Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Những điều đặc biết về tranh Phật Giáo

Tranh phật giáo là những bức phác họa chân dung của Phật như tranh Phật A Di Đà, Phật Bà Quan Âm,...

Để biết rõ hơn về loại tranh này hãy cùng Tranh Nam Định tìm hiểu về nguồn gốc và các chất liệu làm nên tranh phật giáo nhé!

Tranh phật giáo là những bức phác họa chân dung của Phật như tranh Phật A Di Đà, Phật Bà Quan Âm,...

Để biết rõ hơn về loại tranh này hãy cùng Tranh Nam Định tìm hiểu về nguồn gốc và các chất liệu làm nên tranh phật giáo nhé!

Phật giáo du nhập vào nước ta từ bao giờ?

Từ rất sớm phật giáo đã du nhập vào Việt Nam, tầm khoảng thế kỷ III trước Công Nguyên. Ngay từ rất sớm, phật giáo đã được công nhận và trở thành là nền tư tưởng văn hoá dân tộc. Qua hơn hai ngàn năm, phật giáo đã cùng đất nước chống giặc ngoại xâm, đánh bại quân xâm lược và cùng xây dựng phát triển đất nước.

Từ thời Ngô - Đinh - Tiền Lê hay nhà Lý, nhà Trần thì phật giáo đã phát triển và được coi là quốc giáo.

Đến tận ngày nay, phật giáo ăn sâu vào văn hoá, sinh hoạt, đời sống của người Việt Nam. Chính vì vậy, các tác phẩm nghệ thuật  biết là tranh Phật Giáo ngày càng nhiều. Nó không chỉ mang là ý nghĩa trang trí mà còn để tôn thờ, mang lại may mắn.

Tranh Phật Giáo

>>>Xem thêm: Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Chất liệu chủ yếu tranh phật giáo

Để tạo ra những bức tranh Phật Giáo, chất liệu chủ yếu mà hoạ sĩ hay chọn là sơn dầu, sơn mài, canvas hay thêu lụa,...

Ý nghĩa của tranh phật giáo

Bên cạnh những bức tranh phong cảnh thì Phật Giáo cũng là dòng sản phẩm được nhiều người chọn lựa. Đặc biệt với những người theo Phật Giáo.

Treo tranh Phật Giáo trong nhà còn giúp mọi người cảm giác bình an và hoá giải nhưng tâm tính không tốt. Để con người hướng đến cái thiện và những điều tốt đẹp, giúp con người trở nên an nhiên, tâm hồn được thư thái. Tuy vậy., khi muốn treo tranh này bạn cần biết được mình nên treo ở đâu sao cho phù hợp.

Tranh Phật Giáo bằng vàng

>>> Xem thêm: Tranh Mica

Ý nghĩa của tranh phật nổi bật

Tranh Phật Bà Quan Âm

Phật Bà Quan Âm hay mọi người còn gọi là Bồ Tát, Bồ Tất có gương mặt nhân từ, phúc hậu, cầm bình cam lồ và cành dương liễu ngự trên toà sen. Người luôn yêu thương, nhân từ với toàn thể nhân loại, thiếu hiểu nỗi khổ của người dân. Bà là đại diện của sự an yên. Tranh Phật Bà Quan Âm được khá nhiều người chọn lựa để treo. 

Tranh Phật Di Lặc

Với vẻ ngoài mập mạp, cùng với chiếc bụng phệ và luôn nở nụ cười hiền hậu đó là tranh Phật Di Lặc. Quanh Người là những thỏi vàng, thể hiện được sự ấm no, may mắn, sung túc trong cuộc sống. 

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua tranh Canvas giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Tranh 3D Phật Giáo

Treo tranh Phật Giáo ở đâu?

Tranh Phật Giáo nên được treo ở những nơi trang trọng như phòng khách. Ngoài ra bạn có thể treo tranh Phật Giáo ở phòng thờ, những nơi thể hiện sự trang nghiêm, tôn kính với đức phật.

Khi treo tranh Phật Giáo đã nói lên được phần nào mình là người con của phật tử hoặc cũng thể hiện được niềm tin, lòng thành của mình đến phật giáo. Bên cạnh đó, treo tranh Phật Giáo để chúng ta có cảm giác đức phật luôn nhắc nhở chúng ta học theo công hạnh của ngài, sống theo đúng đạo đức, phẩm chất tốt, luôn hướng đến cái thiện. Đó cũng là một cách để sau những bộn bề, những vội vã của cuộc sống chúng ta tĩnh tâm hơn.

Treo tranh phật giáo trong nhà bạn cần lưu ý những điều cơ bản dưới đây để tránh những sai sót không nên gặp phải:

  • Không nên treo trang quá nhiều trong nhà: Mỗi vị Phật đều mang những ý nghĩa riêng, không nên treo quá nhiều tranh Phật Giáo trong nhà để hài hoà hơn cho căn nhà của bạn. Ngoài ra, nếu treo quá nhiều trong phòng có thể sẽ khiến những người trong gia đình cảm thấy bị phân tâm. Khi bạn treo tranh một vị Phật thì gia đình bạn sẽ cảm thấy được vị phất đó soi sáng và phù hộ, bảo vệ. Như vậy sẽ hợp lý hơn về cả mặt phẩm mỹ lẫn phong thuỷ.
  • Treo tranh ở những nơi sáng sủa, thoáng mát:  Sau khi mua tranh về mà chưa kịp treo hay chưa tìm được chỗ phù hợp thì bạn cũng không nên để tranh ở chỗ kín đáo, tối tăm,...Nếu bạn để tranh như vậy sẽ bị coi là một tội đó là bất kính với Đức Phật. Theo người dân hay truyền miệng nhau rằng, cất tranh ở nhưng nơi như két bạc hay tủ kín, chỗ tốt sẽ mang lại những điều không hay. Nhất là trẻ em sẽ bị đau ốm. 

Tuy nhiên cũng không treo tranh ở nơi quá sáng sủa , không được tôn nghiêm như cạnh phòng tắm hay cái phụ của nhà.

  • Tuyệt đối không được để tranh bị bẩn, hỏng hóc: Chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những lúc tranh sẽ bị hỏng, rách hoặc dính bẩn vì một số lí do ngoài mong muốn. Chúng ta không được vứt đi mà nên mang đến chùa gần nhất hoặc chùa mà bạn hay đến để cúng rồi mới đốt. Đặc biệt bạn phải đốt cùng giấy hương. Hoặc bạn có thể mang đến cơ sở bán tranh để sửa.  
  • Thường xuyên vệ sinh tranh Phật: Thi thoảng bạn nên dùng các khăn vải mềm để lau tranh, tuyệt đối không được dùng những khăn hay giấy bẩn hoặc đã qua sử dụng  lau tranh Phật. Làm như thế thể hiện sự bất kinh với Đức Phật.
  • Chọn kỹ khi mua tranh Phật: Khi bạn đã xác định sẽ treo tranh Phật và lựa chọn được chỗ phù hợp trong căn nhà của mình thì lúc đó bạn mới nên mua tranh. Không nên mua tranh một cách tuỳ tiện, ngẫu hứng, không suy nghĩ từ trước. Chỉ nên thờ nhiều nhất ba vị và phải sắp xếp đứng vị trí của mỗi vị.

>>> Xem thêm: Tranh Canvas

Tranh Phật nghệ thuật

Để chọn được những bức tranh Phật Giáo phù hợp với căn nhà của bạn, bạn đọc nên tìm mua ở những bán có chất lượng tốt để tranh treo được bền lâu hơn.

>>> Xem thêm: Thông tin Tranh Nam Định

Địa chỉ mua hàng chất lượng: Tranh Nam Định 









 

 

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay