Vận Chuyển Toàn Quốc Giỏ Hàng

Ý nghĩa cách treo tranh phật giáo giúp tinh thần an yên sức khỏe

Tranh Phật có lẽ là một chủ đề khá đặc biệt bởi những người dùng tranh này đều là những người yêu Phật Giáo hoặc tin vào Phật. Những bức tranh đều mang ý nghĩa của sự tôn kính những người đứng đầu giới Phật Giáo và đều mang hy vọng về cuộc sống. Treo tranh Phật trong nhà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt như: giúp tinh thần an yên, nhắc con người hướng thiện, xua tà ma yêu quái, mang lại sự bình an, sức khỏe đến cho gia đình. Bạn là người yêu thích tranh phật giáo mà chưa hiểu hết về ý nhĩa, cách treo ra sao để phát huy được giá trị của bức tranh đem lại hãy cùng tranhnamdinh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tranh Phật Giáo Là Gì?

Tranh Phật giáo là bức tranh mô phỏng lại tôn ảnh của các vị Phật. Phật có rất nhiều chân thân nhưng tranh ảnh là khắc họa chân thân gần gũi nhất mà người phàm trần chúng ta đã được chiêm ngưỡng. Tranh Phật giáo thường có ý nghĩa rất lớn trong việc thể hiện rõ lòng tôn kính của mỗi người đối với các vị tôn giả. Hơn nữa, tranh Phật giáo còn có ý nghĩa trong việc góp phần hưng thịnh Phật giáo nhờ vào sự nhân rộng của tranh được thờ cúng ở khắp mọi nhà.

TRANH PHẬT DI LẶC

 Mã: NDP-01

Ý Nghĩa Tuyệt Vời Của Tranh Phật Treo Tường

1. Trang trí cho phòng khách, phòng thờ

Tranh Phật giáo mang đến không gian sang trọng, lich sự, ấm cúng và hiện đại tô điểm cho phòng khách hay phòng thờ của bạn.

TRANH PHẬT GIÁO TỪ BI VÀ HOA

 Mã: STTV7-71

2. Giúp tinh thần an yên

Đức Phật trong tranh với nụ cười hiền từ, gương mặt ấm áp khiến con người xua tan muộn phiền, tinh thần luôn tỉnh táo, thanh tịnh và bình yên lạ thường. Mọi hờn giận hay ghen tuông đều được buông xuống.

MẶT ĐỨC PHẬT

 Mã: MTQ69

3. Thể hiện sự tôn kính đối với đức Phật và nhắc con người hướng thiện

Và treo tranh thể hiện sự tôn kính hướng về Phật.
Mỗi ngày nhìn thấy một vị Phật, một vị Bồ Tát đang ngồi tọa thiền với phong thái ung dung, bình thản, con người ngày càng có xu hướng hướng thiện hơn. Giống như một đóa hoa trên cây bồ đề, từng chứng kiến Đức Phật ngồi tọa thiền mà thành đạo.

BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

 Mã: NDP-02

Ngài nhắc chúng ta giữ lối sống đạo đức, bao dung, buông xả, không tham, sân, si… Tâm hồn chúng ta được “gạn đục khơi trong” giữa cuộc sống đầy rẫy những điều hỗn loạn và nhiều nhương này.

Ý nghĩa của tranh treo tường Phật trong phong thủy

Nhiều tín đồ Phật giáo truyền tai rằng treo tranh Phật trong nhà tạo không khí linh thiêng, giúp hóa giải những tâm tính không tốt trong tâm hồn con người. Đặc biệt đối với những người làm chuyện xấu nhưng biết “quay đầu là bờ”, một lòng hướng theo Phật.
Rằng nếu ban có một chiếc dây chuyền mặt Phật, nó có thể chống lại năng lượng xấu, làm cho ma quỷ, yêu quái tránh xa, giúp bạn đãm bảo sức khỏe, tinh thần thư thái, tâm linh bình an.

NGHỆ THUẬT PHẬT GIÁO

 Mã: IND2984

Mang lại sự bình an, sức khỏe đến cho gia đình

Đồng thời, việc treo tranh Phật trong nhà còn có ý nghĩa mong muốn mang lại sự bình an, sức khỏe đến cho bản thân và những người thân trong gia đình.

TRANH PHẬT QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT

 Mã: NDP-03


Bởi mang nhiều ý nghĩa đặc biệt từ vật chất, tinh thần đến tâm linh nên treo tranh Phật đang trở thành xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Các mẫu tranh Phật treo tường đẹp của tranhnamdinh.vn với hình ảnh sắc nét, màu sắc tinh tế, giúp cho không gian nhà bạn thêm sinh động hay làm quà tặng tân gia, kỉ niệm thật ý nghĩa cho bạn bè, người thân.

Tranh Phật nên treo ở đâu?

Tranh Phật nên treo ở đâu cho phù hợp?

Tranh Phật thường được treo ở những nơi tôn kính như phòng thờ, phòng khách với hy vọng được Ngài che chở, bảo vệ bản thân và gia đình, cầu mong sức khỏe đến với mọi người thân yêu quý.

Bạn nên treo tranh Phật ở những nơi trang trọng; những nơi dễ nhìn thấy chẳng hạn như phòng khách. Ngoài phòng khách thì bạn cũng có thể treo tranh Phật ở trong phòng thờ; hoặc những nơi có thể thể hiện sự tôn kính với Ngài.

Khi treo tranh phật giáo ở phòng khách, thì chúng ta đã tự giới thiệu với mọi người mình là Phật tử; hay ít nhất cũng có niềm tin với đạo Phật. Hơn nữa, nhờ treo tranh Phật ở nơi trang trọng, dễ nhìn thấy nên chúng ta cũng có cơ hội gần gũi với ngài hơn. Hình ảnh Phật luôn nhắc chúng ta học theo công hạnh của Ngài; biết sống đạo đức hơn và không ngừng hướng thiện. Đó cũng là cách tu tập trong đời sống bận rộn, đầy rẫy những biến động như hiện nay.

Tranh phật giáo cũng được sử dụng rất nhiều để treo trong phòng thờ. Tuy nhiên, bàn thờ Phật không được bày theo hứng mà phải đặt chính giữa nhà; bàn thờ ông bà thì nên thờ một bên. Nếu là nhà cao tầng thì thờ Phật ở trên; tại bàn thờ Phật thì không nên để tạp vật nào khác ngoài bình hoa, lư hương chân đèn và đĩa quả. Những vật này cần được chăm sóc và lau quét sạch sẽ mỗi ngày.

PHẬT THIỀN GỐC CÂY

 Mã: KEN31

Những lưu ý khi treo tranh Phật trong nhà

Khác với các loại tranh khác như tranh quê hương; tranh cá chép;… thì hiện nay trong các chùa thuộc phái Phật giáo Bắc Tông (Phát Triển hay Đại Thừa), phần nhiều người ta cũng chỉ tôn thờ có một tượng đấng Trung Tôn; tức đức Phật thích ca ở chính giữa bàn thờ chính diện. Thờ càng đơn giản càng tốt; việc tôn thờ như thế ngoài thẩm mĩ ra; nó còn cho người ta điểm lợi dễ tập trung tư tưởng hơn. Khi hành lễ, việc bố trí như vậy sẽ khiến mình dễ tập trung vào một tụ điểm.

1. Không nên treo quá nhiều tranh Phật trong nhà

Không nên treo quá nhiều tranh thờ nhiều phật trong nhà. Bởi mỗi vị phật sẽ có đạo tu hành và mang những ý nghĩa tâm linh riêng. Hơn nữa treo quá nhiều tranh Phật trong nhà có thể sẽ khiến người trong nhà cảm thấy bất an, phân tâm. Bạn treo tranh và thờ một vị phật trong nhà cũng tức là bạn đã thờ tất cả các vị Phật; nên không cần treo nhiều tranh phật khác nữa.

2. Không nên cất tranh ở những nơi không sáng sủa

Sau khi mua tranh Phật, tuyệt đối không được khóa trong két bạc hay cất trong tủ kín giống các đồ quý khác như vàng; bạc; đá quý;… Hành động này bị coi là bất kính nhất đối với Phật. Nếu để tranh trong két bạc còn làm cho nhà xảy ra rất nhiều chuyện không hay; nhất là trẻ em hay bị ốm.

Tuyệt đối không treo ở những nơi không sáng sủa; không được tôn nghiêm như ở gần phòng tắm hay cửa phụ. Không nên cất giữ tranh ở trong tủ đựng đồ hay đựng tiền. Vì như thế có nghĩa bạn đang làm điều bất kính với Phật và có thể sẽ gặp điều không may.

3. Không nên để tranh Phật bị dính bẩn, hỏng hóc

Nếu bức tranh vẽ Phật vì một số lí do bị hỏng, bị rách hay bị bẩn, bạn đừng nên vứt đi mà nên mang đến đền chùa để cúng rồi đốt với giấy hương. Nếu tranh Phật trong nhà quá cũ, để lâu năm, hay không may bức tranh bị hỏng thi nên đi sửa chữa ngay. Còn nếu hỏng và không thể sửa được thì không được vứt hoặc ném vào một góc nào đó mà cần mua tranh Phật mới để thay và mang tranh Phật cũ lên chùa, miếu hoặc có thể đốt cùng tiền vàng (vào mùng 1, ngày Rằm để tiễn tượng Phật quy vị).

4. Không nên dùng các vật không sạch sẽ để lau tranh Phật

Nếu tranh phật không may bị dính bẩn thì nên dùng các loại vải mềm, sạch lau nhẹ nhàng. Không được dùng các loại khăn hay giấy đã bẩn để lau tranh phật. Làm như vậy vừa làm giảm tuổi thọ của tranh, vừa thể hiện sự bất kính với Phật.

5. Không nên mua tranh Phật một cách linh tinh, tùy tiện

Không nên mua tranh Phật một cách ngẫu hứng, tùy tiện. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt hợp lý, càng nhiều tranh Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm, bất an.

Ý nghĩa cách treo tranh phật giáo giúp tinh thần an yên sức khỏe hy vọng độc giả có thêm thông tin hữu ích để mua cho mình bức tranh đẹp như ý mong muốn mang lại sự bình an, sức khỏe đến cho bản thân và những người thân trong gia đình.

Quý khách có nhu cầu mua: Tranh Phật  xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Tư vấn bán hàng: 0941.890.485( Bao gồm cả zalo chat )
Website : tranhnamdinh.vn
Địa chỉ : Tranh Sơn Hải Kiot 3, đường Trần Phú, TP Nam Định

Xem nhiều mẫu hơn tại đây: Tranh Phật

Đóng bọc an toàn

Đảm bảo chất lượng

Bảo hành sản phẩm

Nhận hàng thanh toán

Gọi ngay Chat Facebook
Zalo 0941.890.485
Chat ngay