờ, bạn cần lưu ý như sau:

Các bức tranh treo phòng thờ cần thể hiện sự trang nghiêm và tôn kính để phù hợp với không gian tâm linh của phòng thờ.

Về màu sắc, bạn nên treo tranh có màu sắc trung tính, không quá rực rỡ, chói mắt và cũng không quá u tối. Để tăng thêm vẻ tôn nghiêm, trang trọng cho phòng thờ, bạn có thể lựa chọn các màu sắc như: vàng kem, nâu, màu gỗ,… để làm màu sắc chủ đạo.

Nếu có điều kiện tốt nhất nên lựa chọn tranh phòng thờ xuyên sáng có đặt đèn bên trong, nếu chọn các dòng tranh khác thì nên sử dụng đèn âm tường để chiếu sáng các bức tranh, tránh cảm giác lạnh lẽo cho phòng thờ.

Không treo tranh ảnh trang trí ở vị trí cao hơn so với bàn thờ.

Đối với các bức tranh về Phật, khi treo cần chú ý chọn vị trí trang nghiêm, nếu chẳng may bị hỏng thì không nên vứt đi mà hãy mang lên chùa cúng và đốt đi để tiễn Đức Phật quy vị.​

BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

 Mã: NDP-02

 

Tranh bàn thờ đẹp phải thể hiện được sự tôn nghiêm, trang trọng.

Các loại tranh tuyệt đối không trang trí ở phòng thờ

Xét về phong thủy và tâm linh thì những loại tranh dưới đây tuyệt đối không nên treo ở phòng thờ:

Tranh có hình dã thú, động vật hung dữ như chim ưng, hổ, báo vì chúng mang đến cảm giác bất an, hung bạo, ảnh hưởng đến tâm lý mọi người trong nhà. 

Tranh phong cảnh thể hiện sự buồn bã, suy tàn, phai úa như mặt trời lặn, lá cây rơi rụng, đêm lặn… 

Tranh đôi chim bồ câu, tranh uyên ương. 

Những loại tranh phòng thờ đẹp, mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ 

Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra nên chọn tranh treo bàn thờ gia tiên nào hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo sự trang nghiêm thì hãy tham khảo các gợi ý của WikiDecor dưới đây nhé!

Tranh về các đức Phật

TRANH PHẬT DI LẶC

 Mã: NDP-01

Tranh về đức Phật và Quan Âm Bồ Tát là tranh treo phòng thờ đẹp được các gia đình Việt ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay. Nét mặt hiền lành, từ bi của các Ngài luôn sẵn sàng cứu độ chúng sinh, diệt trừ những bể khổ nhân gian sẽ mang lại cảm giác thanh tịnh và binh an cho gia đình. Treo tranh của các vị Phật  trong phòng thờ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an và có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

TRANH PHẬT QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT

 Mã: NDP-03

Tranh Phúc - Lộc - Thọ

Bộ tranh treo phòng thờ về các ông Phúc, Lộc, Thọ cũng rất được các gia đình ưa chuộng treo phòng thờ. Treo những bức tranh này sẽ mang lại sức khỏe dồi dào, phúc tấn, lộc tới, luôn gặp nhiều may mắn, sung túc cho gia đình và tích đức hành thiện cho con cháu.

TRANH BỘ 3 BỨC, TRANH HOA SEN, PHÚC, LỘC, THỌ

 Mã: BEN100

Tranh vẽ bàn thờ Phúc - Lộc - Thọ mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn cho gia đình khi treo ở phòng thờ

Tranh hoa sen

Sen là loài hoa không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn mang một vẻ đẹp thuần khiết với nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó là biểu tượng cho sự no đủ, ấm êm, giàu có và phồn vinh. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển, vòng tròn phát triển luân hồi. Treo tranh hoa sen trong phòng thờ giúp gia chủ có được cuộc sống thịnh vượng, lành tới dữ đi, bình yên, an lạc.

TRANH PHẬT GIÁO, BỘ 3 BỨC BÀN TAY PHẬT VÀ HOA SEN VÀNG

 
Mã: TBAV3-05

 

TRANH PHẬT GIÁO, BỘ 3 BỨC BÀN TAY PHẬT VÀ HOA SEN TỪ BI

 Mã: STTV-61

Tranh tùng hạc diên niên - tranh thủy mạc

Xét về phong thủy thì đây là loại tranh biểu tượng cho sự trường thọ và an khang thịnh vượng. Với sức sống bền bỉ, vững chãi, hiên ngang của cây tùng trên nền đất sỏi khô cằn sẽ giúp trau dồi ý chí, lòng dũng cảm cho mọi người trong nhà. Hình ảnh hạc trong bức tranh là loài chim tiên mang đến sự may mắn, sức khỏe và đại cát, đại lợi.

>>> Xem thêm: Tranh hoa sen

TRANH PHONG CẢNH SƠN THỦY

 Mã: PTC11

Tranh thủy mạc là tranh treo phòng thờ mang lại sức sống kiên cường, mạnh mẽ cho gia chủ.

Trên đây là chia sẻ của innamdinh.vn về cách chọn tranh phòng thờ hợp phong thủy, đón tài lộc đón xuân sang. Hy vọng quý độc giả có thêm thông tin hữu ích về cách chọn tranh, cũng như trang trí phòng thờ sao cho đẹp. trang nghiêm nhất thể hiện sự thành kính của mình với ông bà tổ tiên mang bình an, may mắn tới gia đình mình.

Quý khách có nhu cầu mua tranh phòng thờ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng : 0941.890.485 ( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Fanpage: https://www.facebook.com/tranhsonhai/

Xem nhiều mẫu hơn tại đây:  Tranh phòng thờ

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay